|Đặng Văn Lâm x Nguyễn Quang Hải|
Bảng G vòng loại World Cup 2022 được xem như giải Vô địch Đông Nam Á AFF mở rộng với sự tham gia của những đội bóng đầy duyên nợ với nhau cùng UAE. Ân oán giữa hai kì phùng địch thủ Thái Lan và Việt Nam, chuyện tình sinh mệnh của Mã Lai đối với Việt Nam, mối thù bán kết AFF 2018 của Thái Lan vẫn chưa trả Mã Lai, những mảng tình vụn vỡ nhuốm mùi nhựa đường của Indonesia và Việt Nam cùng với khách qua đường UAE hứa hẹn sẽ tạo ra một bảng đấu khá hấp dẫn và đầy drama.
Và ngay từ trận đầu tiên, Thái Lan sẽ tiếp kì phùng địch thủ Việt Nam trên sân nhà.
.
Văn Lâm nghiêng đầu hóng hớt chuyện của hai tên đồng đội cũng được triệu tập lên ĐTQG Thái Lan lần này. Gần nửa năm ở cái đất nước đầy nắng và gió này, vốn tiếng Thái của anh cũng đủ để hiểu nội dung chính của cuộc hội thoại này. Đại loại là:
A: Đợt này Supachok bên Buriram có được triệu tập không nhỉ?
B: Có chứ, cả ông Chanathip bên Nhật cũng về nữa.
A: Chẹp, lại dính nhau nữa cho xem!
B: Mệt mỏi hết sức!
Lâm biết Supachok, Chanathip anh cũng có nghe, và tất nhiên không thể không biết đến mối quan hệ mờ ám nhưng đầy thú vị được lan truyền trong làng bóng đá Thái Lan này. Bên ĐTQG Việt Nam cũng chẳng thiếu những mối quan hệ như thế này. Điển hình là anh và cậu nhóc bé người nhưng vẫn cao hơn "Messi Thái" một tấc của câu lạc bộ Hà Nội.
Sau trận đấu cuối cùng trước khi về tập trung cho đội tuyển, Văn Lâm trở về căn hộ như mọi khi. Và bất ngờ chưa, Hải con đã đứng đợi sẵn trước cửa, chẳng biết từ khi nào.
- Anh Lâmmmmm!
Vừa thấy bóng dáng Lâm, cậu đã lon ton chạy đến đu lên cổ anh. Lâm cười nhẹ, vẻ mặt cũng có chút ngạc nhiên:
- Sao em ở đây?
- Đội tuyển mình đóng quân gần đây nên em xin hlv sang chỗ anh chơi, anh Trường cũng đi thăm người quen ở gần đây nên đi chung.
Nghe đến đấy, Văn Lâm đen mặt buông cậu xuống:
- Đi chung với Trường à?
Hải phụng phịu:
- Đi chung thôi mòa, có làm gì đâu!
- Làm gì là chết với anh nghe chưa!
Lâm cuối xuống bẹo má cậu rồi cậu vào nhà. Hải phồng má, anh Trường cũng đi thăm người yêu như em thôi!
Trùng hợp thay, đối diện căn hộ của Văn Lâm là nơi ở của một cầu thủ Thái Lan. Là Sarach Yooyen.
Đêm trăng thanh gió mát, cảm thấy trong người có gì đó khó chịu không thể tả nên Sarach đã ra ngoài ban công hóng gió. Và vô tình, xin nhấn mạnh là VÔ TÌNH, bắt gặp chàng thủ môn của câu lạc bộ mình nắm tay một người con trai khác thấp hơn rất nhiều và mặt non choẹt vào nhà.
- Trông cứ như là học sinh ấy nhỉ?
Một người từ đằng sau bước đến, nhếch mép hỏi. Là Teerasil Dangda, cũng đã cho Muangthong Utd. và được triệu tập lên ĐTQG Thái Lan lần này. Sarach khó hiểu nhìn gã đồng đội:
- Ý anh là sao?
