Chapter 21. Kidnap
Sylvaine needs to rest too kaya't napagpasyahan niyang umuwi muna at kumuha na din ng mga damit na kakailanganin niya sa pagsstay ng hospital. Sinamahan naman siya ni Wade at para ipagdrive na rin since gabi na at mahirap na ang mga sasakyan sa mga oras na ito.
Samantalang nasa counter naman si Fajrah upang asikasuhin ang bills at iba pang mga papeles para sa paglipat ni Keitha sa Vip room since wala si Gabriel dahil umuwi muna ito para magpahinga. Mabuti naman at naging maayos na ang kondisyon ni Keith, sabi din ng doctor anytime ay magigising na ito.
Papunta na sana si Ayvren sa silid ni Keitha nang tawagan siya ni Fajrah. "Hey, Ruiz!"
"Wala na sa ICU si Keitha." Paalam ni Fajrah.
Kumunot ang noo ni Ayvren sa narinig. "What happened? Gising na ba siya? Kamusta ang kalagayan niya?" Sunud sunod nitong tanong.
"Keitha is in her private room, nagpapahinga. Anytime ay magigising na iyon." Nakangiting sabi ni Fajrah. Natatawa siya dahil sobra sobra ang pagaalala ni Ayvren kay Keitha. "Saka teka lang, diba sabi ko tatawag ako kapag nagising na siya? You should rest Ruiz."
"I can't help it, gusto ko ako ang una niyang makita pag gising niya. Saan ang room niya?" Tanong ni Ayvren. Gustong gusto na niyang makita si Keitha kahit pa hindi ito nagigising. He missed her star so much at hindi na siya makapag hintay na magising ito. May dala din siyang boquet of tulips at isang basket ng iba't ibang klase ng prutas.
"Teka, bago ka pumunta don may mahalaga akong sasabihin sayo." Narinig lahat ni Fajrah ang sagutan nina Pancho at Emily kanina sa may waiting shed. She didn't mean to eavesdrop dahil bibili lang sana siya ng kape malapit doon, pero mukhang ang chismis na mismo ang lumalapit sa kaniya.
"What is it?" Takang tanong ni Ayvren.
"Narinig ko ang usapan ni Uncle Pancho at ni Emily tungkol sa kontratang pinirmahan nila. Hindi niyo na daw makukuha yung perang ininvest niyo sa Gonzaga's Pharmaceuticals kapag hindi natuloy ang kasal niyo ni Sankisz. Wala daw kayong makukuha kahit piso." Inis na sabi ni Fajrah.
"Hindi man lang siya pumunta sa hospital kahapon para tignan si Keitha, tapos kanina nung dumating siya'y hindi man lang siya nag abala para tignan ang kaniyang pamangkin."
"At ito pa ang matindi, sinabi niyang napakatanga ni Keitha para akuhin yung balang para sayo!" Nang gagalaiti talaga si Fajrah sa mag inang Gonzaga na iyon. Like mother, like daughter nga sila. Sarap lamutakin!
Anger rises on Ayvren's system. That btch. Mabuti nalang at wala siyang panahon ngayon para pag aksayahin ng oras ang babaeng iyon. "Wala akong oras sa babaeng iyon. I want to see Keitha, and see if she's alright."
Dahan dahan kong iminulat ang aking mga mata ng makarinig ako ng mga ingay mula sa kapaligiran ko. Kahit hirap ako'y sinikap kong dumilat. I saw two men in front of me, at dahan dahan silang papunta malapit sa akin.
Nang tuluyan silang makalapit ay ipinikit ko ang aking mga mata. I am too weak, hindi ko sila kakayanin kung may balak man silang masama sa akin. "Ito na nga si Keitha." Rinig kong sabi ng lalaki pagkatapos ay sabay silang tumawa.
Gusto kong sumigaw pero nanghihina ako. I can't even open my mouth. I am alone in my room with this two strangers. Naramdaman ko ang paghawak sa akin ng lalaki sa aking braso. Binuksan ko ang aking mga mata, I need to be strong! Hindi ako makakapayag na may gawin silang masama sa akin. "B-bitiwan niyo ako!" Sigaw ko, pero hindi iyon ganon kalakas dahil nanghihina pa ako.
BINABASA MO ANG
The Wicked Mafia Boss (REVISING)
RomanceMafia Boss #1: Ayvren Ruiz Lebeaoux [13+] This story contains mature theme and strong language. Read at your own risk. "If you want to rule this mafia world, you need to play by the rules." Ayvren Ruiz Lebeaoux is the mafia heir of Malvagios Mafia C...