Chapter 8: First Day

242 7 4
                                    

Author's Note: hi! sorry if ngayon lang ako nakapag-UD ulit.. naging busy lang.. saka nagkaron ng napakalaking problema.. ni hindi ko pa alam kung ok na.. pero mag a-update na ako.. para matapos ko na agad to.. namin pala hindi ko lang.. kasi kapag natapos na tong TAWAB hindi na muna ako gagawa ng new story.. hanggang dito na lang muna ako sa TAWAB. o siya hindi ko na pahahabain at mahaba haba ang itatype ko dito..

~britannianempire13~

_________________________________________________________

(Yana's POV)

*6:00 am*

OMG! 6 am na.. holy sh*t.. malelate na kami nito.. waaaaaaaaa!!first day pa naman.. asan kasi si promise? bakit hindi niya ako ginising? waaaaaaaaaa!!

(Author: hahaha.. bleh! :P nilayasan ka na ni bebe nico.. buti nga.. wala ka ng promise, bru..)

joke ba yan ha? hindi ako iiwan ni promise. nangako siya sakin..

(author: weh? promises are meant to be broken, bru.)

hindi kaya.. promises are NOT meant to be broken..

(author: aruuu.. oo na lang.. bahala ka.. LATE ka na!)

bleh! talo ka.. haha.. mahanap na lang si promise.. tsk..

tapos nun dali dali akong pumunta sa kwarto niya.. hindi naman nakalock kaya pumasok na ako.. wala kasing nasagot sa katok ko eh kaya ayun.. tapos pagpasok ko.. nakita ko na natutulog pa rin siya.. ay kaya naman pala walang gumigising sakin kanina.. natutulog pa pala siya.. hay naku late na kami.. tumabi ako sa kanya saka ko siya inuga uga..

"promise.. oi promise.. gising na diyan.."

"hmm ano.. yun.. hope?" sabi niya ng nakapikit pa din..

"gising ka na diyan.. late na tayo oh.."

"5minutes hope." sabi nia.. hay naku ayaw talaga gumising.. tsk..

"ah 5miutes pala ha.. hmmm" sabi ko tapos saka ako tumayo at pumunta dun sa may paanan ng kama niya tapos saka ko.. *smirks* HINILA yung kumot niya.. kaya tuloy bangon siya.. wahahaha.. galing ko talaga *u*

"Hope naman.." sabi niya tapos nagpout pa.. cute nia tuloy.. haha..

"WAHAHAHAHAHAHAHAHA! ayaw mo kasing bumangon eh.. late na kaya tayo.. kaya bilis magshower ka na.. at akoy magsashower na din sa kwarto ko.. wag na lang tayong magbreakfast.. malelate tayo lalo.."

"oo na.. eto na nga eh.. tatayo na.."

"very good.." sabi ko tapos tumalikod ako sa kanya at maglalakad na sana ako ng biglang..

.

.

.

.

bigla niya akong hinila.. hindi pala hinila.. tinulak.. napahiga tuloy ako.. 

"hindi ka handa.. sabi ko sayo maging alarma ka lagi di ba? *smirks*" sabi nia tapos nagsmirk pa.. nakahiga pa ako tapos siya nakapaibabaw sakin -.- grabe ang lalaing to.. mang iinis lang eh..

"HAHAHAHAHAHA! kung makikita mo lang facial expression mo hope.. hahaha.." sabi niya tapos tumayo na siya..

"sige lang mang inis ka pa promise.."

The Heiress Fall and The Brothers Conflict (Slow Updates&On Major editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon