10. đừng để tinh thần của em đi xuống

157 19 1
                                    

So Ah ở trong phòng nghe nhạc mà chẳng hề hay biết ngoài phòng khách lớn kia đang nói về em rất sôi nổi. Nếu em biết được mấy con người tạo nghiệp kia đang trêu trọc về chuyện giữa em và Lucas một năm rưỡi trước thì em sẽ nổi đóa lên mất. Vặt lông từng người một.

Tự nhiên nằm nghe nhạc vu vơ lại nghĩ về việc chung nhóm với Lucas - nyc của em, So Ah cảm thấy mình điên thật rồi.

Cái cảm giác này giống y chang cái cảm giác bạn có người yêu cùng lớp và sau đó hai người chia tay. Dù muốn tránh vì thấy bản mặt đã không thể quý được nhưng vẫn ngày ngày thấy mặt.

Giống y hệt! Không lệch phát nào!

Mặc dù bọn họ chỉ chung nhóm lớn là NCT nhưng mỗi bữa sáng, bữa trưa, bữa tối là lại phải đụng mặt trên bàn ăn. Người ta nói trời đánh tránh miếng ăn, còn đối với So Ah em toàn trời đánh trúng miếng ăn. Gặp ở đâu cũng được miễn không ở trên bàn ăn.

"Knock knock knock! Tôi có thể vào không?"

So Ah cười khinh thường một cái. Lee Hayeon chơi cái trò trẻ con này từ khi nào vậy.

"Vào đi lắm chuyện!"

Hayeon mở cửa phòng đi vào, trên tay là một đống snack thắng mấy trò chơi với bọn con trai trong nhóm. Hoa khôi cái con khỉ!! Chỉ có cái lớp a6 và các thành viên mới biết Hayeon điên rồ như nào, lăng xả trong mấy vụ chơi lấy thưởng như nào.

Hoa khôi là cái danh khối đặt cho vì trong mắt họ Lee Hayeon thật sự hoàn hảo.

So Ah nghe mấy đứa nhỏ kể lại mà muốn ói ra.

"Chị không phải đang mải mê chơi game với mấy chàng trai của chúng ta sao?" hỏi kháy bà chị hai một câu, nhìn đống snack là hiểu Hayeon định làm gì.

"Chị đây sợ bé buồn nên mang đồ ăn vào tâm sự cùng bé đây này!"

"Khiếp! Bỏ game bỏ cả crush vào đây chơi với con em này sao?"

So Ah nói hơi to.

"Này crush cái con khỉ gì!"

Hayeon đột nhiên ngại ngùng quát So Ah rất lớn, làm em cũng ngỡ ngàng luôn.

So Ah nào biết ngoài cửa phòng mình có đám hóng hớt nghe lén.

....

Tất nhiên, những con người hóng hớt hoàn toàn nghe thấy được. Họ là Lucas, Mark, Jeno và Jaemin. Lucas ngớ người ra, Lee Hayeon thích ai trong nhóm mình sao? Jeno cũng chả khác gì Lucas là mấy, bà chị luôn mồm nói hãy lo cho sự nghiệp nay lại thích ai đó trong nhóm. Tát đôm đốp vào mặt chưa chị?

Mark đột nhiên có khát vọng mong người đó là mình. Rồi anh quay sang nhìn Na Jaemin cũng đang đanh mặt lại.

Dựa vào mấy thằng con trai trong lớp xì xào với nhau, Mark vẫn mong mấy lời đấy là thật.

Nhưng lỡ người kia là Jaemin thì sao?

Ba người kia không biết chuyện ở SOPA ngày hôm đấy, họ chỉ thắc mắc, Lee Hayeon có thể thích ai trong số bọn họ sao? Nhưng cái thắc mắc đấy, Lucas Jeno không để tâm nhiều đã sớm quên đi. Chỉ còn Jaemin và Mark có suy nghĩ riêng ở trong lòng.

Na Jaemin còn nhớ rất rõ.

Ngày hôm đó, Lee Minhyung (tên thật của Mark) ở trong phòng của Lee Hayeon, nhân lúc Hayeon có men rượu mà hỏi:

Tôi hay Na Jaemin?

Jaemin ghim vào trong lòng mình, luôn nghĩ về cái ngày hôm đó.

Cậu thích Hayeon.

Na Jaemin thích Lee Hayeon.

Và cậu hi vọng, "crush" của Hayeon là mình.

....

"Chị sao thế?"

Hayeon bối rối không biết trả lời cô em như nào. Hayeonie của chúng ta không thể nói toẹt ra là ở ngoài cửa có người nghe lén hóng hớt được.

"Aigoo! Không nói chuyện của chị với nữa!"

Tạ ơn chúa! Nó mà nhắc từ 'crush' một lần nữa chắc Hayeon bẻ đầu nó mất.

"Em, dạo này tâm trạng đi xuống sao?"

Ném cho cô em gói snack cô bé thích, Hayeon ngồi xuống cạnh giường em hỏi. Bên ngoài hoàn toàn nghe thấy được cuộc trò chuyện của hai người. Phòng này là phòng cách âm nhưng Lee Hayeon không đóng hẳn cửa.

So Ah nói về Lucas và việc phải chung nhóm với anh ta. Hầu như là So Ah nói, Hayeon chỉ lắng nghe.

"Em đừng để ý người ta quá làm gì, không phải như vậy em sẽ cảm thấy tốt hơn sao?"

"Chính vì em cứ quan trọng sự xuất hiện của nyc quá, nên em mới thấy bứt rứt khó chịu đấy em iu à!"

"Dù sao thì em hãy coi Lucas tàng hình đi!"

Lucas ở bên ngoài muốn đấm Hayeon một trận, không phải là bạn đồng ý giúp tôi sao mà bạn lại nói như vậy. Người ở đâu không biết! (Hayeon: Chị ở Gangnam).

"Đừng để vì chuyện này mà tâm trạng đi xuống, sẽ ảnh hưởng đến tập thể đấy!"

Hayeon luôn là vậy, coi trọng tập thể hơn cá nhân rất nhiều.

"Chị về phòng nhé!"

Bốn người ở ngoài cửa phòng nghe thấy câu cuối cùng của đồng minh, tự khắc rời vị trí, quay về phòng khách ngồi với nhau. Hayeon không về phòng ngay, cũng đi ra phòng khách cùng bốn người kia. Em trầm mặc nhìn Lucas, ca này khó vẫn hoàn khó.

Còn Lucas thất thần nghĩ về những gì So Ah nói.

Em nhìn thấy anh ta cảm thấy khó chịu, em không thể nào ngồi chung bàn với anh ta được.

Đối với kẻ đã tổn thương mình, em làm sao có thể tỏ vẻ bình thường rồi show tình cảm của các thành viên trong nhóm như mọi người được chứ!

Thi thoảng em cũng thấy mình kì lạ vì cứ nghĩ đến tên kia nhưng mà, có chết em cũng không muốn quay lại như xưa.

Có chết em cũng không muốn.

Lucas đời buồn 2018.

"Anh trai à!" Jeno phá vỡ sự im lặng. Từ lúc ở cửa phòng So Ah rời đi, bọn họ cứ im lặng như vậy. Thật ra là chờ Lucas nói gì đó nhưng anh ta lại chỉ im lặng chìm đắm trong suy nghĩ của mình, nên Jeno đành mở mồm.

"Đừng để việc này ảnh hưởng đến tinh thần rồi ảnh hưởng cả nhóm!"

Cậu nhại lại gần đúng với cái giọng Hayeon nói với So Ah trong phòng.

Phải rồi!

Trong một tập thể, không thể vì dăm ba cái chuyện cá nhân làm ảnh hưởng đến tất cả. Hơn nữa, vì tình cảm cá nhân mà ảnh hưởng tất cả, Lee Taeyong sẽ xử lí cho biết mặt nhau luôn.

.....

09.06.2019

hãy tương tác đừng đọc chùa nha cả nhà.

có chỗ nào không hiểu thì các bạn có thể cmt để mình giải thích nha.

NCT GNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