Lumipas ang ilang araw pagtapos mangyari ng gabing yon, puro kami practice practice dahil nalalapit na ang araw ng competition.
Halos mga 8 na ng gabi kami nakakauwi dahil sa pag sasanay namin.
At sa mga ilang araw ding naka lipas, naging malapit kami ni leo sa isa't-isa Kung malapit nga ang tawag don. Lagi parin Naman kami nag babangayan siguro di na mababago yon', pero yung mga sweet moments-- argh, sweet moments ba matatawag don o ako Lang Ang nag a-assume dahil may gusto ako sakanya
Wuuu! What the-- oo may gusto ako sakanya wengya, diba mun timang nag ka gusto ako sa kaaway ko, na kakakilala ko Lang nung mga linggong naka lipas siguro. Hayyssst tadhana so mapag laro ah, wat hapeneng en dis ert. Tsk.
Na-realize ko Yun nung gabing nakita nya ko sa park, Yung Gabi din na huling Kita ko sa tatay ko-- oo huli kase simula non Gabing gabi na ulit sya na-uwi or di na nauwi.
Tapos kinabukasan non, medyo na iilang nako pero inaasar nyako. Lumalayo ako pero sya Yung lumalapit!
'hutek, Ang Harot harot mo'ng' demunyu ka, di mo Alam may gusto ako sayo lalo mo Kong hinuhulog sa patibong mo! Depungal Kang buset ka, sagad.'
May times na naging pa fall Ang Tarantado, kase masaya daw sya dahil malapit na kami sa Isa't isa, although nag babangayan pa kami kase na-aasar nyako malala pa sa malala
*FLASHBACKS*
"Hoy! Ikaw tigil tigilan moko sa mga pang aasar mo, nadi-dimunyu ako baka ma ilubog Kita sa kinatatayoan mo, nako Leong Tarantado!" Sigaw Kong pagkakasabi sa kanya habang dinuduro ko sya.
Lalo syang na-inis nung narinig nya Yung mga tawag ko sakanya, mas lalong na pikon ang hayok.
'mapikon ka, Wala akong pakealam!'
"What did you called me?" Pikon na Sabi nya habang papalapit.
Unti-unti Naman ako na pa-atras habang sinasagot sya
"'leong tarantado' Ang ganda no? Sarap ipang nickname sayo, kase lagi mo nalang ako binubwiset !"
Nagulat Naman ako ng biglang hinampas nya Yung salamin sa likod ko, at diko man Lang naramdaman na naka sandal na pala ako sa salamin.
Napa tingin ako sa paligid at nag pasalamat buti break time na at Wala silang lahat, wuu.
Diko sya matingnan kase Hutek, bukod sa ambango nya..
ANLAPIT NG MUKHA NYA SAKEN!
Ambilis-bilis ng tibok ng puso ko habang di ako makatingin sa kanya, ramdam ko na napikon talaga sya sa sinabi ko at sheet, siguro mga 3-4 inch Ang lapit ng Muka nya saken. Putek Naman o!
"Isa pang tawag mo saken non.." pabiting-pag kakasabi nya habang seryoso naka tingin saken
"A-ano?" Mahinang pagkakasabi ko. Kinakabahan ako na baka anytime na lakasan ko baka-- argh, erase erase.
Tumingin sya sa labi ko na ikana tindig ng balahibo ko, at lalo akong kinabahan!
'woyoyoyoy! A-ano bang g-ginagawa ng siraulong to!'
Nakarinig Naman ako ng mga papalapit Ng boses Kaya sa kaba ko, naitulak ko sya bigla ng malakas Kaya napalayo sya kasabay ng pag bukas ng pinto, at bumungad sakin si zhyris kasama si red na nagtatawanan.
Natigilan sila sa pag tawa nang nakita nila kami
"Oh? Dipa ba kayo mag re-recess?" Tanong ni zhyris habang nag tatakang palipat lipat ng tingin saming dalaw ni Leo.
YOU ARE READING
Last Dance With You (Completed)
Teen Fiction'naniniwala tayo sa mga bagay bagay, kahit na hindi naman kapani-paniwala. Kaya Kung minsan nauuwi tayo sa wala..' This story written way back 2018. Finished, Oct 22, 2020.