-🎂-Panibagong normal na araw na naman sa mga tagasubaybay ng buhay ni Minghao. Oh wait, ekis na iyong normal na araw because it's a special day for the lovely Minghao.
Today marks another year of his existence.
Madadagdagan na naman ng isang numero ang kaniyang edad. Kung kaya naman ay busy na busy si Junhui sa pagpe-prepare ng sorpresa para sa kaniyang mahal.
"Asan na yung sandok, yukhei?!"
"OH! ba't ako tinatanong mo? kita mong kausap ko si jungwoo dito kanina pa— ah sorry about dun jungwoo ah..."
Sinamaan ng tingin ni Junhui ang kaniyang lapastangang kapamilya bago niya kulbitin si yangyang na busy sa pagmimix ng mga ingredients para sa cupcakes niya.
"Nakita mo ang sandok?" tanong ni Junhui sa kaniya.
"Tignan mo nalang sa lababo baka andun" sagot sa kaniya ni yangyang na kaagad naman niyang sinunod.
Sila lamang ang tao sa unit ngayon, in a few hours ay makakasama na rin nila ang birthday boy. Nasa trabaho kasi si Minghao, mukhang nakalimutan nga nito ang kaniyang kaarawan. Jun asked his future mother-in-law not to remind minghao the occasion today, which she gladly obliged.
Natagpuan nga ni Junhui ang sandok sa lababo. He washed and dry it before using.
"hachoooo!!! my god these allergies"
Napalingon si Junhui kay Jun Pyo na kinakamot ang kaniyang ilong matapos nitong magsneeze.
"Naligo ako ah" ani Junhui na siyang ikinakunot ng noo ni Jun Pyo.
"May sinabi ba ako?" he retorts. Jun rolled his eyes before he continue cooking his dish for the celebration.
Hindi sila ganun ka bihasa sa pagluluto... kaya kung anuman ang mangyari mamaya'y may malapit namang hospital mula sa unit ni Junhui.
Sa kabusyhan ay hindi na nila namalayan ang oras. The doorbell rang, kaagad naman itong inaksyunan ni Junhui. He walked towards the door and checked the person outside through the peephole. It's Minghao's mother.
Kaagad niyang binuksan ang pintuan upang papasukin ang magiging ina nito in the future.
"Kamusta ang paghahanda? Dito ko na pinadiretso si Minghao" ani mama ni Minghao.
"Malapit na po kaming matapos mama" Nakangising tugon ni Junhui sa kaniya.
Tumulong sa paga-asikaso ang ginang habang si Junhui naman ay naging busy sa pagkakabit ng kung anu-anong mga bagay sa kisame at dingding. Napuno rin ng mga hearts and upuan.
"Birthday ba 'to o valentine's day?" puna ni yangyang habang tinitignan ang mga puso.
Napapalibutan ng mga puso ang lugar. Pero wala pa ring tatalo sa mga puso ni Deib Lohr.
Hindi pinansin ni Junhui ang puna ni yangyang at minabuting ipagpatuloy na lamang ang kaniyang ginagawa. Habang siya'y naggugupit ay muling tumunog ang doorbell.
BINABASA MO ANG
ROYAL HABIT ¤ JUNHAO ✓
Fanfiction*grabs the ass* "Aba pota-" "Hey honeybun I'm an ASStronaut and your ass is my next exploration" "what the hell?!" - - - - - - - - - - - - - - - - ROYAL HABIT ¤ JUNHAO starring: wen junhui xu minghao started; July 21, 2018 Posted; August 11, 2...