-👑-
*Junhui's*
"wangzi"
Napaangat ang tingin ko sa katulong namin. Bitbit niya ang isang tray ng pagkain. I motioned her to put it on the table.
"The king asks for your presence after you finish the food, sire" sabi niya.
Ano na naman ang kailangan niya. Nung nakaarang pinatawag niya ako muntik na kaming magpang-abot. Sabi na nga'ng wala ako sa mood makipaglaro sa kaniya that time.
Well... it's not my fault. He pushed me to my limit.
I put down the horoscope book na binabasa ko. Base sa horoscope ko ngayong araw magiging maswerte ako. Ngunit may taong sisira ng napakagandang plano na naisip ko para sa aking sarili. Ang lucky number ko ay 8 at ang lucy color ko naman ay green. Ang lucky animal ko ay frog.
Napangiti ako dahil parang sinasabi ng horoscope ko, lucky sakin si Minghao. My luck for this day perfectly describes him tho. Frog... eight... and green.
Damn.
I ate the food that was served for me. Tinagalan ko talaga ang pagkain para mainis siya sa kakahintay. :-)
8:30 nung magsimula akong kumain. Ngunit 9:45 na nung itigil ko na ang pagkain ko. Nakatatlong balik ata ang maid para lang ikuha ako ng dagdag na pagkain.
Ngayon ay naglalakad ako papunta sa kaniyang opisina. Papasok na sana ako ng bumukas ang pintuan at lumabas ang kaniysng sekretarya. Naiiyak.
"What happened?" tanong ko sa kaniya. Pinaiyak na naman ba siya ni ama? Stressed na naman ba ang mahal na hari?
Kaya siya madaling tumatanda eh.
"He's gone mad" sagot lang sakin ng kaniyang sekretarya saka ako iniwan. I stared at her walking frame, until she disappears from my sight.
I shrugged and opened the door. Revealing my ever-stressed father. Nakita ko siyang hinihilot ang kaniyang sentido at pinapakalma ang kaniyang sarili.
"I'm here, pa" sabi ko para iparating sa kaniya ang presensya ko.
Umangat ang kaniyang ulo saka ako tinignan. Matalim ang kaniyang mga tingin sa'kin. Hindi na ako nadadala sa mga tingin niyang ganiyan. Simula bata pa ako ganiyan na siya.
Buti di pa siya nagkaka-goiter. char.
"Anong balita sa nalalapit niyong engagement?" tanong niya.
Umupo ako sa sofa, I crossed my legs. His eyebrow raised. Alam kong hindi siya sang-ayon sa ganitong pang-upo ko. Wala siyang magagawa. He can't dictate me.
"So far so good" sagot ko sa kaniya.
"Make sure. Mas maagas mas maganda, the anti-royals are making their move to ruin the engagement" sabi niya at kitang-kita ko sa kaniyang mga mata ang pagkamuhi.
BINABASA MO ANG
ROYAL HABIT ¤ JUNHAO ✓
Fanfiction*grabs the ass* "Aba pota-" "Hey honeybun I'm an ASStronaut and your ass is my next exploration" "what the hell?!" - - - - - - - - - - - - - - - - ROYAL HABIT ¤ JUNHAO starring: wen junhui xu minghao started; July 21, 2018 Posted; August 11, 2...