Chapter 1: Welcome Back

138 2 0
                                    

KC's POV

"Are you Breaking up with me!?" He yelled.

"Yah." i said.

"But why babe!? I love you. Di ko kayang mwala ka sa buhay ko!" Hinigpitan nya ang pagkakakapit nya sa mga braso ko. Ugh. Ansakit huh. Bwisit na to.

"TAPOS NA TAYO!!!! Wag kana ngang makulit dyan!! Damn! i don't even love you!" Nag walk out nako. Hah! Never ko syang minahal noh! Like duh! Sa ganda kong to, never pa kong nagseryoso sa Hmmp.

Oh! Btw, i'm Kezaia Carylle Montecarla or you can just call me 'Kc' ang tinaguriang CASANOVA PRINCESS sa Madison University. 3rd na ako. As i was saying, never pa nga akong nag seryoso sa lovelife. Flirting is my game ;)

Naglalakad ako sa hallway. As usual, pa rami ng parami ang tao dito. Lunchbreak na siguro. Well, busy ako sa pakikipag usap dun sa gag*ng lalaking un eh.

*ring *ring

Mark calling...

"Hi babe." Sabi ko.

["Hello babe. San ka? Sabay na tayo mag lunch. I'll wait here sa labas ng cafeteria huh. Loveyouuu."]

"Ok. See you." Then i hung up.

Taas noo akong naglalakad papuntang cafeteria with poise, syempre. Ang ganda ko naman ata para yumuko. Haha.

Lakad...

Lakad...

Lakad...

Nkita ko nang palapit sa kinatatayuan ko si Mark then kiniss nya ako sa cheeks. Pero syempre di naman ako kinilig. Tss. Kahit kagwapuhan to, parang wala lng sya sken eh. Hmmp. Casanova Princess ata ako. Hah! Di lang naman sya ang bf ko dito eh. Sbi ko nga diba kanina. "Never pa akong nagseryoso".

"Tara babe, dun tayo." Hinawakan nya kamay ko habang naglalakad papuntang table namin.

"Anong gusto mong kainin?" Tanong nya.

"Maybe, Frappe na lng. Di pa naman ako gutom eh."

"Ok then. Wait here."

"Ge." Tumayo na sya at tumungo sa counter.

"Omygasshhh! Eng gwepe nele! Kyaaah!"

"Hart hart! Loveyou Lester Yu!

"Welcome back Mylovesss! Kyaaah!!"

"Shet! Water plith! Hihimatayin na meh! goshhh! Kyah!"

"Holy Goly! We Love you Guythsss!!! Mwa mwa! Kyaaah!!!!"

Hays. As usual, nababaliw nanaman tong mga babaeng to. Bumalik na pala sila. Hmmm. Gwapo naman sila. *grinned* so dahil ako nga ang Casanova Princess dito sa campus namin, mas papatunayan ko un. Bwahahah! *Evil Laugh* so, sino kaya magiging target ko skanila? Hmmm.

"Here you go." Inabot nya sken ung frappe na pinabili ko. At ininum ko naman agad ito at nag isip ng malalim.

Iniisip ko kung sino ang susunod na lalandiin ko sa kanilang apat. Hah! Ako na sinuro ang katapat nila. I will break their heart.

"Your spacing out. What happ--w-wait!" di ko na pinatapos ung sasabhin nya at umalis na agad sa lugar na to. Bahala na sya.

Palabas na ako ng cafeteria ng may humawak sa magaganda kong braso para pigilan ako. Then, bagot akong humarap skanya.

"Where are you going babe?"

"Don't call me babe. Wala nang tayo. Ciao!" Kumaway pa ako skanya. Naiwan syang tulala duon at parang baklang napapaiyak. Haha! Pake ko sa nararamdaman nya?

*Samantha calling...

Ung totoo? Bakit parang laging may tumatawag sken ngaung araw na to pagkatapos kong makipagbreak. Haha.

"Why?" Bagot na tanong ko.

