NILAGAY ko Yung 'capo' sa forth fret tyaka tumingin sa YouTube ule..
"Ah.. so.. basic chords Lang pala yon?.. okay.. basic" Saad ko sa sarili ko, na tuwang tuwa na parabang bilib sa sarili.. galing galing ko talaga.. charot..
Nag gesture ako Ng chords na 'G', 'D', 'Em', 'C' na chords, tyaka nag strum sa may string.. ginawa ko muna Yung unang pattern na 'down-up-down' mabilisan Lang para makasabay tyaka kumanta..
"Simula pa nung u-na..
Hindi na..
Maintindihan ang nararamdaman..Naging mag kaibi-gan..
Nguni-t..
Di umabot Ng mag ka-ibigan.."Pagkaka kanta ko sa unang intro para sa unang pattern Ng pag i-strum Ng gitara ko..woah Mikai seryoso mo na ngayon ah..
Nandito nako ngayon sa kwarto ko..
Pag ka Alis kase ni red pumasok nako Ng bahay, pag pasok ko may tao, bumalik na pala Yung mga maid na galing sa bakasyon pati si manang Nela andito na, sya Yung ka close ko sa lahat Ng katulong. Naituri Kong nanay nanayan..
Pag tapos dumeretyo nako dito sa kwarto, di ako makatulog Kaya nag gitara nalang ako panlibang, and ow yes.. maron akong gitara kaso minsan ko Lang magamit dahil busy, marunong ako pero di ako magaling.. baka sabihin nyo professional ako dito pero Hindi ah..
At Ang ina-aral ko ngayon Yung kantang 'simula pa nung una?' oo yun.. Ewan bigla nalang pumasok sa isipang Kong aralin Yun eh..
Hanggang sa nakuha ko na Yung buo at pattern dahil basic chords Lang Naman Kaya binuo ko na..
"Simula pa nung una..
Hindi na..
Maintindihan Ang nararamdaman..Naging magkaibigan..
Nguni-t..
Di umabot Ng mag ka-ibigan..Tanggap ko Yun nuon..
Kampante na ganun nalang..
Sapat na nakasama Kita..
Kahit hanggang dun nalang..Di nalang ako lalapit
'Di nalang titingin
Para hindi na rin mahulog pa
Sayo'ng mga mata
Siguro nga napamahal na ko sayo, oo
Di naman inaasahan
Di naman sinasadya
Pero alam ko rin naman
Hanggang dito nalang
Lilimutin ang damdamin
Isisigaw nalang sa hangin
Mahal kita
Mahal kita..."
Natigilan ako sa pag i-strum tyaka sa pag kanta ng biglang tumibok Ng malakas Yung puso ko Ewan ko, Hindi ko Alam.. bigla nalang tumibok Ng malakas...
'Bakit parang feeling ko malas ako sa magiging... Magiging lovelife ko? Huhuhu ayoko..'
"Aisshh wag na nga, tama na to.. baka mamaya pag kamalan pakong broken harted dito.. nako..." Sabi ko tyaka inilapag Yung gitara sa sulok at nag unat unat.. tumingin ako sa wall clock at 6 na pala Ng hapon halos isang oras nakong nag gi-gitara.. okay lang masaya Naman Yun ngalang parang feeling ko kinutuban ako, nako..
Natigilan Lang ako Ng biglang nag *boink* Yung phone ko Kaya kinuha ko to tyaka tinignan Yung nag notif..
Natigilan ako at biglang umusbong Yung Tuwa at excitement sakin. Waaa! Si kailine!!
YOU ARE READING
Last Dance With You (Completed)
Fiksi Remaja'naniniwala tayo sa mga bagay bagay, kahit na hindi naman kapani-paniwala. Kaya Kung minsan nauuwi tayo sa wala..' This story written way back 2018. Finished, Oct 22, 2020.