"And with pleasure, I want you to meet my daughter and your fiancé, Sankisz Gonzaga."
Chapter 4. Second Daughter
Keitha Pov
Fiance? Eto yung fiancé ni Sankisz? I blinked thrice. So bakit niya hinalikan ang aking kamay? Why does he called me the most beautiful girl he have ever seen in this party? Shet, mukhang nauto ako ng kaonti roon ah? Pinagmasdan ko ang kaniyang mukha na para bang naguguluhan. His curly hair fits him perfectly, his eyes, his nose and his kissable lips. Oh hell, his big ears were looks so charming, I can't help but to admire him. Matangkad ako pero mas matangkad siya sa akin he's obviously towering me. Nakaramdam ako ng kaonting pagkadismaya. He's clearly out of my league dahil siya ang mapapangasawa ng aking pinsan.
Kumaway si Sankisz kay Ruiz upang kunin ang atensyon nito saka ito ngumiti ng napakatamis. Wow, parang ngayon ko lang iyon nakita sa tanan ng buhay ko? "Maiwan na namin kayo. Satingin ko ay kailangan niyong mas makilala ang isa't isa." Nakangiting saad ni Uncle Gab sa dalawa.
"Tama iyon, and Keith." Bumaling si Auntie Emily sa akin at binigyan niya ako ng nakakauyam na tingin. "Pwede ka nang magkulong sa kwarto mo, we don't need your presence here." Ngumiti ako ng mapakla, masakit pa rin pala kahit paulit ulit nilang iparamdam sa akin na hindi nila ako kailangan sa buhay nila. Aalis na sana ako pero hinawakan ni Ruiz ang aking kamay. Kunot noo ko siyang tinitigan. Anong problema niya?
Bumaling si Ruiz kay Auntie Emily at matalim niya itong tinitigan. Nanigas ako sa aking kinatatayuan ng makita ko ang tingin nito. "Magsstay si Keith kasama namin." Walang emosyong sabi niya. Mas lalong kumunot ang aking noo, anong pinagsasabi niya?
Namilog ng bahagya ang mga mata ni Auntie at mukhang nabigla rin sa tinuran ni Ruiz. Wala na siyang nagawa kung hindi ang tumango, pagkatapos ay muli siyang bumaling sa akin at sa aking kamay na hawak ni Ruiz, binigyan nya ulit ako ng masamang tingin. Marahas kong binawi ang aking kamay. "I'm watching, Keith." May diing sabi ni Auntie saka hinila si Uncle papunta sa iba pa nilang bisita.
Bale apat nalang kaming natira na nakatayo sa may tabi ng hagdanan ng mansyon. Ako, si Sankisz, Si Ruiz at yung lalaking kasama ni Ruiz na kaibigan ata nito. By looking at him, seryoso siyang tao at parang ikakamatay mo kung magbiro ka sa harap niya. Oh god, bakit ba walang emosyon ang taong ito?
"Excuse me, Mister." Mataray na sabi ni Sankisz sa lalaki dahil nakaharang ito at mukhang nais niyang makatabi si Ruiz. Kusang tumaas ang kaliwang kilay nang lalaki. "I'm out, man." Aniya pagkatapos ay tinapik nito ang balikat ni Ruiz. Kaya't eto naiwan kaming tatlo. "Hello, my fiancé" Sankisz said with her most seductive voice while stripping her hands on Ruiz chest. Parang gusto kong masuka? Hello! Hindi ba niya nakikita na nandito ako? PDA much?
BINABASA MO ANG
The Wicked Mafia Boss (REVISING)
RomanceMafia Boss #1: Ayvren Ruiz Lebeaoux [13+] This story contains mature theme and strong language. Read at your own risk. "If you want to rule this mafia world, you need to play by the rules." Ayvren Ruiz Lebeaoux is the mafia heir of Malvagios Mafia C...