Chapter 18: Don't try to mess with us.

29 0 0
                                    

Ameliansa Marinia.
Lumapit ako kay Charles.
Sinampal ko siya sa kaliwang pisngi.

"That's for hurting my sister's feelings." sinampal ko yung kabila. "That's for breaking my trust, our trust." sinuntok ko yung tiyan niya. I know I'm too violent, but its the only way para malaman niyang mali siya ng taong binangga. "That's for making her feel she's alone." I started crying. I heard my sister's cry too.
Tinadyakan ko naman yung tiyan niya. "That's for making her life miserable!" I shouted. "What... do you mean?" tanong niya.

"Do you want to know?! Do you wanna know the reason?!" I paused. Bumaling ako kay Ligaya. "Story telling tayo, girl ah?" sabi ko saka siya inirapan.

"Her life was miserable, for the past years we had a brother, he died at an early age and Ate, sinisisi niya ang sarili niya. We tried our best, to make her feel loved, to make her feel that she didn't kill our brother. Then the time came, you came, she was happy, but sad at the same time because of our personal problems." I paused, tumulong muli ang mga luha ko. "That time, ikaw. Ikaw lang ang nakapag-pasaya sa kanya. But last month, you broke up with her and said those things, and that. It made her life miserable again!" sinampal ko ulit siya.

"Masakit, Charles. Masakit. Na makita ko yung pinsan ko na namumula yung mata bago matulog at gumising ng namumula yung mata. Namatayan na din ako ng kapatid. Hindi mo man lang naramdaman na mawalan bg kapatid hindi ba?!" Hinawakan niya yung collar ni Charles. "Masakit. Mas masakit sa kalmot, sampal, at sabunot ng babae, mas masakit sa suntok ng mga lalaki! Kesa mabagok ka ng paulit-ulit pa, Charles! At mas masakit na buhay naman siya at kasama namin pero yung puso at isip niya nasa kapatid niyang namayapa na!" umiyak na din si Venus. Tulala na lamang ang iba.

Sinuntok ko sa dibdib si Charles na tulala lang din. "I hate you! Bakit ka pa dumating sa buhay ng kapatid ko!" sinuntok ko itong muli. "I hate you for making my sister feel that she's a killer!"

"I... hate you..." 

"Kambal tama na," awat sakin ni Nea. "Bitawan mo ako, 'di pa ako tapos!"

Lumapit ako kay Ligaya. "Masaya ka na niyan? Na may nasaktan ka? Tss." Lumabas na ako sumunod naman sila sakin.

Lumapit na ako sa kanila. "Sumunod kayo sakin," Dalwang linya sila sa likod ko.

Naglalakad kami nang...

"Ay gwad! Ang hottie nila! Shuks!" tumgil ako at tumitig sa kanya ng masama.

Naglakad kaming muli. "Besh, hottie!" sumignal ako sa kanilana tumigil. Sinamaan ko muli ng tingin ang new batch of girls na nag-sabing hottie daw sila.

Naglakad akong muli. "Oh my gee! Ang hottie as in ng paparating." sinamaan ko na lang sila ng tingin at hindi tumigil sa pagla-lakad.

Nakita ko si General na papalapit sa'min.

"General, bring them to the HQ, bumalik ka na lang dito,
Ikaw na lang ang magbantay samin, bring my sword, too. For protection," tumalikod na ako at naglakad. Umuna na yung soldiers.

"Goodbye kiss?" tanong niya. Natawa ako at lumapit muli sa kanya ng nakatalikod. Humarap ako at hinalikan siya sa lips.

"Loveyou." sabi ko.

"Loveyou too. Don't cry alright?" sabi niya naman. "Yes. Ingat," at umalis na ako.

Steven Andrei.
Wag na kayong magtanong kung asan kami! Badtrip ako ngayon. San ka ba mapupunta kapag nakipag-away ka ha?! I so hate it! My gosh!

(A/N: Why so conyo?)

Pake mo ba? *le iraps*

(A/N: Di waw)

Di waw ka den otor! Hmp! Wala ka lang ka-chat.

(A/N: Madami akong friends para maka-chat!)

Pake ko ba?! Bleh :P

"So suspended kayong dalawang grupo! Di niyo ba alam na makaka-sira ito ng image ng school sa Hari ng China, Reyna ng Germany at sa mga pinakataas-taasan at nirerespeto-ng bussiness man at woman?!" galit na sigaw ni Ms. Stanford.
Filipino school itong pinasukan naming magpipinsan.
"Alam niyo bang ang mga anak o apo nila ay nag-aaral rito?!" sigaw pa niya.

"Ma'am di po kami dapat sinu-suspend, look at us! We've got wounds everywhere. Sila po ang nanguna! Di kasi nila matanggap ang issue sa mga ex nila! They should've just let them go, right?!" sigaw ni Ellie. Tss. Epal din tong babaeng toh.

"Oo nga naman po, ma'am. 'Di ko alam kung papaano ko ie-explain sa parents ko ang mga sugat na ito!" sigaw pa ni Lani. Mang-aagaw, inagawa niya BF ni ate Moon! Si kuya Harrison.

"How about you? Miss Wu? Aren't you going to defend yourself?" tanong ni Ms. Stanford kay ate Mau.
Hindi sumagot si Ate.
Kaya't nag-usap na si Ally.

"Ma'am, I believe that we are the ones not to be punished, because I know my sister very well, also my cousins. Hindi sila yung tipong basta bastang nakikipag-away sa kung sino-sino. Lalo na't mga mang-aagaw ang kaaway nila." tiningnan niya sila Lani ng mula ulo hanggang paa tsaka nagpatuloy sa pagsa-salita. "I believe that words are powerful than actions. Words can hurt you emotionally. Actions can hurt you physically. Wounds and scars can be lost in just a matter of time. Konting oras ay maglalaho ito. But, words, its forever in your mind. You can't bring it away or just remove it out your mind. It might take million of days. And to heal it?" humarap siya kay Charles at kay Drake. Drake, ex ni ate Thalia. "Millions of words, hundreds of people. I don't know bakit kayo pa minahal ng mga ate namin e? E ano naman kayo sa kanila. Ni hindi pa nga kayo legal sa mga magulang namin tapos break na kayo agad? Tss. Gold digger ka ba? Wala kang nakuhang pera ano? Haha. Nakipag break kayo dahil may nakita kayong mas mayaman," she paused. "Sa paningin ng iba." saka siya umirap at umupo.

"Okay your group will be suspended Ms. Smith." sabi ni Ms. Stanford. Inis na tumayo sila at sakto namang nagbukas ang pinto iniluwa non. Si General Kim.

"Mauna na po kami." paalam ni Cyron tsaka kami lumabas.

"Excuse me po, pero pinapatawag po kayo ni Emperor sa HQ." sumunod na lang kami kay General Kim.

~~
Dahil sobrang lab ko mga readers ko. (Kung meron. Hehe) Binitin ko. Masyado na akong focus sa mga anak nila naalala ko, di pa tapos ang istorya ng parents nila. Ghe yun lang, bye.

~Cute na nilalang.

Is it Really Forever? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon