Chapter 10: WOF

56 0 0
                                    

Lester's POV

"What the!" Nagising ako sa ingay galing sa baba. Argh! maybe sila grandma nanaman yun at ung mga maids! Putcha naman oh!

"Ugh." Kinusot ko mata ko. Umupo ako sa kama ko. Aray. Ang sakit ng ulo ko ano bang nangyare?

*tok tok tok*

Argh!! Alam ba nilang ayaw kong maiistorbo!? Wth.

Di ko pinansin ang kumatok at humiga ulit sa kama ko. Ang sakit ng ulo ko. Maybe hangover. Pagkahatid ko kasi kagabi kay Panget dumeretso agad ako sa bar ni Jeff. Nakakabadtrip nga eh! nakita ko pa dun si Kenn. Ugh! nakakaembyerna talaga ung gagong yun! tengene!

Tumayo na ako at lumabas. Walang sinoman akong pinapapasok sa kwarto ko. Kahit si grandma. Pati na rin sila Ethan.

"Goodmorning jiho!" Bati sakin ni grandma.

Di ko siya pinansin at umupo sa harap niya. Sa dining table. Nakita ko pang naggpout siya. Ugh! parang bata talaga tong lola ko!

"Di mo man lang ba ako babatiin jiho?" Nagpuot ulit siya. What the!

"Bakit ang ingay niyo? Nagkagising tuloy ako! Alam niyo namang ayaw kong maiistorbo sa pagtulog diba!? Nakakainis naman kasi eh! Buti nga linggo ngayun.

"I'm sorry jiho. Kinwento kasi nila sakin ung nangyare sainyo kahapon. Hihi. Kakaiba siya huh." Parang nagtwinke pa ung mga mata niya. Hays lola ko talaga.

"Whatever." Kumain na lang ako ng kumain. Bahala na siya diyan. Ang kulit kulit kasi ni grandma. Ewan ko nga eh. Msyadong energetic. Kaya para tuloy siyang bumabata. Ohwell.

Tumayo na ako at dumeretso sa kwarto ko.

"Hays. Where to go?" Napabutong hininga na lang ako. Ewan ko kung san ako pupunta. Boring naman kasi dito sa bahay. Masakit pa ung ulo ko. Hangover.

Nakakasawa na rin palang mahangover. Halos paulit ulit na lang ung mga nangyayari. Nakakasawa na maging bad boy. Napangiti ako nung naalala mo ung nangyari kahapon. Sht! bakit ako nakangiti? Ay ewan! masaya lang siguro ako dahil naloko ko nanaman siya. Haha! Mukang napapaniwala ko na siya.

Tinext ko sila Jeff kung nasan. Nagreply agad naman ang loko. Si jeff nagpapraktis si ethan naman may date. Hays.

Nagpasiya akong pumunta sa MOA. Wala eh. Boring. Solo pa ako.

Nagdrive na ako papuntang MOA. Otw pa lang ako.

Nagtigil naman ako nung nakita kong nag red ung traffic light. Napatingin naman ako sa tabi ng kotse ko. Woah. Naghahamon ata ito ng kakera ah. Nilaksan ko din ung engine ng kotse ko. Hah! Hinahamon niya ata ang isang Lester Adrew Yu.

1...

2...

3...

*vrooooooooom!"

Pinabilis ko na ung sasakyan ko. Pero nakita ko na lang na nauunahan na niya ako! Hmp!

Mas binilisan ko pa at shoot! naunahan ko na siya! Wahaha! Tumingin ako sa side mirror, yeah! Wala na siya! Anong akala niya ha!? Haha!

Pinatakbo ko na ng maayos ang kotse ko at nadrive na papuntang MOA. Ay kanina pa nga pala ako nagdadrive haha! nakakahawa talaga ang katangahan nung panget na yun.

Nagtungo na ako sa parking lot. Ang dami namang sasakyan dito.

"Natural, parking lot to noh." Sabi naman ng utak ko. Hanubayan! nakakahawa na talaga kabaliwan nun! Ugh!!

Pinark ko na ung sasakyan ko at nagtungo sa elevator. Ano ba yan! bakit kasi iisa lang ang elevator dito sa parking lot? Ang daming tao dito oh! sisikan pa kami. Dafaq.

*ting*

Sa wakas. Nakarating na ako sa loob. Nagtungo na muna ako sa Cr. Argh! dikit ng dikit sa akin ung mga babae kanina dun sa elevator! Grr! Ang papangit naman! kala mo kung sinong maganda kung makadikit sa makisig kong katawan! yuck!!! Kung pwede nga sanang sampalin eh! Nakakapikon p*ta!

"Hey hey. Cool lang bro. Kawawa naman ung tissue. Marami pa naman dun oh." Tiningnan ko naman ung tissue. Aw grabi parang nirape.

Di ko siya pinansin at kumuha ulit ng tissue pinunasan ko ulit ung mga braso ko. Kadiri talaga!

Lumabas na ako ng cr at naglakad lakad muna. Pero anong meron? lahat ata ng atensyon ay nasa akin? ohwell. Gwapo nga pala ako. Hays. Hirap maging pogi.

Lumapit sakin ung ibang babae. Nagpapicture kasama ang gwapong nilalang na si Lester Yu. Pumayag naman ako. Well, may itsura din naman sila kaso para silang clown dahil sa kapal ng make up. Tss. Mas gusto ko pa rin ung simple lang. Mas maganda.

Naglakad lakad pa rin ako. Ewan ko ba pero di ako napapagod ngayon ah. Ansaya lang. May nagpapicture nanaman saakin. Kung sino sino na lang. Hays. #pogiproblems101 ang hirap talaga pag sobra pogi. Sadnu?

Andami namang PDA. May nasa bench, may nakaupo sa table, nagdadate, nagsesenti, may katawagan sa phone, may umiiyak, may naglalaro at may PDA nanaman. Hays. Bakit laging ganto ang mga tao sa mall? Ohwell. Wala na akong pake dun. Labo ko noh? Haha.

Umupo na lang ako sa bench at nagsoundtrip. Wala eh. Pati dito boring. Nakakamiss tuloy ung Panget na yun. Oppss. Walang malisya! namimiss ko lang ung pagiging amazona nung panget na yun!

Pinikit ko muna ung mga mata ko. Feel na feel ko ung kanta eh.

Bakit ba ang boring ng araw ko ngayon? Ano kayang pwedeng gawin? Makatawagan na nga lang si panget.

**

"OMG!! Were here! Libre moko ha?! Walang bawian! ^___^" Di ko siya pinansin. Bakit ba ang kulit ng babaeng to!? Bakit pa kasi naisipan kong akitin to dito!? tssk! Wrong move.

Andito lang naman kami sa WOF. Hinatak niya ako dito eh. Kadadating niya pa nga lang dito hatakin ba naman agad ako!? Dafaq!

"Uy! Pipi ka na pala ngayon? That's sweet! *u*" Asar!!

Di ko ulit siya pinansin at dirediretsong pumasok sa loob. Hmp. Bahala siya diyan magmukang tanga. Di niya ba kayang itikum muna yang ratatatatat niyang bunganga? Kahit ngayon lang!

"Thanky!" Bwisit talaga tong babaeng to. Kinuha niya agad ung tokens na hawak ko at tumakbo. Para siyang bata -_-

Umupo ako sa isang stool at pinagmasdan siya. Ok. Aaminin ko ang gandya niya. Simple lang kasi siya. Light make up lang ok na sakanya. Kakaiba nga siya sa mga babaeng nakilala ko. Siya lang ata ung nakikipagbangayan sa isang sikat at gwapong gwapong Lester Yu!

May lumapit na mga girls sakin at nagsalita.

"Hi. Uhhhm. Can i take a picture with you?" Tumango naman ako.

*click*

*click*

*click*

"Alright. Tama na girls, kami naman. Pang Dp! Hihihi :"">" ang arte naman nito. Pwede na kaya yun. Demanding -_-

Lumapit siya sakin at nagtodo ngiti. Nagsmile naman ako. Pagbigyan na. Tsk!

Iki-click na sana niya ung button pero may humawak ng iPhone niya. Tss. Pasira. Sino pa ba? Edi si panget. At wow! Galit na galit siya. Nyare dito?

**

COMMENT PLEASE!? Vote na rin. Loveyah! ❤️😘😘

❌⭕️❌⭕️

The Bad Boy & The Casanova Princess [OnGoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon