KC's POV
As usual, may pasok nanaman. Ginawa ko na ung morning rituals ko. Bumaba na ako para kumain ng breakfast.
"Good Morning Ma!" nagbeso beso naman ako skanya.
"Good morning din baby!" Masiglang bati sakin ni mama.
"Aga mo ata ngayon ah?" -mom
"2nd day of Classes eh. Ayaw ko pong madetention. Kahapon po kasi kahit malate okay lang daw sabi ng Dean kasi 1st naman daw po kaya pinagbigyan." -me
"Ok then. Magpadrive ka na lang kay Manong Jomah."- mama
Nagkuha along tinapay at nagpalaman ng bacon. Ok na to sakin para sa breakfast. Wala eh, excited ang lola mo.
"Thankyou mom! Bye! See you!" Then nag wave ako skanya.
"Bye baby! Loveyou anak!"
Hihi. Kahit kelan talaga ang sweet ni mama. Swerte ko tlaga skanya.
Nagsakay na ako sa kotse ni mama. Nilagay ko sa tenga ko ung earphones ko. I'm so bored.
"Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges
All your perfect imperfection
Give your all to me
I'll give my all to you
Youre my end my beginning
Even when i lose im winning
Cause i give you al--p-po?" minuklat ko naman agad ang mata ko. Ugh. Nakakainis si manong! feel na feel ko na yung kanta eh! Argh! Basag trip!
"Andito na po tayo, kanina pa."
"Ay. Sige po." Bumaba naman agad ako. Nakakabadtrip tlga. Favorite ko pa naman ung kantang un.
Naglakad na ako papuntang gate. Naka earphones pa rin ako pero isa lang yung gamit ko. Medyo di ko na feel eh. Hays.
"Uhm. Miss may nahulog po." Tinuro naman ni kuya guard ung nahulog ko. Sus. Panyo ko lang pala.
"Ugh." Kukuhain ko na panyo nang biglang may nagkuha nun at inabot naman nya sken. Nagulo ung buhok ko dahil na rin sa hangin. Messy hair.
"Thanks." Sabi ko habang naglalakad papalayo. Balak ko pumuntang cr para ayusin sarili ko. Di ko man lang nakita ung nagabot sakin neto. Nakaharang ung hair ko eh.
"Ganyan ka ba magpasalamat? Oh c'mon! Don't be rude." He said.
Di ko na lang sya pinansin at nagdire diretso sa Cr. Sino ba yung lalaking yun? He's so annoying! Parang inabot lang yung panyo kailangan formal na 'thankyou' ang gusto nya? Argh! he's getting on my nerves! Gahd!
Pagkapasok ko, inayos ko na agad ung sarili ko. Syempre ako ata ang Queen Bee & Casanova Princess dito? Btw, ako lang pala ang nandito. Maaga pa naman eh.
"Good Morning Miss Kc." Bati naman sken nitong nerd na to. Well may itsura sya, kunga aayusan nga lang. Nginitian ko lang sya.
Paglabas ko ng Cr, nagderetso na ako sa room. Konti pa lang tao dito. Ugh, antagal naman nila Sam at Nica. Hays. Maka text nga.
"San na kayo?" I called them.
"Malapit na. Tinawagan ko si Nica otw na daw sya." -sam
"Okaaay. Ikaw? otw kana din ba?" -me
"Yeaaa. Actually i'm here na sa car eh." -Sam
"Gege. Take care." Then inend ko na ung call.
*Flashforward*
"Magandang Umaga." Dumating na ung filipino teacher namin.
"Magandang Umaga rin po Sir Syrom." Bati rin namin.
"Ok. Maari na kayong magsi-upo. " then nag upo naman kami.
"Dahil ito ang una nating meeting, maari niyo bang ipakilala ang sarili sa hrapan ng inyong mga kamag aral?" Dagdag niya.
"Ok Sir." Sigaw naman namin.
"Pero bago kayong magpakilala, may bago kayong magiging kamag aral. Sila muna ang unang magpapakilala." -Sir Syrom.
"Sige na boys, pasok na. Kayo ang unang magpapakilala." Dag dag ni sir. Nagsipasok naman ung mga boys and guess who? Argh!