["Kyaaaah! OWMAYGAAAAHHD!!! Andito na daw ulit sila Lester!? Kyaah!"] nilayo ko naman agad ung iPhone ko sa tainga ko. Bwisit na Sam to! tinawagan lang pala ako para ibalita to! Argh!

"HOY SAMANTHA DIONELA!!! ANG INGAY INGAY MO!! Argh! ibababa ko to!!!" sigaw ko din. Hah! kala nya ha.

["Goshh! Sorry Bestyy. Di ako makapaniwala ihh. Hihihi! kilig much! Gusto ko na silang makita! Kyaaaah!"] natitili naman ulit sya pero parang nilayo nya ung iPhone nya sa bunganga nya. Kaya di na msyadong masakit sa tainga. Good.

"K whatever! Where's Veronica?" Tanong ko.

["Katabi ko bestyy. Dito kami sa Room02. Punta ka dito. Kawawa naman si Nica. Dali na Bestyyyyyyyyyy!!!!!"]

"Oo na! Otw na. Bye." Then i hung up.

--

Lester's POV

"Hey dude, kanina ka pa dyan tulala ah. Nyare?" Tanong ni Jeff kay Ethan.

"Hahah! Brokenhearted siguro!" Pang aasar ko naman.

"Oy! Never pang may nakipagbreak sken noh! Ako kaya unang nakikipag break! Sa gwapo kong to!" Protesta naman ni Ethan.

"Hahhahaa! Eh anong nangyari sayo? Para kang namatayan." Tanong ni Jeff

"Nakabuntis ako." Sagot nya habang naka poker face. Srsly!?

"Owwwww! Anong feeling? Masarap ba?" Tanong naman ni Jeff may nakakalokong muka! Hahahha!

"Hoy! Gago!" Binatukan naman agad sya ni Ethan.

"Di joke lang. Babaero lang ako. Pero di ako nakikipag one night stand noh. Hmm. Mga 3 beses pa lng sguro.hahahha!" Dagdag nya pa. Loko tlgang Ethan to. Bwisit. Lokohin ba naman kmi. Muntik nakong maniwala eh.

"Oh diba! Sbi ko naman sayo eh! Niloloko lang tayo nyang manyak na yan!" Protesta naman ni Jeff. Loko tlga to.

"Kapal mo! Playboy ang tawag sken hindi Manyak!" Sbi naman ni Ethan.

"Hahahhaah! Mga ulol! Tara kain na nga tayo." Then nagkain na kami. Btw, andto nga pala kami sa cafeteria.

Well, andto kami sa VIP area. Nagrequest kasi ako sa dad ni Ethan para walang abala sa pagkain namin. Alam mo na pag sikat sa campus mrming magpapapicture at nagpapa authograph smin. Hays. Hirap tlgang pag pogi. Pogi problems ika nga.

Tatlo kaming magkakaibigan ang nandito. Si Jeff Evans ang hyper sa aming tatlo. Friendly at mabait sya. Di sya snob katulad ko. Sya nagpapa goodvibes samin kpag may problema. Idaan lng daw sa tawa sbi nya. Si Ethan Alonzo ang certified Playboy sming tatlo. Manyak din sya. Hahahha! I'm just stating the obvious. Pero mabait rin naman sya. Heartrob din sya. Pero mas Heartrob ako. Haha. Srsly, lahat kami Heartrob dito sa Madison University. Papa nya ang may ari nito kaya di na sya msyado nagsisipag sa pagaaral. Tsk. Kahit ako. Para san pa? Haha. Ako ata ang Badboy sa aming tatlo. I'm Lester Andrew Yu. Ang lider sa aming tatlo. Ako kasi ang pinakagwapo samin. Hakhak. Wala akong ginawa sa buhay kundi magsigarilyo, uminom, drag racing, party & mging badboy. Well, may reason naman eh. Ugh. I hate this.

~~~

Happy Reading! 😇😘

The Bad Boy & The Casanova Princess [OnGoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon