Chapter 8: Panget at Tukmol

47 1 0
                                    

KC's POV

Andito kami sa Botique. Argh! Dami na ngang bitbit ni Sam at Nica pero ako? Eto wala pa ring mapili. Di ako makapili ng maayos eh. Kanina pa nga naiinis sakin tong dalwang to eh. Ewan! Bigla na lang akong nwala sa mood sa pagshopping! Ugh. Idduno why.

"Hey Best! Ang daming maganda dun oh! Hanap na kasi!" -Sam

"Ano ka ba Sam! Kanina pa nga yan naghahanap eh pero wala pa rin kahit isang napili. Tsk!" -Veronica

"Whatever." Sabi ko sabay walk out.

Naglabas ako ng Botique at tinawag naman nila ako at nagtanong kung san daw ako pupunta sabi ko sa Starbucks muna. Wala talga akong mapili dun eh. Ohwell.

11am pa lang naman. Mamaya nga pala mapunta ako sa bahay nila Tukmol. Tsk! Bakit kasi siya pa yung kapartner ko!? At bakit kasi pumayag naman ako!? Huh!? Di naman ako pumayag ah! Tss.

Pumasok na ako sa loob at nagorder ng Frappe ko. Sa labas na ako umupo at ininom ung frappe. Mas feel ko kasi dito sa labas kesa dun sa loob na puro PDA ang makikita mo. Tsk.

Nasakalagitnaan ako ng paginom ng frappe ko ng may lumapit sa table ko at umupo. Natigilan ako sa pagiinom ng nagsalita tong lalaking katapat ko. Naka hood siya at naka shades tapos ung kamay niya ay nasa bulsa niya. Balot na balot to ah. Di ko siya mamukaan. Hmm..

"Imissyou." Sabi niya habang nakatingin....sakin!? Ohwell. Baka hindi naman ako un. Nvm.

Di ko na lang siya pinansin at inubos na ung frappe ko.

Tumayo ako at nagsimulang lumakad palayo. Pupuntahan ko sila Best. Baka iwan nila ako. Mapahatid na rin kasi ako skanila sa bahay nung Lester na yun. Di ko alam bahay nun eh. Di man lang sinabi ung location. Abno talaga!

W-wait... Napahinto ako sa paglalakad at tumingin tingin sa likod ko. Parang may sumusunod sakin. Hmmmp. Whatever. Baka guni guni ko lang. Nvm.

Malapit na ako sa botique nang biglang nagvibrate ung iPhone ko at kinuha ko naman agad un sa shoulder bag ko.

Si Nica lang pala ung nagtext. Sabi niya sa Parking lot na lang daw kami magkita. Aba! akala ko ba ite-treat niya kami sa Mcdo? Hays.

Pumunta na ako sa parking lot. Pero parang may nagsusunod talaga sakin! Swear! Tiningnan ko ung paligid sa pangalwang pagkakataon pero wala nang msyadong tao. Puro magasawa na may anak na papasok sa car nila. Ugh.

Sht! Nalimutan ko kung san nakapark ung kotse. Huhubels.

Yah! Tama! Iisa-isahin ko na lang tong mga kotse dito. Tsk. Stupid Kc!

Tingnan ko isa isa ung mga kotseng naka park dito pero parang wala? Baka sa 2nd floor. At dahil puno ang mga tao sa elevetor, maghahagdan ako.

Papalapit na ako sa hagdan nang lumapit sakin ung naka Hood kanina at tinakpan ung bibig ko. Pinilit kong alisin ung kamay niya sa bibig ko pero unti unti akong nahihilo. Hanggang sa nawalan na ako ng malay. Help me....

**

"WAAAAAAAH!!! BAKIT AKO NANDITO!? SINO KAYO!?" Sigaw ko dito sa dalawang maids na nasa harap ko. Sino ba sila? Atsaka bakit wala ako sa bahay? Maggagabi na! 5pm naaaa! Waaaaah!

"Shhh. Kalma lang po ma'am. Baka magalit si young master." -maid 1

"PAANO AKO KAKALMA KUNG HINDI KO MAINTINDIHAN ANG NANGYAYARE!!!!!" Sigaw ko ulit.

Nakakainis! Sino kaya ung punyetang nagholdap sakin kanina!? Paggising ko kasi andito na ako sa mansion daw!? Sabi nitong maid. Tapos Young master!? Ugh!! Nakakastress.

"ATSAKA SINO YUNG PUNYETANG NAGHOLDAP SAKIN KANINA!? ISUSUMBONG KO SIYA SA MGA PULIS!!! BAKIT AKO NANDITO!? SINONG YOUNG MAS----" napatigil ako sa pagsisigaw dahil biglang bumukas ang pinto at niluwa nito sa L-Lester!? Anong ginagawa niya dito!?

"CAN YOU JUST SHUT YOUR FVCKING MOUTH!? HUH!?" Aww. Feeling ko sasabog na ung eardrum ko. Bakit ba siya nandito!?

"Uhm. S-sorry po Young Master." Sabay na sabi nung dalwang maid habang nakatingin sa sahig. Ano daw!? y-young master!? Siya ang young master!? Wtf.

"PAKE MO BA!?" Sigaw ko kay Tukmol.

"ARGH! IHATE YOU!!!" Him. Sabay dabog.

"HAHAHAHA! PIKON SI TUKMOL! HAHAHAHA!" Mukang nagulat naman siya at ung mga katulong sa sinabi kong tukmol siya.

"ANONG SABI MO!?" Oh-ow. Mukang galit na siya. Hahahaha. Ang epic ng muka nya pramis! XD

"SABI KO TUKMOL KA! HAHAHAHA! ANG PANGIT MO! BWAHAHA!" Napahawak na ako sa tyan ko kakatawa.

"SA GWAPO KONG TO!? MAS PANGET KA! YOU LOOK DISGUSTING!! HAHAHA!" Natigilan naman ako sa kakatawa sa sinabi niya! Bwiset!

"TUKMOL!!!"

"PANGET!!!"

"TUKMOL NA MATABA!!!"

"PANGET NA PAYATOT!!!"

"ARGH!!! BWISET!!!"

"MAS BWISET KAA!"

"Ehem. Ma'am, wag na po kayong maingay please? Baka po kasi magising si Madam." Singit naman ni Maid 2.

"AKO!? BAKIT HINDI MO SAWAYIN YANG HINAYUPAK NA TUKMOL NA YAN!?" Sigaw ko. Muka namang natakot sa sigaw ko ung katulong. Aww.

"Uhhmm." Sbi ni Maid 2 tapos nagiwas siya sakin ng tingin.

"Tsk!" Si tukmol. Sabay labas ng kwarto.

"Ahm. Sorry nga pala kung nasigawan kita. Hehe. Peace!" Nagpeace sign pa ako. Nakakawa kasi ung muka niya kanina. Parang naiiyak na ewan.

"Sorry din po ma'am kung di ko agad naipaliwanag sainyo ung nangyayari. Ang alam ko lang po kasi ay dinala niya po kayo dito sa mansion nang walang malay nung tinanong naman po ni madam ang sabi lang po ni young master ay nakita ka daw po niyang walang malay sa Parking Lot." Maid 2

What? Niligtas niya kaya ako? Pero imposible naman yun! Para na nga kaming aso't pusa tapos ililigtas niya ako? No way! Baka matuwa pa nga siya eh! Tss.

"Tara po ma'am. Kanina pa po kayo hinihintay ni Young Master." Maid 1.

Kanina pa ako hinintay ni tukmol? At bakit? Concern ba siya? Argh! Impossible. Oo nga pala! may proj. kami. Kaya siguro hinihintay niya ako. Tama yun nga!

Naglabas na ako ng kwarto. Sinundan ko na lang ung dalwang maid. Napakalaki pala talaga nitong mansion daw? nila Lester. Halos lahat ng gamit dito ay rare. Parang sa bahay pero mas malawak dito eh. Ohwell.

Nakita ko naman si Tukmol na nanununod ng Tv sa living room. Lumapit ako. Sus. NBA pala pinapanunod nito kaya tutok na tutok sa Tv. Tsk!

"Hi Tukmol!" Tumabi ako skanya at ngumiti. Humarap naman siya sakin saglit tapos tumungin ulit sa Tv. Busted.

"Snob!" Sbi ko sabay pout. Tumingin ulit siya sakin pero poker face pa rin. Problema nito?

"Yuck! Wag ka ngang magpa-pout! Kadiri ka! Ew!" Nagarte pa siya na parang nasusuka. Bipolar ampots.

"Wow! nahiya naman ako sayo tukmol!"

"Mahiya ka talaga sa gwapo kong muka!"

"Yuck! Gwapo? San banda?"

"Dito oh." Nabigla naman ako sa ginawa niya. Ugh. Ang lapit na ng muka namin sa isa't isa. Tinuro niya pa ung muka nyang gwapo. Ay! Ew! pangit pala! Haist.

"Ang baho mo!" Nilayo ko na siya sakin. Pero syempre joke lang yun. Mabango tlaga sya.

Nagchuckle naman siya. Bumalik siya sa panonood ng Tv. Ako? Eto nakikipanood na rin. Hmm. Medyo awkward na yung atmosphere. Ewan ko ba. Baka ako lang na aawkward? Hays.

--

VOTES AND COMMENTS PLEASEEEE?? SUPORT MY 1st STORY PLEASEEE? Huhubelss. Anyway, Iloveyou sa mga nagbabasa nito! Pagpatuloy niyo yan!

The Bad Boy & The Casanova Princess [OnGoing]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon