Chapter 19: The BaekYeon Moment

26 1 0
                                    

Baekhyun.
"Hyung, ang OA mo!" full force na sigaw ni Sehun sa'kin.

"Oo nga, Baek. Relax ka lang!" sigaw naman ni Xiumin hyung sakin.

"Eh kasi naman! Paano kung hindi niya ako sagutin? Pano kung iwan niya ko? Itaboy? Paano hyung? Paano?" pagda-dram ko, kaya may reward akong batok mula kay Chanyeol.

"Hoy!"

"Teka nga lang! Bakit ka ba natatakot? Baka gusto mong ako mag propose kay Taeyeon noona?" atnong sa'kin ni Chanyeol.

"Huh? Asa ka naman?"

"Hyung naman, gayahin mo'ko, engaged na ako oh?" sabi ni Sehun at nag-relax sa sofa.

Taeyeon.
"Unnie! May pupuntahan tayong party ngayon! Dun sa may park!" sabi ni SeoBaby. Bago toh ah? Si Seo, sumisigaw? Oh my! Can't imagine baby!

"Bakit ba kasi ha?" takang tanong ko, Kanina pa e.
"Basta unnie, suotin mo na lang ito." sabi ni Yoona, kaya kinuha ko yung dress at pumasok sa loob ng closet papasok sa dressing room ng kuwarto sa apartment na pinarentahan dito sa Chile, we'll be back to SoKor next week. Tapos after mga 3 weeks babalik na kami sa US para graduation nila Moon, Venus, Kath, Candice, Mau, Angel, Bless, Amber, Thalia at Sunshine.

Lumabas na ako ng dressing room, suot ang isang knee length na dress, heart shaped yung neck line niya off-shoulder. (Kayo na mag-imagine)

"Ayan ang gamda mo na!" never seen Jessica so energetic (Wanna One😢).  Pa-sigaw sigaw pa e!

"Ngayon lang ba ako maganda?" pinandilatan ko siya ng mata at tinaasan ng kilay. "Luh ka unnie! Mas madanda pa ako sayo," Di waw!

"Tara na guys!" tinakpan bigla ni Suyang ang beautiful eyes ko! "Wait! Bakit niyo tinakpan mata ko?! Wala akong makita wait! Baka madapa ako!" hysterical na sigaw ko.

"OA" walong OA ang narinig ko nang may naramdaman akong bumuhat sa'kin.

"Hoy! Wait sino ka?! Suyaaaaaang!"

"OA talaga" isa pa!

Nagpa-buhat na lang ako, peste naman kasi e! Sino ba itong si kyah?

17 minutes later...
"We're here!!!" tili ni Tipani.

"Ano ba kasing meron dito?" binaba ako ng bumuhat sakin kanina.

Oerumi gadeukhi pieoissneun i garden
gasituseongi i moraeseong nan nal maeesseo

Theme song namin yan ah!
"You're the most beautiful thing that happened to me, you came, my life was complete" That's Baek's voice!

neoui ireumeun mwonji gal gosi issgin hanji Oh could you tell me? (Mmmm) i jeongwone sumeodeun neol bwasso

"You completed it, but I broke it into pieces again... I never knew you'll be my love, you were that nerd and I was this bad boy who kept on bugging you,"

And I know neoui ongin modu da jinjjaran geol
pureun kkocceul kkeokkneun son japgo sipjiman

Nae unmyeongin geol Don't smile on me Light on me naege dagaseol su eopsunikka naegen bulleojeul ireumi eopseo

"You gave importance to my life, you were that one person that gave me the light to go on with life and the urge to live when I was at my darkest stage,"

You know that I can't show you me, give you me
chorohan moseup boyeojul sun eopseo
tto gamyeoneul sseugo neol mannareo ga But I still want you

"Ikaw yong taong bingyan ko ng pansin kahit na nerd image ka noon, ikaw yung taong inalagaan ko, inistalk ko, yung tipong pati bahay at buhay mo inalam ko pa, ikaw yung tanging tao na nagoatibok sa puso ko, nung babagsak at guguho na ang mundo ko, ikaw ang bumoo"

oeroumui jeongwone pin neoreul talmeun kkocc
jugo sipeossji babo gateun gamyeoneul beosgoseo
but I know yeongwonhi geureol suneun eopsneun geol sumeoyaman haneun geol chuhan nanikka

"I so love you Ms. Mia  Stanford Kim. Pwede bang forever na tayo?" biglang may fire works.

"WILL!" sigaw nila Chen, Tao at Chanyeol.

"YOU!" sigaw naman nila Xiumin, Lay at Sehun.

"MARRY!" sigaw nila D.O, Suho at Tao.

"ME!" Luhan at Kai.

Nagta-taas baba ang balikat ng girls sa dulo.

"Hahahaha!" Tawa ko. "Syempre!"

"Talaga? Yes—"

"Hindi." kala mo ha?

"Ano?" bumagsak yung balikat niya.

"Ako papayag n—"

"Sorry..." sabi ni Baek.

"Na di kita sasagutin noh?"

"Weeeeehhhhh? Di nga seyoso na?" tanong nilang lahat.

"Oo nga! Ayaw niyo? Babawiin ko." pananakot ko.

"Hindi wag na!" lunapit salin si Baek at nilagay na yung singsing sa ring finger ko at niyakap ako.

"I love you," bulong niya.

"I love you too,"

~~~

The Truth Untold by BTS Vocal Line at MM (Live)

Is it Really Forever? Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon