Chapter 9

36 1 0
                                    

Kay's POV

Papunta na ako ng Starbucks. Hinatid ako ni Mang Boy. Mamimiss ko din so Mang Boy , Yaya at Manang. Dibale every year naman siguro ay makakabisita ako dito sa Pinas.

Nakita ko na si Jeffrey. Nag suot lang ako ng dress na floral at nag braid ng buhok. At dala ko ang sling bag na bigay no Dad sakin.

Tumayo sya. Na naka ngiting hanggang tenga, hindi ko Alam kung natutuwa ba talaga sya o nangiinis.

"Hi Kay."

"Hi."

As much as Possible ayokong ngumiti sakanya. Dahil gusto Kong ipakita sakanya na hindi ski natutuwa sa ginawa nya.

"So, inorder na kita favorite mo daw yung coffee jelly sabi ni Amber."

Nakangiting sabi nya. So, tinanong nya pa si Amber kung anong gusto ko ha? Kakakilig naman. Kyaaaah. Ay. Dapat papa Cold ako sakanya. Okay. Game.

"Ano bang sasabihin mo?"

Tanong ko. Bigla namang nagbago ang itsura ng mukha nya kung kanina at nakangiti sya ngayon ay parang pinagsakluban ng langit at lupa.

"Uhm, gusto ko lang magsorry about sa-.."

"Wala yun.Alam ko namang Alam mo na aalis nako. And believe me it's not about you."

Mabilis na sabi ko. Gusto ko ng umalis dahil feeling ko. Any minute now pwedeng magbago ang desisyon Kong pag punta nag US dahil sa kanya.

"I have to go Jeff, yung in order mo ikaw nalang ang uminom okay?"

Nakita Kong nalungkot at tumungo sya. Pero wala akong magagawa. Lumabas na ako sa Shop at sumakay sa sasakyan dahil hinintay pala Ako no Mang Boy.

"Neng, ang bilis mo ata."

"He he. Natatae na kase ako mang boy. Alam mo na. Hihihi."

Nagulat naman so Mang boy sa sinabi ko mukhang namang naniwala sya at tumahimik nalang. Pabalik na lame ng bahay. Sayang lang yung pawis na inilabas ko nakumapit sa damit ko sapaguusap namin ni Jeff. Pero sana maging masaya na sya dahil wala nang hahabil habol sa kanya

-------------_______*_/////_//____________-------------

SORRY FOR THE LATE UD!

Tutor Kong StrictTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon