CHAPTER 3

9 3 0
                                    

Nasa kotse na sya ng mabasa nya ang text sakanya ng nobya.

From Rew:
  Sorry Luv, busy lang talaga ako. babawi nalang ako next time. I love you.

Hindi naman mapigilang kiligin ang binta. Maganda din palang mukha syang nag tatampo sa nobya nya.

Gab callinggg......

"Bakit?" agad na sagot nito

"Hello to you too bro." sarkastikong sabi ng kaibigan

In a irritated voice he said "Don't waste my time! anong kailangan mo?"

"Nakita ko si Rew, and guess what?" pabiting sabi ng kaibigan nito

"WHAT?!"

"Ouch naman. May kasama syang lalaki, ewan pre pero wala pa naman silang ginagawang masama ah" mapang inis na tugon nito

"Gago! saan yan?!"

"Sa may garden naka-upo lang sila sa bench"

Agad nyang in-end ang tawag. Kaya ba ayaw sumama ni Rew sakanya kasi may iba itong kaka-tagpuin?

Lumabas sya ng kotse nya at nagtungo sa tinutukoy na lugar ng kaibigan

Hindi sa kalayuan ay natanaw nya si Rew, kasama ang sinasabing lalaki ng kaibigan nya.

Nagulat sya ng biglang yakapin ng basurang yon ang nobya nya.

"Son of a b*tch" gigil na gigil na sigaw nito.

Flower's POV

Nagulat ako ng may marinig na sumigaw galing sa hindi kalayuan.

"Kilala ko ang boses na iyon"

"A–alex"

Nagulat sya ng makita si Alex na papalapit sakanila. He look so angry.

"Wow naman Rew, kaya mong sumama sa iba pero sa sarili mong boyfriend hindi?" sarkastikong sabi nito.

Nakaramdam ako ng kaba, minsan ko lang makitang galit si Alex.

"Pare–"

"Huwag mo akong mapare-pare. We're not close!" putol nito sa sasabihin ni Andrei.

"L–luv kasi ano, n–nag paturo ako kay Andrei kung paano gagawin sa–"

"Talaga?! kasama ba sa pinapaturo mo na yakapin ka nya?"

Natahimik na lamang ako, mahirap mag paliwag kay Alex kapag galit ito. Gusto nya sya lang ang tama.

"I-I'm sorry." I said.

"Teka nga? bakit ang kitid ng utak mo? wala kaming ginawang masama ni Rew. I hugged he–"

Nagulat ako ng biglang sapakin ni Alex si Andrei.

"SHUT THE F*CK UP! Hindi kita kausap!" gigil na gigil na sabi ni Alex.

"Alex stop, kaibigan sya ni Kuya. Please stop" I plea.

"Wag na wag kitang makikitang lumapit pa sa girlfriend ko. Matindi pa dyan ang aabutin mo" banta ni Alex.

Hila-hila ako ni Alex patungo sa kotse nito.

"Explain" malamig ang boses ni Alex.

Ramdam na ramdam ko ang galit ito.

"Sabi kasi ni Andrei pupunta sya ng Canada, Nalungkot ako. Kahit naman papaano'y kaibigan ko din si Andrei. Niyakap nya ko for the last time." I explain

"Okay okay, i believe you. I'm sorry"  he said.

"Galit ka paba?" mahinang tanong ni Rew.

"Hindi ako galit sayo Luv."

Nagulat ako ng kapitan ako ni Alex sa batok. Palapit ng palapit.

Naramdaman ko na lamang ang malalambot na labi ni Alex ay nakalapat sa labi ko.

Ayaw kong tapusin ang ganitong pakiramdam. Nag simulang gumalaw ang labi ni Alex.

"Hmm" he moan.

Pareho kaming hingal na hingal.

He started kissing my bare shoulder. Alex left a mark on my shoulder!

"Let go! Bwisit ka!" iritang sabi ko.

Paano nalang kung may makapansin nito?! Patay ako.

"Why?" pa-inosenteng tanong ng magaling kong nobyo.

"Look wha–"

"Kanina lang sabi mo 'go on Alex ugh'" malokong sabi nito.

"I hate you"

Tinawanan lamang ako nito.
Gagang to.

"Tumawag si mommy kanina. Tumuloy daw tayo at make sure kasama ang parents mo, no buts." tuloy tuloy na sabi nya.









Ang boringggggg pre.

Between (Editing)Where stories live. Discover now