KC POV
"Go! Go! Wake her up baby!"
"No! No! Not here! Go to your mommy!"
"Faster!"
Sht. Sino ba to!? Di ba niya alam na may tulog dito!? Atsaka paano siya dito nakapasok!? Ugh. Kung sino man tong taong to papasalvage ko!
Tinaklob ko yung kumot ko sa muka ko at di na lang pinansin yung taong nagsasalita dito s kwarto ko na ewan. Hays.
"ARF! ARF!"
"5 minutes." Antok na sabi ko.
"ARF! *dila sa kumot ko* ARF ARF!!!" Sht tlga! Aso ba to!? Pano nagkaroon ng aso sa kwarto ko!? Wth. At dahil sa inis ko, inalis ko yung kumot ko at tumayo.
Pagkatayo na pagkatayo ko nagulat ako... Lumapit sakanya yung aso at inamo ito. Pano siya nakapunta dito!?
"Goodmorning baby :) how's your sleep?" Sabi niya w/ sweet effect. Damn.
"Anong maganda sa umaga!?" Sgaw ko.
"Ikaw." Sabi niya then haplos dun sa alaga niyang shit-zu. Ang cute cute :""> sana sakin na lang yan. Haha
"Tss. At bakit nandito yan!? *turo sa aso*" syempre magtataray tarayan muna ako XD
"For now on, siya na ang magiging baby natin." Tapos tumingin siya dun sa aso at kiniliti. "Siya na mommy mo huh Leila."
"ARF! ARF!"
"Gosh. Totoo ba yan? Omg! Come here baby!" Then tumakbo naman dito yung aso. Gahd she's so adorable! Thanks for lester. Uhmm. Ano nga daw name niya? I forgot.
"Anong name niya?" Kiniliti ko ung aso. Cutieee. :"") "ARF!"
"Leila." Sabi niya habang titig na titig sa amin ni Leila. Uhmm.
Wait. Bakit siya nakangiti while watching us? Baliw ba to? Well.
"Hey! Thanks!" Nagulat naman siya sa ginawa ko. Pati din ako nagulat. Gosh. Parang may kumakarera sa loob ng dibdib ko.
Ikaw ba naman nakayakap sa isang Lester Yu.Bumitaw naman agad ako. "Uhhm. No probs." him.
"ARF ARF!!!" Hahhaa. Nakakatuwa naman tong si baby leila. Nasa pinto kasi siya. Parang gusto na niyang lumabas. Haha. So cute :""") well, masasabi kong kahit papano maganda pa rin ang araw ko.
Then nagbaba na kami. Nasa may hagdan pa lang kami, rinig na rinig mo na ang pag ayos ni mom ng plates. For sure, siya ang nagpapasok kay Lester sa kwarto ko.
"Goodmorning Couple! Hahaha!" Bungad samin ni mama. Kauma umaga ang hyper niya. -____-
"Wow. Bacon!" I said. Then umupo na kami. Katabi ko si Lester sa upuan. Then nasa baba nakan ng table si Leila baby.
"Mabuti naman Lester nagising mo pa yan! Eh ang hirap niyang gisingin lalo na pag gantong weekends! Hahaha!"
"Oo nga po tita eh! Tulog mantika! Hahah!"
"Anuman! Maganda ako!" Asar ko.
"Mas maganda si tita Karen." Protesta naman ni Lester. sus! Nagsisip sip lang yan kay mama. Hays.
"Whatever!" bahala na siya. Gusto ko lang kumain ng kumain! \m/
"Oh! Btw ma! Bakit ikaw nagaayos dito kanina? Asan yung maids?" Napansin ko lang, walang nagchichismisan sa paligid eh. Lol.
"Pinag day off ko muna sila. Para tayo tayo lang ang nandito at para ako na rin ang nagluto sainyo. Oh, nagustuhan niyo ba?" Sabi ni mom with matching wide smile. Si mama talaga.
"Opo naman tita! Ang sarap nga po eh! Same po pala kayo ng Mom ko na mahilig magluto." Sus. Sipsip naman nitong gwapong tukmol na to. Nasabi ko bang gwapo siya? well, totoo naman. Super gwapo *u* ala James Reid <3
"Oh? Omg! I want to meet your mom! Sa tingin ko magkakasundo kami nun *u*"
Di ko na lang sila pinansin at nagpatuloy ng pagkain. Habang nagkakain, napatingin ako kay tukmol. Dang! May kindat kindat pa siyang nalalaman. May balak nanaman siguro to! Bwisit.
"Hahaha! Sige po invite ko po kayo sa bahay tapos sama niyo po si Babe." Sabi niya then a-akbay sakin!? -______-
"Babemomukhamonakakadirika!!!!" Sabi ko naman habang may pagkain pa sa bibig ko. Sorry na kung bastos XD. EH SA
NAGULAT AKO EH! Sabi ko na nga ba may binabalak nanaman tong hinayupak na kutong lupang lester na to!
"Iloveyou too *then kindat*" @s@r talaga tong lalaking to! Ugh.
"So sweet naman. Sana andito pa papa mo nuh? Wala tuloy akong lovelife. :(" nagdadrama nanaman ang mom ko. Enebeyen.
Bago ako magsalita nginuya ko muna yung kinakain ko then nagsalita na ako...
"Nagdradrama ka nanaman diyan mom! Masaya na si Dad sa iba niyang pamilya kaya please... Please lang mom hayaan na natin siya." Nakakainis nanaman kasi. About nanaman kay dad! Argh!
Tumayo na ako. Nawalan na rin kasi ako ng gana.
"Where are you going?" Nangingiyak na sabi ni mom. Well, sa totoo lang kaya ayaw kong pagusapan yung about kay dad dahil alam kong malulungkot lang ang mama ko.
"Magpapahangin lang po."
Then umalis na ako sa dinning room at nagpunta sa kwarto ko. Nakita ko si lester bago isara yung pinto, nakatingin siya sakin pero bakas sa mukha niya ang pagaaalala. Then sinarado ko na yung pinto.
Nahiga na laman ako sa kama. Ang isip...
To be continued....
--
Sorry guyths kung maikli lang ang UD na to. Next chapter niyo po malalaman kung bakit malungkot ang ating bida. Lol. May sweet moments din po next chap. ang #LEYSI <3
Spread the word.Shaii xov~
BINABASA MO ANG
The Bad Boy & The Casanova Princess [OnGoing]
Novela JuvenilWhat if magtagpo ang tinaguriang BAD BOY at babaeng playgirl na mas kilala bilang CASANOVA PRINCESS? Paano kaya kung dahil sa paghihiganti ay magpanggapan sila sa isa't isa? Posible kaya ang Pagpapanggap ay mauwi sa Totohanan? Pero paano naman kung...