Nagpasok naman sila at unang nagpakilala ung medyo blonde ang buhok. Gwapo naman sya. Matangkad, maputi, chinito, may makinis na muka at mukang playboy. Tss.
"Hi Crushmates! I'm Ethan Alonzo." Pakilala nya sabay... Kindat!?
"Waaaaah!! Iloveyou n talaga! Kyaaaah!"
"Pogiiiiiii! Sheeeeeeet!!"
"Anakan mo na kooooo!" Haha! Baliw naman nito.
Sumunod naman ung kasama niya na black ang hair. Ang cute nya. Hihi. Mukang masiyahin sya. Muka ring mabait.
"Hello! Jeffrey Evans here!" Sabi nya sabay wave. Cute nya tologo.
"We love you Fafa Jeff!" Sigaw naman ng mga gurls sa bandang likod.
Sila na may fangirls, sila naa!! -_____-
Then sumunod naman ung tukmol na yun. Ugh! Bkit dito pa sya sa room namin!? Kainis!!!
"Lester Andrew Yu." Tipid na sabi nya habang naka poker face. At... Parang nakatingin sya sakin!? Arghh!! Problema nya!? Inirapan ko na lang sya. Bwisit.
"Kyaaaaaah!!!! I loveyouuu!!!!"
"Akin ka na lang pleaseeeee!? Huhubelsss. Kyaaa!!"
"Omg!!! Nakitingin sya sken!!! Kyaaaaa!!"
Nagtitili nanaman tong mga kaklase ko. Ang Ingay!!!
Sinaksak ko sa tainga ko ung earphones ko. Bahaal sila dyan. Mapaos sana sila! Bwahahaha! 3:)
At sa pagkamalas malas ko, sa tabi ko umupo ang tatlong tukmol. So ganto yun, ako-wala-jeff-ethan-lester. Hindi pala sa tabi ko sila umupo. May vacant kasing upuan sa tabi ko. Nasa 2nd row kami. Nasa 3rd row naman sila Sam & Nica. Hiwalay hiwalay kami dahil sa pesteng seat plan nitong si Sir.
Nasakalagitnaan ako sa pagsa-soundtrip ng may kumalabit sa makinis kong braso.
"Oh!?" Tanong ko. Nakakabala eh!
"Uhhm.. May ballpen ka? Hehe. Nakakaabala ba ako?" Tanong ni Jeff, habang naka smile naman sya saken.
Nakatalikod naman si Sir kaya ok lang na magusap muna kami.
"Tanga ka ba? O nag tatanga tangahan? Nakita mo nang nakakabala ka tapos tatanong ka pa? Hah! wala kang ballpen? Duh! papasok ka nang walang ballpen? Tanga ka nga." Pagsusungit ko naman sabay inirapan ko sya.
"Aww. Ansungit naman. Gusto ko lang sanang makipagkaibigan? Hehe." Tanong nya habang nagkakamot pa sa batok. Mukang nahihiya na sya sken. Sorry naman kung nagsungit ako. Kainis ung kabarkada nyang nasa dulo eh! Pati tuloy sya nadamay ko. Hehe. Muka namang mabait tong si jeff.
"Ok. In one condition." The i smirked.
"Uhhhhm. Ano yun?" -jeff
"Be my personal alalay in 3days."
"Awts. Sa gwapo kong to gagawin mo lang akong alalay? ang harsh naman." Then nagpout sya. Aw, so cutee :">
"Hmmp. Ok, then. Kung ayaw mo, edi wag!"
"Uhhhhm... A-ano... O-osige na nga. What's name your nga pala?"
"Kc Montecarla."
"Ok. Yey! May magiging girl bestfriend na ako!" Nagclap pa sya. Haha. Cute nya!
"K. Whatever."
--
Votes and Commentss!!! Para ganahan po ako! thankyouuu!
BINABASA MO ANG
The Bad Boy & The Casanova Princess [OnGoing]
Fiksi RemajaWhat if magtagpo ang tinaguriang BAD BOY at babaeng playgirl na mas kilala bilang CASANOVA PRINCESS? Paano kaya kung dahil sa paghihiganti ay magpanggapan sila sa isa't isa? Posible kaya ang Pagpapanggap ay mauwi sa Totohanan? Pero paano naman kung...