Oo

3 0 0
                                    

5 Year's Later

Naiinip akong tumingin sa wrist watch ko. Mahigit isa't kalahating oras na akong naghihintay dito sa sweet cafe pero wala pa rin yung taong dapat kasama ko na kanina pa.

Gosh. Bakit ba umasa pa kong magiging on-time sya?

Naiinis na tinusok ko ng tinidor ang cake na in-order ko bago kumuha at sinubo sa bibig ko. Habang ngumunguya ay naramdaman kong nagvibrate ang cellphone ko. Agad napataas ang kilay ko ng makita ang caller.

Ha! Manigas ka gago, ilang segundo lang ay namatay ang tawag pero maya-maya ay tumuwag ulit ito. Napairap ako sa bwiset at di ko na lang pinansin ang tawag. Bahala sya dyan.

I was enjoying eating my cake when I felt someone was standing beside me. I raised my eyebrow as I look at the person.

Bakas ang pagkainis at inip sa pagmumuka nya.

"Oh?"

"Oh?!" Gaya nya sa sinabi ko at parang di pa makapaniwala sa narinig.

"You're late" napabuntong-hininga sya.

"That's why I'm calling you. But you didn't even answered my call" he reasoned.

"Because it's useless" I flatly said.

"Look I'm sorry okay. Babawi ako next time" I snorted this time when I heard his favorite line. Next time my ass.

Inilapag ko ang tinidor sa lamesa bago tumayo. Nilagay ko rin ang phone ko sa sling bag na dala ko bago isinabit sa balikat ko. At tinignan sya.

"There's no next time Jake. At alam ko naman kung saan ka bago ka pumunta dito. Pwede ka ng bumalik sa kanya ulit"sabi ko bago nilagpasan sya pero bago pa ko makalabas ng cafe ay may humawak sa kamay ko.

"You can't do this to me"malakas na sabi nito dahilan para mapatingin samin ang mga tao dito sa loob ng cafe. Dina-dramahan ako ng gago.  Kung hindi lang talaga naki-usap sakin si Rose ay hindi ko gagawin. My gosh andami-dami ko pang mga papeles na dapat asikasuhin sa opisina.

Naki-usap si Rose na ako muna daw ang maging asset sa misyon na to since wala daw akong ginagawa. Eh kung ihambalos ko sa kanya yung sang-katerbang papeles ang iniwan sakin ni William.

I rolled my eyes on him. At malakas na iniwaksi ang pagkaka-hawak nya sa kamay ko.

"Hindi ko kailangan ng drama mo Jake. In the first place, you've been cheating on me since day 1."

"Hindi tot----"

"At yung amoy mo, katatapos mo lang makipag-sex"sabi ko na syang ikina-singhap ng mga tao sa paligid dahil sa bulgar kong pananalita.

Namutla sya at pasimpleng inamoy ang sarili. I smirk.

"I didn't"mahina nyang sabi

"Oh trust me. Alam ko kung anong amoy ng katatapos lang" sabi ko bago sya kinindatan at tuluyan ng umalis sa cafe.

"Really? Alam mo yung amoy?"

"Pfftt.. that was funny babe"

"Iwww"

Rinig kong sabi ng mga boses sa earpiece na suot ko. Napaikot ako ng mata sa mag naging reaksyon nila.

"Na experience mo na?!!"gulat na tanong nung isa.

"What the hell Rose. Hindi no"

"Pero sabi mo"

"Sinabi ko lang yun para tumigil sya."dugtong ko

"Pero na ngangamoy ba talaga?"

"Seriously? Magbasa-basa ka kaya ng mga article tungkol dyan"sagot ko.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 10, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Simula Pa Noong UnaWhere stories live. Discover now