PAG kabukas na pag ka-bukas ko ng pinto at humakbang papasok..
Naabutan namin Yung mga kamember namin na mga nasa walo, na nag wa-warm up. At kasalukuyan na naka hinto sila at tumingin samin..
Nakaramdam agad ako Ng hiya dahil naka tingin sila sa amin. Geezz! Grabe...
Mag hi-hi palang Sana ako Ng mabilis nilang iniwas mga tingin nila tyaka nag patuloy sa warm up at kwentuhan na parang walang nangyare...
'ay mga peste Kayo! Ediwag! Tss..'
"Pshh.." mahinang Singhal ko pa. Kung ayaw nyo kame kausapin 'edi'wag leche..
"Yaan mo na, Tara?" Tanong ni zhyris..
Bumuntong hininga ako tyaka tumango. Dumeretyo kami sa dressing room, at nag bihis. Dalawahan Naman Yun Kaya Naman Hindi kame mag hihintayan.
Mabilis Naman kame natapos sa pag palit Kaya halos sabay Lang kame lumabas.
Leggings na itim at puting t-shirt na medyo malaki Yung kumportable pag gumalaw galaw, sinamahan na din ng gray na sapatos. Kaya komportable talaga ako Hindi kagaya kanina nakapalda..
Lumapit kame sa gilid tyaka binaba Yung mga gamit namin, medyo malayo kami sa pinag lagyan nila. Para Iwas din papano..
Pag katapos nun pumwesto kami sa medyo gitna at nag umpisa nadin mag warm up. Hindi nako nag abala mag ipit kase Hindi talaga ako nag i-ipit. Para kase sakin nakaka-dry ng buhok Yung palagi nag iipit Kaya Naman minsan Lang talaga ako mag ipit. Sanay na din..
Hinawi ko buhok tyaka inumpisahan sa mga braso ang pag wa-warm up.
"Sa tingin mo magiging masaya Kaya tayo dito?" Sabi ni zhyris na tinitignan ako Mula sa kaharap naming salamin ngayon..
Napa isip Naman ako sa tanong nya..
'hmm.. magiging masaya nga ba?'
Tanong na nasa isip ko. Pano Kung Hindi?
"Sa tingin mo?" Balik na tanong ko sa kanya.
"Hindi ko Alam" pag kasabi nya non lumingon sya sa mga iba pa naming members na ngayon eh palingon lingon samin na akala mo'y pinag uusapan kami..
Napangiwi nalang at Hindi na pinag tuunan pa ng pansin tinuloy ko nalang ang pag wa-warm up ko. Hindi narin nag salita si zhyris Kaya na-nahimik nalang ako..
Habang nag wa-warm up kami dumating na din yung iba. Merong nginitian at kinawayan kame. Meron ding seryoso Lang ang itsura.
Hanggang sa lumipas pa ang ilang minuto, dumating na Yung hinihintay namin. Kaya Naman agad kaming tumayo Ng maayos at pumunta sa gitna. Malapit kami ni zhyris dun Kaya Naman kami Ang nasa harapan.
'at heto na sya.. Ang cute nya talaga..'
Kinawayan ko si red pag ka tingin nya sakin ngumiti sya tyaka nag wink Kaya Naman lalong lumawak ngiti ko hehe.. Ang harott ko! Goshh..
Nawala ngiti ko Ng tumama Yung Mata ko Kay Leo na nakataas Ang isang kilay. Inirapan ko Naman sya tyaka 'di'na pinansin. Che! Peste Kang demungkal ka..
"Andito na ba ang lahat?" Paunang tanong ni Alexa.
Lumingon-lingon Naman ako at napansin Kong kulang pakami Ng Lima. Kase ang Alam ko 20 kami at 15 palang kami nandito..
"Kumpleto na nga tayo.." Saad ni Alexa..
Mag tatas 'na'sana ako Ng kamay Ng unahan ako ni zhyris..
'sige ikaw na.. ikaw na..'
"Ate Alexa kulang po tayo Ng Lima" Sabi ni zhy. Lumingon Naman si Alexa na kalmado Lang itsura..
YOU ARE READING
Last Dance With You (Completed)
Teen Fiction'naniniwala tayo sa mga bagay bagay, kahit na hindi naman kapani-paniwala. Kaya Kung minsan nauuwi tayo sa wala..' This story written way back 2018. Finished, Oct 22, 2020.