Teerasil không trả lời câu hỏi mà vẫn tiếp tục suy nghĩ của mình:
- Không biết báo chí Việt Nam sẽ phản ứng như thế nào khi biết thủ thành số một của ĐTQG nước họ đưa trai trẻ về nhà nhỉ? Có khi là học sinh nữa...
- Chắc lại giật tít: "HOT: Thủ thành Văn Lâm có quan hệ mờ ám với trai trẻ Thái Lan!"
- Haha! Nhanh tay chụp lại được cảnh ban nãy là có chuyện hay để xem rồi.
.
5.10.2019.
Thái Lan đón tiếp Việt Nam tại lượt trận đầu tiên.
Hai đội hòa nhau không bàn thắng, trong một ngày mà Quang Hải mất tích, Công Phượng kém duyên với khung thành, Văn Lâm gây thót tim với những pha ra vào thiếu hợp lí, hay Chanathip lần lượt bỏ lỡ cơ hội, Supachok dù thi đấu năng nổ nhưng lại bỏ lỡ cơ hội quan trọng nhất vào phút cuối...
- Anh Lâm...
- Ừ, anh đây.
Nghe tiếng cậu gọi, Văn Lâm dịu dàng đáp lại. Hải con im lặng, đi bên cạnh anh. Trước khi bước vào đường hầm, cậu nghe tiếng anh nhẹ nhàng:
- Trận sau cố gắng nhé!
- Ủa anh Hải, anh Trường đâu?
Quay qua quay lại không thấy ông anh mắt híp ở đâu, út Hậu vỗ vai hỏi cậu. Cậu nhún vai:
- Không biết nữa! Chắc đi đâu đó.
- Mày tìm thử bên đội kia xem. - Toàn gợi ý - Có khi đi đu đưa vớ Suphanat bên kia rồi.
Rồi lại chép miệng nói thêm:
- Lát bị thằng Supachok rượt nữa cho coi!
Toàn nói với cái giọng điệu thường xuyên đi cà khịa đầy tính thèm đấm, kèm theo cái nhún vai đầy mệt mỏi và bất lực, sau đó lại bị đội trưởng họ Quế lôi đi như Chanathip lôi Supachok bên tuyển kia.
Sau khi tách được khỏi Chanathip, mặc kệ em mình "đu đưa" với anh đồng đội cũ, Supachok đứng nhiều chuyện với hai ông anh Sarach và Teerasil.
Sarach: Cái ông thủ môn của Việt Nam ý...
Supachok: Đừng nhắc nữa, em mệt rồi.
Teerasil: Nào, để nó nói.
Sarach: Tối hôm trước bọn anh thấy ổng dẫn cậu nào về nhà riêng...
Supachok: Bọn anh? Hai anh ở chung nhà?
Teerasil: Mày đừng có cắt lời coi! Thêm một cái nữa là mặt cậu kia nhìn quen quen mà không nhớ được.
Supachok: Thì chắc là Quang Hải.
Sarach: Hả? Tưởng trai nước mình?
Supachok: Thì hai người họ đang quen nhau. Không biết à?
Teerasil: Không...
Sarach: Quen? Như kiểu em với Chanathip ấy hả?
Supachok: Ừ, giống vậy đó. Suphanat có kể với em là hôm trước Hải sang thăm Lâm nên đi chung với anh Trường. Chắc hai người vô tình thấy.
Teerasil: Tưởng ấu dâm chứ!
Supachok: Ông anh vừa nói gì cơ?
Teerasil: Tại mặt non choẹt à.
Supachok: Chắc tại thấp quá.
Sarach: Ít ra còn cao hơn Chanathip.
Supachok: Anh hổng có miếng dziên nào luôn á!
Teerasil: Đi thôi.
====
Có cảm giác như trong chap này Lâm và Hải chỉ làm nền cho sự nhiều chuyện của hội Thái Lan :)))))