"We need to talk"
Chapter 15. Control Freak
Nakataas ang kaliwang kilay ni Auntie Emily habang ang kaniyang mga mata ay matalim na nakatingin sa akin. "Saan ka galing?" she asked.
"S-sa dorm po Auntie." pagsisinungaling ko.
Anong sasabihin ko? Na nakasama ko sa pagtulog at sa iisang kama ang fiancé ng anak niya? Siguro'y mag asawang sampal ang aabutin ko pag nagkataon.
Tinignan niya ako na para bang hindi siya naniniwala sa sinabi ko. "Talaga ba? Kung ganon bakit hinatid ka ni Ayvren? ... Kung si Gabriel mauuto mo, pwes ako hindi. Hindi ako tanga Keith!" her eyes narrowed.
"Matalino ka hindi ba? Pwes, patunayan mo iyon. Wag ka nang lumapit sa lalaking ikakasal na. Basura ka lang sa pamilyang ito, at umakto kang ganon!" sigaw niya na ikinaurong ko.
"Mom!" suway ni Kuya Wade na mukhang kanina pa nandito.
"Pinasundo ni Dad si Keith kay Ayvren." aniya habang nakatingin sa akin. Umawang ang aking bibig, bakit niya ako pinagtatakpan? Alam naming dalawa na hindi ako pinasundo ni Uncle.
"Keith, umakyat kana sa kwarto mo. Ako na ang bahala rito." malumanay na utos ni Kuya Wade na ikinatango ko. A heaved a deep sigh. Lagi itong nangyayari sa tuwing pinagsasabihan ako ni Auntie Emily.
Kuya Wade always got my back. Madalas niya din akong pinagtatanggol kay Sankisz. Kung may tao mang tumuturing sa akin bilang pamilya sa mansyong ito, si Uncle Gab yon at si Kuya Wade.
"I am watching you, Keith." matigas na sabi ni Auntie Emily sa akin habang ang kaniyang mga mata'y matalim na naka titig sa akin. "Wag na wag ka na ulit lalapit kay Ayvren!" panduduro niya sa akin. Ngumiti ako ng pilit sa kaniya pagkatapos ay tumango ako.
Ilang beses ko nang sinubukan na lumayo kay Ayvren pero hindi ko magawa. I really wanted to, but my heart is not cooperating. Sa tuwing nakikita ko siya'y gusto kong lumapit sakaniya.
I faked a smile. Kahit anong gawin ko'y hindi siya mapapasaakin. He is getting married with my cousin and his heart belongs to someone else.
"Ayos na ba ang lahat?" tanong ni Ayvren kay Niko nang makapasok siya ng base.
Ngayong gabi'y binabalak niyang sunugin ang warehouse ng mga Black Rebels. Lintik lang ang walang ganti sabi nga nila. Gusto nilang makipaglaro sa Malvagio? Then be it. Pagbibigyan niya ang mga ito, makikipaglaro si Ayvren sa kanilang walang kwenta laro. Magbabayad sila sa pamemerwisyo nila sa kaniyang Club.
"Before we go, gusto kong malaman kung sino iyong babaeng inuwi mo sa penthouse." ani King na may nakakalokong ngiti sa labi. Paano niya nalaman? Binigyan niya ng masamang tingin si Darius. For sure, siya ang nagsabi kay King dahil siya lang naman ang kasama niya noong gabing iyon maliban may Niko.
Hindi makapaniwalang lumingon si Wize kay King. "Totoo ba?"
"Hindi ko alam ang pinagsasabi niyo!" tanggi ni Ayvren sa mga kaibigan. Bakit ba andito ang mga ito? At nauna pa talaga sila kesa sakanya? Mukhang nakatunog sila sa plano niya ngayong gabi. Dumb ass, hindi na niya kailangan ang tulong ng mga ito. Kaya niy ang nga Black Rebels kahit siya labg mag isa.
"Bat di niyo tanungin si Guerrero, may inuwi din siyang babae sa bahay niya." pambubuking ni Ayvren kay Darius. Akala niya siya lang ang marunong? Lol no.
BINABASA MO ANG
The Wicked Mafia Boss (REVISING)
RomanceMafia Boss #1: Ayvren Ruiz Lebeaoux [13+] This story contains mature theme and strong language. Read at your own risk. "If you want to rule this mafia world, you need to play by the rules." Ayvren Ruiz Lebeaoux is the mafia heir of Malvagios Mafia C...