"Đại biểu ca. Nhớ huynh".
Giọng điệu mỹ nhân thánh thót như vàng anh lay động lòng người, ánh cười tinh nghịch trong mắt nồng đậm, khiến nam tử nhìn vào phải ngẩn ngơ. Shiho quan sát nữ nhân trước mắt, nàng ta mặc chất liệu vải thượng hạng nhất, dung mạo thanh nhã, nhưng cách cư xử rất phóng khoáng thoải mái không kiêng kỵ khép nép như tiểu thư nhà quan thông thường. Điển hình từ việc nàng ta choàng tay ôm cổ Shinichi Kudou cực kỳ thân thiết, nàng cực kỳ kinh ngạc, ai nói rằng nữ nhi cổ đại rất bảo thủ khép kín cơ chứ, theo nàng thấy toàn là tin đồn thất thiệt. Nàng đoán rằng mỹ nhân này ắt hẳn xuất thân trong gia đình đại phú đại quý, nâng trên tay sợ rớt, ngậm vào miệng sợ tan, suốt ngày cung phụng như bà hoàng nên tính cách phóng khoáng khác biệt. Nhưng dù đoán trái, đoán phải, đoán ngang, đoán dọc thế nào nào Shiho-chan cũng không thể nghĩ rằng mỹ nhân 'cá biệt' trước mắt mình xuất thân từ hoàng tộc.
Nữ tử da trắng tựa bạch ngọc, môi hồng chúm chím như cánh sen. Nàng ta mặc một bộ xiêm y bằng gấm mỏng màu tím nhạt với ống tay áo rộng, bên dưới là chiếc váy bằng gấm hoa màu trắng thêu hoa tử đằng cuộn khói, bên hông là một chiếc đai lưng cẩm tú màu xanh đậm cuốn cành hoa sen, buộc một dải cung tơ chin khúc lả lướt rủ ngọc, trên cổ là chuỗi vòng ngọc bích vàng ròng tinh xảo đẹp đẽ, mái tóc đen nhánh dùng thạch anh tím khắc thành mũ hoa sen búi lên, lấy tơ vàng khảm nam châu nhỏ mảnh quấn vòng quanh rũ xuống trước sau, cao quý mà độc đáo (1). Mỹ nhân như hoa như ngọc trước mắt đã phải khiến biết bao nam tử ngẩn ngơ mất hồn, nữ tử ghen ghét đến đỏ mắt, nhưng nhìn đến hai vị mỹ nhân thong thả đi đến từ phía sau thì mới biết rằng thế nào là dung nhan mỹ nhân câu hồn đoạt phách, khuynh thành mất quốc.
Đôi tỷ muội song sinh này không thiên vị màu sắc sặc sỡ, áo choàng gấm như những quý nữ khác. Họ đều mặc áo khoác ngoài lửng tay màu bạc thêu bách điệp xuyên hoa, áo trong tay rộng màu tím nhạt, phía dưới là váy xếp cùng màu, trên lưng thả chín chiếc vòng phỉ thúy tinh xảo, trên đầu cũng chỉ có một bộ đồ trang sức trân châu giống nhau như đúc, nhìn cực kỳ phiêu dật nhã nhặn, dung mạo cũng tao nhã dịu dàng, có vẻ rất dễ thân. Nốt ruồi lệ son trên làn da trắng trong như Quan Thế Âm chạm ngọc, đôi mắt sáng hiền hòa có một sức hút cực kỳ động lòng người, khiến người ta không muốn dời mắt, vì vậy đám quý tộc ăn chơi trong kinh thành đặt một biệt danh hiếm có cho đôi song sinh này là "Lệ Quan Thế Âm". Nhìn thật kỹ mới thấy chất liệu trang phục của bọn họ đều là sa Lâu Lan Chức nghìn lượng vàng một cuộn, trân châu trên đầu mỗi viên tròn đều to cỡ long nhãn, là nam châu loại một, toàn thân giá trị xa xỉ (2).
Nữ nhân có nốt ruồi lệ bên mắt trái là trưởng nữ nhà Mori, Ran Mori. Muội muội song sinh với nàng ta thì có nốt ruồi bên mắt phải, Aoko Mori. Shiho nhận thấy tính cách bọn họ trái ngược nhau hoàn toàn, Ran Mori thì mang nét mặt trầm tĩnh, ôn nhu điềm đạm, cử chỉ tao nhã tôn quý, nhưng Aoko Mori lại cười đùa vui vẻ, không hề có chút câu nệ lễ giáo thông thường, tính cách linh hoạt, nhiệt tình, nhanh chóng xóa tan không khí nặng nề đang tồn tại trong nhã gian. Chỉ bằng việc quan sát cách ăn vận cao quý xa hoa của ba mỹ nhân này, Shiho phần nào đoán rằng thân phận họ không chút tầm thường. Nàng tò mò lôi kéo Kaitou-san để hỏi, dù sao thì trong lần gặp gỡ đầu tiên nàng vẫn có thiện cảm với hắn nhất. So với tên Shinichi Kudou tính cách biến thái thất thường, Hakuba-san tựa tiếu phi tiếu, tâm tư phức tạp. Với hai người này nếu nàng nói sai gì đó, chắc chắn khó sống, tốt nhất đừng đụng tới. Người cuối cùng chính là 'mặt đen' Hattori-san, xem kìa, từ đầu đến giờ hắn chỉ có trưng ra vẻ mặt vô cảm duy nhất trên gương mặt, hắn tính dọa người sao, đáng sợ thật nha.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyện ước (shinshi)
فكاهةđây là một truyện mình cover lại nha cả nhà minh thấy nó hay nên cover lại cho cả nhà cùng đọc.