Chapter 3: How?

64 1 0
                                    

Lester's POV

"Who the Hell Are you!? Wag ka ngang mangealam dito!!!" I shouted at her.

"Hoy Lester Uy! Ang kapal ng muka mo para saktan si Kenn!!! Ano bang ginawa niya sayo ha!?" She yelled. Bwisit na babaeng to! Sino ba sya para tawagin ako sa buong pangalan ko at para sigawan ako!? hah!

"Sino ka ba sa inaakala mo para mangealam dito!?" I shouted at her again.

"Uhhm. Sorry Lester huh. Kaibigan ko sya. Wag na kayong masigawan dyan. Ako ng bahala skanya. Sge. Byeee." Hinila na ni Samantha ung panget na babaeng un.

"W-wait!" Bumalik sa pwesto namin si panget at lumapit kay Kenn. "Uy. Ok ka lang ba? Gusto mong dalhin ka namin sa hospital? Kenn! Uuyyy," tinutusok tusok nya pa to sa tagiliran.

"Uhhhm. O-o-uchhh.. O-okay n-na a-ako. T-thankss." Hirap na tinayo nya si Kenn habang ako naman ay cool nakasandal lang sa pader. Haha. Hirap na si Panget na babaeng to. Payatot kasi.

Hinatid naman nila si Kenn sa kotse nito at sinakay. Pinagdrive na nung panget na yun si Kenn.

"Hey miss!" Turo ko dun kay panget.

"Yeah?" Tinaasan nya pa ako ng kilay. Bwisit na to.

"What's your f*cki'n name?" Cool na tanong ko.

"Kc Montecarla." Then mabilis nyang pinatakbo ung kotse ni Kenn. Ako , Si Sam at ung isa pa nilang kaibigan ang natira sa pesteng parking lot nato.

Sumakay na ako sa ferrari ko at papaandarin na sana nga biglang nagsalita si Samantha.

"Uhhm. Pasenyahan mo na si Kc Lester huh. Sge. Bye. Ingat ka." Then she smiled at me.

"K." Tipid na sagot ko.

May araw ka din Kc at Kenn. Palalagpasin ko muna tong araw na to. Ihanda nyo na ang sarili nyo. Di pa ako tapos sayo Kenn.

Inahas nyo ako. Inahas nyo ako ni Mitch. Pagbabayaran mo to...
--

KC's POV

"T-thanks sa pag drive at pag hatid." Sbi nya pero nanghihina pa rin sya.

"Sge. Ok lang un. Uwi nako huh. Si manang na bahala sayo." -me

"A-a-nong n-nam----aray! Manang naman eh. A-ang sakit po." -Kenn

"Kezaia Carylle Montecarla or Kc na lang for short. Hehe." -me

"O-okay. Thenks uli---ouch! Manang! Huhu!" -Kenn

"Ciao!" Then i wave at him at kay manang.

Angbait ko talaga ngayon. Hihi. Kahit di nya ako kilala niligtas ko pa rin sya. Haha. Djk lang. Umawat lang.

"Taxi!" Then pumasok na ako sa loob.

"San po tayo ma'am?"

"Sa Greenview po."

Nagsimula ng mag andar ang sasakyan. Medyo malayo kasi dito sa village nila Kenn ung Village namin.

"Dito na lang po manong."

Inabot ko kay manong ung bayad. "Keep the change." then nagpasok na ako sa mansion namin.

"Mom!" Niyakap ko agad sya.

"Bkit ngayon ka lang baby? How are you? Kumain kana ba?" She asked.

"Gutom na nga po ako eh. Ano pong ulam mom?"

"Lasagna baby."

Bigla namang nagkorteng puso ang mga mata ko. Pero syempre joke lang yun. May ganun ba?

"Yey! Let's eat na!"

Kumain ako ng kumain. Minsan lang magluto neto si mama kaya bulod ako. Hehe. Pasensya na. Peace! ^____^V

"Musta naman baby pag aaral mo?"

"Ok lang naman po mama. Hehe. Yummy!"

"Malapit nang umuwi si Kuya mo."

"Whaaa! Kelan po mama?"

"I don't know baby."

"Kasama nya si Mitch. Sabay silang uuwi. Baka dito daw muna mag stay si Mitch."

"Ok po. Hihi. Excited na ako! Miss ko na si Mitch!"

Pinsan ko si Mitch. Miss ko na yun eh. Hehe. 1st year ako nun nung bigla na lang syang pumuntang States. Were like Sisters but di nya man lang sken sinabi kung bakit syang biglang umalis. Well, tatanong ko na lang skanya pagbalik nya.

*Flashforward*

Nandito ako sa kwarto ko. Matutulog nako. Nakakapagod na rin kasing mag isip tungkol dun kay Mitch. Haha. Ewan ko ba.

*Pop*
Bigla namang tumunog ung iPhone ko. Ahh. May notification ako sa fb. Hmm. Maka tingin nga.

'Kenneth Scott added you as a Friend'

Yun oh! Matagal na akong nag friend request skanya tapos ngayon niya lang ako cinonfirm as a friend.

"Thanks sa Accept :)" then i clicked the send button.

["No probs. Thanks din kanina. Hehe"] he replied.

"Wala yun. Ge. Goodnight."

Then nag logout na sya. Grbi di nya man lang na seen. Hmmp. Oke. Binasa ko rin ung mga message sken ng mga boyfriend ko. Hays. Hhabol saken ng habol. Bahala sila sa buhay nila. Makatingin nga sa News Feed.

Scroll down..
Scroll down..
Scroll down..

"Omg! Ang gwapo! Kyaaah!" Nagtitili ako sa nakita ko. Isang lalaking naka sando tapos parang medyo inangat nya ung sando nya para makita ung abs nya. Medyo messy hair pa sya. Cover sya sa isang magazine. Omyyy! Nauuhaw ako! Lol. Jk. Hihihi. Para na tuloy akong si Sam.

Kinlick ko naman ung page nga magazine na to. Balak kong i-add ung gwapong un. Sinave ko din ung picture nya. Hihi :""">

"Huwaaaat!? :O" nagulat ako sa nakita ko.

Nkatag kay Lester Adrew Yu u-ung p-picture? But why!? Hmm. Baka si Lester ang nag tag para magmukang sya ung nasa picture? Haha! oo! Yun yun!

Pero parang hindi eh. Ang damin pating nag like. 462.63k likes and 1.5k comments. Srsly? Assuming tlaga tong Lester na to!

Makavisit nga nga wall ng kumag na to. Para sigurado.

Aww. Sya nga talaga! Huhu!
'Scroll down..

O.O

"Pero Paano!?" Nagulat nanaman ako sa nakita ko sa mga nakaraang post sa timeline nya. Oy, di ako stalker huh. Naninigurado lang. Well gwapo naman pala tlaga sya. Pe-pero..

Akala ko magkaaway sila?
Anong dahilan?
Pero bakit close sila dati?

Di talaga ako makapaniwala...
--
Votes And Commentss po! Plith? Thankyy. Oh, btw, (Kezaya Karil ) po ung pag pronounce ng name ni Kc. Correction lang po! Hihi.
Shaii💋

The Bad Boy & The Casanova Princess [OnGoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon