"Natural/yes" sabay naming Sabi ni Leo Kay red, sa pagkaka sabi nya parang tamad na may pagka gulat, samantalang ako gulat na gulat.
Ano bang ginagawa nya dito? Sa dami Ng school bat dito pa? Tyaka Teka.. bat ngayon kolang sya nakita Kung dito sya nag aral? Ganun ba talaga ako ka ignorante dito sa school? Kung oo.. sorry Naman..
"Eh? How?" Tanong ni red na litong lito na pabalik balik Yung tingin sakin tyaka Kay leo..
Naalala ko tuloy Yung sa plaza.. hambog na lampa pa..
"Tss" Sabi Lang ni Leo tyaka ako tinignan Ng deretyo..
"Ayan yang demungkal na Yan.. ano ba ginagawa mo dito?" Diko na talaga napigilan sarili ko.. kanina pakong kating Kati itanong Yan eh.. buset Naman....
"Pake mo ba? Ano paba sa tingin mo?" Tanong nya na ikinatigil ko Teka nga..
Bigla akong na nigas sa kinatatayuan ko dahil bigla akong may naisip na dahilan Kung bakit sya naandito.. waaa!! Huhuhu lupa kainin mo nako..
Tinignan ko sya Ng puno Ng pagtataka at gulat sabay turo sa kanya..
"Wag mong sabihing..." Diko na natapos sasabihin ko dahil sa gulat.. no, no..
"Yes mikai.. sya, ako at si Alexa Ang judge dito" napatingin agad ako Kay red dahil sa sinabi nya! Shi-shit.. waaa!!
"Hey, hey.. guys. Enough.. we're out of time let's start na.. Mikai right?" Biglang Sabi nung Alexa daw Ang pangalan sapagkaka rinig ko Kay red, tumango Lang ako dahil Hindi pa nag si-sink in Ang lahat sa utak ko.. gosh nalilito nako..
"Ano Yung gagamitin mong music? By the way," dagdag nya , naka titig Lang ako sa kanya.. kalma self..
"The m-midle" utal Kong Sabi kase nalilito parin ako at the same time kinakabahan na diko Alam!
"Okay get ready.. MUSIC PLEASE!"
At dahil sa ginawa nya bigla akong kinabahan Ang bilis Ng tibok Ng puso ko feeling ko lalabas nato, waaa!
Hindi pako handa at di pako nakaka ayos Ng biglang...
'Take a seat right over there, sat on the stairs
Stay or leave,..'Oh no.. no.. no'es! Hindi pako nakakasayaw!
Nanigas ako sa kinatatayuan ko Ng biglang tumunog Ang unang linya Ng kanta! Waaa!
What am I going to do right now?! Shit! Waaa lupa kainin muna akoo!
'the cabinets are bare and I'm unaware..'
Napatingin ako dun sa Alexa na ngayon punong puno Ng pag tataka at dismayado habang I iling-iling na naka tingin sakin..
Sapag kakataong it nangingig na Yung kamay ko sa lamig dahil sa sobrang kaba, na nginginig na din tuhod ko, feeling ko any time pwede ako bumagsak!
'Of just how we got into this mess, got so aggressive..'
Sunod Naman ako napatingin Kay red na ngayon nag aalala at parang nag aalinlangan sya na Kung maawa ba sya.. shit! Nakaka hiya ka Mikai ! You're loosing your self Mikai!
I'm sorry red.. huhu
'I know we meant all good intentions..'
Napatingin Naman ako Kay leo, deretyo as in sa Mata..
'So pull me closer..'
Sapag titig ko sa Mata nya Hindi ko Alam pero parang unti unti nawawala kaba ko parang unti unti ako bumabalik sa ulirat.. Ang ganda Ng Mata nya..
YOU ARE READING
Last Dance With You (Completed)
Fiksi Remaja'naniniwala tayo sa mga bagay bagay, kahit na hindi naman kapani-paniwala. Kaya Kung minsan nauuwi tayo sa wala..' This story written way back 2018. Finished, Oct 22, 2020.