Author's Note: yan na eto na na yung kadugtong ng last chapter.. WAHAHAHAHAHA!! eh kasi naman.. magandang pagtripan si kent sa fb.. XDD asar talo ang loko.. haha.. napagtutulungan tuloy.. WAHAHAHAHAHA!! oh siya mag tatype na ako ng ud. *u*
______________________________________________________
(Kent's POV)
kapag sinuswerte ka nga naman.. haha.. kay bait ng kapalaran ngayon sakin.. sa tabi ko pa talaga ang pwesto niya..
"ok now class.. for today.. we have no regular class.. but still we have something to do.. for the transferee's to know you.. all of you will have a group activity.. it's either you dance or you sing.. ok? and it is a TRIAD.."
"wooooooooo! masaya yan ma'am.." sabi nung mga classmates namin.. ang ingay.. psh!
"and your groupmates will be your seatmate.. that's all. so you may make a plan now.."
YUN YUN EH! seatmates daw ang magkakagroup.. which means kagroup ko si miss balot sa towel at si dale.. haha.. sa lalo dapat kasing madaling panahon makuha ko na ang loob ng babaeng yan.. yang si miss balot sa towel.. -.- kaya nagplano ako.. syempre sigurista ako eh. may mga steps na akong ginawa.. and want to know what are those? eto lang naman:
1. Be friends with her.
2. ask her on a date.
3. court her
4. make her my girlfriend.
5. BREAK her heart.
yan lang naman yung plano ko.. kaya wag kayong maingay.. baka pumalpak pa..
"ayos ang groupings ah.. groupmates tayo miss" sabe ko sa kanya.. pero inirapan lang ako.. mukhang masungit na naman..
"miss bubyog kagroup kita.. buti na lang.." sabi naman ni dale..
"grrrrrrrrrrrr.. for heaven's sake.. you two leave me alone!" sabi niya tapos biglang tumayo at lumabas ng room.. nagwalk out.. tsk..
"oi miss bubuyog san ka naman pupunta.." sabe ni dale..
"you don't care!" sigaw niya.. pinagtinginan tuloy kami.. masundan na nga.. makikipagfriends na ako.. para di na magsungit sa akin..
dali dali akong lumabas ng room at hinanap ko siya.. pero di ko makita.. -.-
ang bilis naman nun maglakad.. san kaya naman pumunta yun?
naglalakad ako ngayon dito sa corridor ng infinite academy ng biglang may nakita akong babae na nakatayo dun sa may malapit sakin.. nakahalumbaba sa dun sa may pasamano ng corridor.. and nung papalapit na ako.. nakilala ko na yung babae kung sino.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
si miss balot sa towel pala..
"miss!" tawag ko sa kanya.. pero tumingin lang siya sakin at naglakad na ulit paalis..
"miss! pwede bang makipagfriends?" tanong ko pero tuloy tuloy lang siya sa paglalakad..
"miss pwede bang wag kang bastos? kinakausap pa kita eh.." sabe ko tapos bigla siyang tumigil sa paglalakad at tumingin ng masama sa akin..
BINABASA MO ANG