Chapter 18. The Gift

485 40 21
                                    

Chapter 18.  The Gift


Magkasalubong ang mga kilay ni Fajrah at kitang kita ang pagkainis sa mukha niya.

"What's wrong Princess? Kailan ka pa dumating?" takang tanong ni Pancho kay Fajrah nang makita ito. Ang alam kasi niya'y nasa Italy ito at may inaasikasong negosyo.

"Uncle Pancho ininsulto ako ng mapapangasawa ni Ayvren! She called me a whore and a bitch!" sumbong nito na parang bata.

"Muntik niya pa akong masampal! Mabuti nalang at nasapo ko ang marumi niyang kamay bago pa tuluyang tumama iyon sa mukha ko!" Nanghahabang ngusong sabi niya.

Nakakunot ang noo ni Pancho habang pinapakinggan ang mga hinaing ni Fajrah.

"Binigyan ko lang naman siya ng kaonting leskyon na masisigurado kong hindi niya makakalimutan lalo na't sa araw pa ng kasal niya." Aniya ng may ngisi sa labi.


"Mister Pancho Martin Lebeaoux." Pagkuha ni Emily sa atensyon ni Pancho, sabay na humarap ang mag tiyuhin.

"Your niece punched my baby!" galit na sabi nito. Nasa tabi nito si Sankisz habang humahagulgol dahil sa bubble gum na nagkalat sa kaniyang makintab at mahabang buhok.

Pinagkrus ni Pancho ang kaniyang mga braso at madilim ang mukhang tinitigan niya si Emily. "Your daughter disrespected my princess first, so she deserves that!"

Napaurong si Emily sa kaniyang kinatatayuan, fear is evident on her face. Ni minsa'y hindi siya tinrato ng ganoon ni Pancho dahil kahit may pagka intimidating ang awra nito'y nagagawa pa rin niyang ngumiti sa harapan niya. But now, he is different, pinakita lang nito na isa siyang Don ng isang mafia at wala ni isa ang pwedeng kumalaban sa rito.

Napangiti si Fajrah sa naging reaksyon ni Emily, she deserved that too mukhang ipagtatanggol pa niya ang anak niyang walang modo. Hinuli niya ang mga mata ni Sankisz at maloko siyang dumilat rito na animo'y isang kinder na nakikipag away nang dahil lang sa isang lollipop.

"Excuse me?" hindi makapaniwalang tanong ni Emily kay Pancho nang makabawi siya, she tried to remain her composure at hindi naman siya nabigo, who cares kung Don ang kausap niya? Napahiya ang kaniyang anak at hindi siya makakapayag na tatayo nalang siya at walang gagawin. "It's her day! Ikakasal siya ngayon, and look at her now! Kanina pa siya inaayusan ng mga makeup artist niya tapos sa isang iglap lang sisirain ng babaeng iyan ang ganda ng anak ko?! How rude!" she hissed.


"Anong nangyayari dito? Bakit kayo nagsisigawan?" tanong ni Gabriel na kadarating lang galing sa loob ng beach hotel na inarkilahan nila para sa reception.

Madilim ang mukha ni Pancho habang nakatingin sa mag ina. "I'm giving you a warning, Gabriel specially to your daughter. Kung hindi niyo alam ang salitang respeto sa pamilya niyo ibahin niyo ang sakin. Hinding hindi ako makakapayag na insultuhin ng anak mo ni isa sa myembro ng pamilya ko."

"Ipapaalala ko lang na kaya kong iurong ang kasalang ito. Ayvren clearly doesn't want this marriage, at sinisigurado ko na hindi na makakabangon ang inyong kompanya pagkatapos nito. So cooperate." Pancho pressed his lips firmly together and left them with a huge confusion on their face.



Sinalubong ako ni Vaine ng makita akong papalapit sa kinaroroonan niya. "Keitha, saan ka ba nanggaling huh? Kanina pa kita hinahanap! Tara na magsisimula na ang seremonya."

The Wicked Mafia Boss (REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon