-👑-
*Minghao's*
Katahimikan ang bumalot sa aming dalawa. I sat across him properly. Nakatitig lang ako sa kaniya habang dahan-dahan niyang iniinom ang kaniyang kape.
I honestly don't know this person. Yet, he gives me that kind of homey feeling.
"I'll start of by introducing myself. I'm Yi Xiaokun. You probably don't remember me but we've met countless times in the past" sabi niya.
Met?
My eyebrows twitched in confusion. "I'm sorry but this is the first time I met you, sir" sagot ko sa kaniya.
I recalled my past, wala talaga akong natatandaang nakilala ko siya. He must've wronged me for another person.
Ang kaniyang striktong mukha ay unti-unting nawala. Naging relax na siya at ramdam ko iyon dahil binitawan na niya ang tungkod na dala niya.
"Xu Minghao"
Natigilan ako sa pagtawag niya ng buo kong pangalan. Paano niya ako nakilala? Stalker ba siya? Pero—
"How can I forget you. Mula pagkabata'y ako na ang nagbantay sa'yo"
Anong pinagsasabi niya? Wala akong alam. Baliw ba siya? Ngayon lang kami nagkita.
Scam ata ito.
Tsk! Sayang ang oras ko.
"Excuse me po lolo, kailangan ko ng umalis. May trabaho pa ho akong dapat pasukan" sabi ko sa kaniya at dali-daling tumayo.
Mabuti naman at hinayaan niya lang ako. Isinukbit ko na ang backpack sa balikat ko at nagbow sa kaniya.
"Baka ibang Xu Minghao po ang hinahanap niyo. Sorry po talaga pero wala akong alam sa pinagsasabi niyo, lolo" sabi ko habang nagpapakita ng respeto gamit ang pagbow sa kaniyang harapan.
Tumayo ako ng matuwid at nagkasalubong ulit ang aming mga mata. His straight-face reaction is back, I gave him a smile to ease the tension I feel around him.
"Marami po kasing Xu Minghao sa mundong ito at hindi lang ako hehe. Sige po lolo, ingat kayo pauwi" sabi ko at tinalikuran na siya.Hindi ko na muna minadali ang paglakad baka mas mabastusan siya. Mukha pa naman siyang strikto.
Habang naglalakad ako papalayo ay may narinig ako mula sa kaniya, that made me confused than ever.
"Anong ginawa niya sa'yo?"
Nilingon ko siya dahil sa sinabi niyang iyon. Hindi ko talaga siya matandaan. I sighed and continued to walk away.
Baka napagkamalan niya lang ako.
-👑-
BINABASA MO ANG
ROYAL HABIT ¤ JUNHAO ✓
Fanfiction*grabs the ass* "Aba pota-" "Hey honeybun I'm an ASStronaut and your ass is my next exploration" "what the hell?!" - - - - - - - - - - - - - - - - ROYAL HABIT ¤ JUNHAO starring: wen junhui xu minghao started; July 21, 2018 Posted; August 11, 2...