KC's POV
Andito kami sa Room02. Kami lang nandito, si Nica, Sam & Ako.
"Shhh. Wag ka nang ngang umiyak dyan!" Sigaw ko. Kaya naman pala tili ng tili tong si Sam kanina sa kabilang linya dahil sila lang ang tao dito.
Eto namang si Nica iyak ng iyak. Iniwan na daw sya ni Xander. Hays. Boys nga naman.
Kaya Never akong seseryoso ay! Wala na silang alam gawin kung hindi magpaiyak lang nga mga babae. Hah! Kala nila sila lang? Hmmp! I'm here to revenge. Hakhak!
"Huhuhu T___T Grabi sya best.*sob* Di nya man lang sinabi sken na break na pala kami tapos bigla ko na lang syang makikitang may kahalikan!? *sob* Tapos nung sinampal ko ung hudas sa babaeng un tapos sasabihin nya na tumugil na daw ako kakahabol skanya kasi naka move on na sya!? Wtf! Ang unfair nya best! T*ngina. Huhuhuhu."
Aww. Kawawa nman tong si Nica. Argh! Walang kasing sama ung hudas na Xander na un! Ugghhh!!!
"Alam mo kasi best hindi dapat lahat ng pagmamahal ay ibinibigay. Dapat magtitira din tayo sa sarili natin. Paano pala kung isang araw mawala sya, di ibig sabhin nun katapusan na ng mundo. Hindi lang sya ang taong nagmamahal sayo, marami pa kami, ang pamilya mo at mga nagmamahal sayo." Srsly? Si Samantha ba to? Woah.
"Ikaw ba yan? Asan si Samantha Dionela!? Ibalik mo ang bestfriend ko! Huhubelss." Nagkunwari pa akong nawawala si Sam. Hahaha!
"Hoy ang OA mo Kc! Nagdadrama na nga ung tao. Binigyan ko lang naman sya ng advice." Aba! Sumasagot ang lola mo! Haha!
"Ikaw nagdadrama!? Omg! Anong nakain mo? :O" nagkunwari akong nagulat. Hahaha. Ganda tlga netong asarin. Ang epic na ng muka nya! Wahahahahahah!
"Hahahahahahah!! Tingnan mo Kc ung muka ni Sam oh! Wahahahahaha!" Halos mangiyak ngiyak na si Nica sa kakatawa. Ako rin naman. Ang epic tlga eh. Hahaha. Ow, kanina iiyak iyak to tapos bigla na lang tatawa. Baliw.
"Aba aba. Pinagtutulungan nyo ba ako? Hmmp! Ikaw Veronica! Binigyan na nga kita ng payo tapos tatawanan mo pa ako!? Minsan na nga lang ako magseryoso. Bahala na nga kayo diyan! Mga Bwiset!" Nag walk out sya habang inirapan kami. Oha! Ang taray ng lola mo! Haha!
Kahit kelan talaga pikon si Sam. Haha. Simula pa lang pagkabata magbebestfriends na kami. Nagkakilala kami dahil sa parents namin. Sabi sken dati ni mom na makipagclose daw ako skanila dahil bumibili sila ng shares sa companya namin pero nung naging mag friends na kami di na yun ang habol ko. Mababait naman sila. Minsan nga lang mag topak. Pero kapag may umiiyak na isa sa amin laging may nagpapagoodvibes.
Ang dalawa kong bestfriend. Si Samantha 'Sam' Dionela ang pinakamataray samin tatlo. Madalas yan kiligin. Konting bagay lang kinikilig na sya. Pero mabait din naman sya. Minsan lang yan magseryoso. Once in a new moon. Updated yan palagi. Isa sa pinakasikat na companya ang company ng dad nya. Syempre ung saamin din pero mas mataas ung rank nung company nila kesa sa company namin.
At si Veronica 'Nica Fortalejo ang iyakin sa aming tatlo. Palagi na lang syang naiiwan ng mga boys. Pero maganda naman sya. Makinis, matangos ang ilong, mahaba ang pilik mata, sexy at may mapupulang labi. Magkamuka nga sila ni Sam eh. Pareho silang Chix pero mas Chix ako. Nagmomodel din siya. Gusto nya nga kaming gawing model din pero ayaw ko naman. Baka kasi mas sumikat ako at baka matakapan ko sya. Hahahah! Sorry kung mahangin. Di ko kasalanan na mas maganda ako.
Back to the reality.
May nalimutan pala akong sabihin. Kami nga palang tatlo dito ang pinkamaganda sa buong campus. Pero ako ang mas maganda saming tatlo. Hah! Syempre. Ako din ang Queen Bee dito at Casanova Princess. Si Sam naman ang Campus Princess at Ms.Madison University naman si Nica. Oha! Ganda talaga namin! Opps. Ako pala. Hehe. Take note: Sa Buong Campus.
Ok. Back to the reality na talaga.
Hinabol namin syempre si Sam.
"Hey! Wait for us!" Sigaw ko sakanya. Ang bilis kasing maglakad. Ugh.
"Fine. But in one condition." Mas binilisan nya pa ung lakad nya. Argh! Di pa naman ako sana na ako ung huling naglalakad sa aming tatlo kya susundin ko na lang tong condition nya. Geezz.
"Whuuuut!?" Sigaw namin ni Nica.
"Say 'Sorry na Samantha! Ikaw naman ang pinakamaganda sa atin eh. Pretty Pleaseee? With matching puppy eyes." Sabi nya habang nakapoker face. Ok. We'll do it.
Nagwink naman skin si Nica. Haha! Okaaaay.
"Sorry na Sam! Ikaw naman ang pinakamaganda sa mga tae eh. Pretty please?" Sabay naming sabi ni Nica. Nagpuppy eyes pa kami. Hahahaha! Kala nya ha. Msyado kasi saming big deal kapag sinabihan ang isa samin na pinakamaganda sa aming tatlo. How lucky you are, kami na nga ang pinaka maganda sa buong campus tapos sya pa ang pinakamaganda saming tatlo. So happy.
"Haist! Ganyan kayo! Ang unfair nyo tologo! Nekekeenes keye! Hihihi" what!? Happy na sya. Haha. Babaw nya tlga.
"Ok. Tama na Guyths. Leggo na." Awat naman ni Nica.
"Where to go?" I asked.
"Mall? Shoping? Or sa Mansion namin?" -Sam
"Hmmm. Mall na lang? Let's shopping!" -Nica
"Ok." -Me
Were on our way na sa parking lot. Yes. May parking lot ang Madison. Uwian na siguro, i guess. Nakakinis nga eh. Di pa akong pipayagan ni mom magkaroon ng sarili kong car. Ugh. Bata pa daw ako. Hate that. Sabi ko diba senyo 3rd year pa lang ako. Pero marunong na akong magdrive. Tsk.
Malapit na kami sa car ni Sam ng may narinig kaming ingay. Parang may binubugbog. Sheeet. Sino kaya un?
Tumago naman agad kami sa isang malaking poste. Palihim kaming nakasilip sa binubugbog.
Wait...
"Omygahd. Si Lester Uy ba yun?" Gulat na tanong ni Nica.
"Yes. Si Crush yun. Bakit binubugbog nya si Kenn ko? Huhubelss." -Sam
"Gahd. Kawawa naman si Kenn." I said.
"Huy Sam! Picturan mo nga! Para may evidence tayo." -Nica
"Ikaw na! Ikaw nakaisip!" -Sam
"Lowbat na iPhone ko! Sige! Parang pipicturan lang!" -Nica
"Oo na! Oo na!" -Sam
*click *click
"Itigil nyo nga yan! Tumahimik daw pati kayo!" -Me
Tinago naman ni Sam ung iPhone nya. Mga baliw tlga to. Imbis na awatin sila nakuha pang picturan.
Binubugbog pa rin ni Lester si Kenn. Kawawa na talaga si Kenn. Crush ko pa naman dati yun. Argh! Di ko na kayang magpanuod na lang! Aawatin ko sila!
Lumabas ako sa pagkakatago namin at dire diretsong lumapit skanila.
"Hoy Kc! San ka pupunta?" -Nica
"Bumalik ka dito!" -Sam
Bahala na. Di ko kayang panoorin na lang silang ganyan. Nasasaktan na si Kenn.
Akmang dadampi na sana sa muka ni Kenn ang matitigas na kamao ni Lester nang pigilan ko sya. Pwersado ang mga kamao nya. Halos dumugo na ang buong muka ni Kenn. Kawawa naman si Kenn, walang kalaban kalaban. Grabi na tong si Lester ha! >:(
"Who the Hell Are you!? Wag ka ngang mangealam dito!!!" Sigaw ni Lester.
~~~
N/A: Likes and Votes Pleaseeee? Comment rin po. Para mas lalo akong ganahan mag type.Comment your Reaction Pleaseeee????? :(
BINABASA MO ANG
The Bad Boy & The Casanova Princess [OnGoing]
Novela JuvenilWhat if magtagpo ang tinaguriang BAD BOY at babaeng playgirl na mas kilala bilang CASANOVA PRINCESS? Paano kaya kung dahil sa paghihiganti ay magpanggapan sila sa isa't isa? Posible kaya ang Pagpapanggap ay mauwi sa Totohanan? Pero paano naman kung...