-👑-*Minghao's*
8:30 PM
Nandito pa rin ako sa cafe at nagma-mop. One hour nang tapos dapat ang oras ng trabaho ko, kung gugustuhin kong umuwi ay kanina pa ako nakauwi at minadali ko ang trabaho ko.
Pero hindi ko feel na umuwi ng ganun kaaga.
Ling left after the confrontation. Iyon lang talaga ang pakay niya siguro kung bakit siya nandito.
'Sacrifices are to be made...'
'I can't give up on him and this marriage'
Umiling ako para alisin ang sinabi niyang iyon sa aking isipan. Makailang beses na itong sumagi sa utak ko mula kanina at ilang beses ko na rin itong ipinagsawalang-bahala.
I sighed at mas idiniin pa ang mop sa sahig.
Wag mo ngang isipin Minghao. Ignore her and her words.
Habang nagma-mop ako'y biglang tumunog ang chimes. I look back only to see the boss. Nandito na pala siya?
Kumunot ang noo ko matapos na makita ang pawisan niyang hitsura. Anong nangyare sa mokong na'to? Nagmarathon ba siya?
He scurried towards me at kaagad akong niyakap ng mahigpit. Napabitaw ako sa mop ko dahil sa lakas ng impact ng kaniyang katawan sa akin.
"O-Oi junhoi, anong nangyare? okay ka lang?" naguguluhang tanong ko sa kaniya.
Hindi siya sumagot at mas hinigpitan pa ang pagkakayakap sa akin. Nang hindi na ako makahinga'y tinapik ko ang kaniyang balikat at sinabihan na hindi na ako makahinga.
"Damn" he blurted out of the blue.
Problema nito?
"Ano bang nangyayare sa'yo?"
"Why are you not answering your phone? Kanina pa ako text nang text sayo hindi ka man lang nagrereply. I rushed over to your house only to find out that you're not there. Then I came here, tsk!"
Oh...
Kaagad kong kinuha ang cellphone ko sa counter at inopen ito. My eyes rounded after seeing bunch of text messages and missed calls from him. Naka-silent pala ang cellphone ko.
"Naka-silent pala cellphone ko sorry" sabi ko sa kaniya.
Nanatili lang siyang nakatayo sa puwesto niya. I rushed to the kitchen para kuhanan siya ng tubig. Pagkabalik ko'y nakatayo pa rin siya sa puwesto niya at mariing nakatitig sa'kin.
"Sorry pinag-alala kita. Hindi ko na namalayan ang oras naglilinis kasi ako" sabi ko sa kaniya while handing him the water.
"Sa susunod kahit i-vibrate mo nalang cellphone mo" sabi niya.
Naka-vibrate naman talaga cellphone ko kaso nakakadistract kasi dahil sa mga messages niya. After my interaction with Ling kanina...
BINABASA MO ANG
ROYAL HABIT ¤ JUNHAO ✓
Fanfiction*grabs the ass* "Aba pota-" "Hey honeybun I'm an ASStronaut and your ass is my next exploration" "what the hell?!" - - - - - - - - - - - - - - - - ROYAL HABIT ¤ JUNHAO starring: wen junhui xu minghao started; July 21, 2018 Posted; August 11, 2...