Sau khi ăn xong bữa trưa, Dạ Vô Khạng cùng Trác Hạc Dao sóng vai ngồi trên xe ngựa. Trác Hạc Dao nghiêng đầu tựa vào vai hắn, nàng chậm rãi nói: "Vương gia, chúng ta thành thân bao lâu rồi?"
"Hơn nửa năm, nếu bản vương nhớ không lầm. Làm sao vậy?"
"Không có gì, chỉ là ở trong vương phủ lâu ngày buồn chán, thiếp thật muốn có một người để cùng nói chuyện."
Dạ Vô Khạng làm sao có thể không nghe ra ý tứ của nàng? Trác Hạc Dao đúng là muốn một đứa con.
Dạ Vô Khạng nói: "Không phải nàng có tiểu Nguyệt cùng nói chuyện rồi sao?"
Trác Hạc Dao khẽ thở ra một hơi, lẩm nhẩm trong miệng: "Nhưng chung quy vẫn là không vui."
Ngồi thêm một lát, Trác Hạc Dao chăm chú ngước nhìn lên bầu trời, nàng lạnh nhạt buông một câu: "Vương gia, ngài có nhìn thấy những đám mây kia không?"
Dạ Vô Khạng nghe vậy liền nhìn theo mắt nàng, không đáp.
"Ngài nói xem, những đám mây trắng kia có khi nào đột nhiên chuyển đen, sau đó là mưa không?"
Dạ Vô Khạng lười biếng đáp lời: "Bây giờ không phải mùa hạ, sẽ không có mưa được đâu."
Trác Hạc Dao nghe vậy lại nhẹ thở ra một hơi, thấy được tâm tư của nàng, Dạ Vô Khạng cũng không an ủi, ngược lại nói lãng sang chuyện khác: "Cũng không còn sớm nữa, chúng ta về thôi."
"Không phải hôm nay ngài không có việc gì sao? Không thể ở lại thêm một lúc sao?"
Thấy được sự tiếc nuối trong mắt nàng, Dạ Vô Khạng cũng có chút không nỡ, nhưng vẫn dứt khoát: "Bản vương chợt nhớ ra có chuyện quan trọng cần phải giải quyết, nếu nàng chưa muốn về thì cứ ở lại đi, A Thanh sẽ bảo vệ nàng."
Trác Hạc Dao nghe vậy mi mắt liền rũ xuống. Nàng còn cần A Thanh bảo vệ sao? Bản thân hắn còn không đánh thắng nàng, vậy mà lại muốn bảo vệ nàng?
"Không cần đâu, nếu như chỉ có một mình thì còn ý nghĩa gì nữa." Nói xong, nàng khẽ cười, sau đó liền nhanh chóng lên xe ngựa trước.
Trên đường về kinh thành, Trác Hạc Dao cùng Dạ Vô Khạng không ai nói một lời. Nàng hi vọng hắn sẽ nói gì đó, nhưng đến cuối cùng, hắn vẫn không nói.
Sau khi trở về vương phủ, Dạ Vô Khạng lập tức tiến cung.
***
Từ Ninh cung.
Thái hậu thân vận tử y tao nhã, bạch phát như thường lệ vấn cao, cố định bằng ngọc biếm tinh xảo.
Ngọc thủ thái hậu gạt nhẹ miệng chén, nhàn nhã cất ngôn: "Người đã đưa đến chưa?"
Cung nữ tâm phúc cung kính đáp lời: "Hồi bẩm nương nương, người đã đưa đến rồi."
"Tốt!" Bà ta cười lớn, nói tiếp: "Dạ Vô Khạng, đã đến lúc ai gia cho ngươi nếm mùi vị đau khổ là như thế nào!"
Vừa dứt lời, tiếng thái giám bên ngoài vọng vào: "Dạ vương gia đến!"
Nghe vậy, thái hậu liền phất tay, ra hiệu cho tâm phúc lui xuống. Lúc này chính điện Từ Ninh chỉ còn hắn và bà.
YOU ARE READING
DẠ VƯƠNG PHỦ - HOÀNG DUNG ÂN
RomantizmTác giả: Hoàng Dung Ân (Sea Ice) Tình trạng: Đang tiến hành "Không còn dung mạo tuyệt đẹp, cũng không còn là vương gia quyền quý... Nhưng chỉ cần được ở bên nhau, có thế nào họ cũng nguyện ý." ***Lưu ý: 1. Không chấp nhận chuyển ver nên đừng xin phé...