"Yuuun!! Nice! Ang ganda kaso parang panlalaki boses ko diyan gara ay" Sabi ko sabay pout.. nakakainis Ang laki kase Ng boses ko ayy
"Di naman ganda NGA eh" Sabi ni ariane sabay ngiting nang aasar. Eh Kung batukan ko Kaya eto?
"Sus" Tass binigyan ko sya Ng 'shut-your-mouth' look Kaya Dali Dali nyang sinarado yung bibig nyang malaki mas malaki pa ata sa bunganga nang baso, piste..
Kakatapos Lang namin mag record nandito kami sa butique para tahimik bihira kase mga studyante dito. Kaya dito nalang namin na isipan mag record..
Nagkakatuwaan kami kase success Yung record namin yeepeee.
Wednesday ngayon bukas mag vi video na kami at then sa Friday record and shooting then done na kame sa performance task yey..
Wait Teka wed?.. bat parang may nalimutan akong gawin?..
OONGA! YUNG AUDITION! MAG O-AUDITION AKO SHIT!
Masaya sila at pinapakinggan Yung record. Diko sila maistorbo pero kailangan ko Ng umalis baka di ako maka abot sa audition. Mag te-ten o'clock nakase eh..
"Uhhmm.. hey guys? I have to go na, may pupuntahan pakaseko eh.." Sabi ko sa pang i-storbo sa kanila, tinignan ako ni andrie. Pero parang di Naman ata na storbo tong mga to?
"Sige Kita nalang tayo sa room mamaya, byee" Sabi ni geliqie, tumango Lang si jamai, at sumenyas Naman si arian na 'umalis kana' habang si andrie tumingin Lang tyaka binalik sa record Ang pandinig..
Bat pa kase ako nag papa Alam psshh..
Hindi ko na sila pinansin tyaka ko kinuha gamit ko at umalis na.. medyo malayo Ang gymnasium dito Kaya nag madali nako..
Pagkarating ko dun may mga nakikita ako studyante sa labas Kaya dumeretyo nako. Papasok na Sana ako Ng biglang may nang harang na pards.
Dito sa school namin pards Ang pinagkakatiwalaan para maging maayos Ang aktibidad.. Basta hirap I explain..
Taka ko Naman sya tinignan mag kasing tangkad Lang Naman kame.. mag re reklamo na Sana ako kaso inunahan nya nako..
"Mag pa lista po muna Kayo bago Kayo makapasok, tyaka pag tinawag ko na Kayo tyaka lang Kayo pwede pumasok" Sabi nya na nakadiretyo Lang Ang tingin nya sa Mata ko, ni isang emosyon wala. Poker face Lang sya. Katakot..
Tumango Lang ako tyaka na tumalikod katakot e..
Nag pa linga linga ako hanggang sa may Makita ako mesa na may dalawang babaeng naka upo dun.. dun na siguro Yung palista.
Di nako nag dalawang isip pang pumunta na e excite ako..
Pag punta ko dun agad ko tinignan Yung dalawa.. muka silang mga senior student, Yung Isa kulot maganda Naman, pati Yung isa may itsura..
"Ano po Ang sasalihan nyo?" Tanong nung babaeng kulot Yung laylayan Ng buhok. Cute nya..
"Dance club po" Sabi ko.
Ang init dito Sana sa loob malamig..
"Name?" Maikling tanong Ng Isa.. so Yung kulot kalog tas itong Isa tahimik Lang ganun? Ayos din..
"Mikai Lei Mendez" maikling sagot ko..
Tyaka nila inabot Yung isang papel na may pangalan at no. Pinirmahan ko na Yung tinuro Ng babae tyaka sila may inabot na sticker na kalagay dun Yung no. Ko 00059 Yung number ko Kaya mag hihintayin pako..
"Thank you po" sabi ko nag nod Lang sila tyaka na ko umalis. Nakaka dalawang lakad palang ako Ng biglang tawagin ulit ako Ng dalawang babae Kaya humarap ako sa kanila..
YOU ARE READING
Last Dance With You (Completed)
Teenfikce'naniniwala tayo sa mga bagay bagay, kahit na hindi naman kapani-paniwala. Kaya Kung minsan nauuwi tayo sa wala..' This story written way back 2018. Finished, Oct 22, 2020.