chapter 10

10 3 0
                                    

Maaga akong nagising at pumunta sa school,di ko na ginising si kuyah kasi pagod kahapon.

*At room*

I thought my tao na dito,di pala maaga ngayun si sam...

Nilagay ko muna ang bag ko at lumabas....

Maliit liit palang ang mga tao sa labas,grabe ang aga ko na atah.

Perdaperstaym!!!!

Pumunta muna ako sa locker room para kunin ang mga librong gagamitin mamaya.
Pero iba yung nakita ko ehh walang laman at isang sobre lang ang nakita ko,binuksan koto at nakita ang nilalaman.

Meet me in the park...

I have your book...

Your secret admirer


Nagtataka ako kung bakit may nagpapadala na naman na cwrd sakin.

#magandakobesh

Park?anong park?...
Pinuntahan ko nalang ang park,di ko parin nakita ang nagbigay sakin nito,kasi di niya sinabi kung anong suot niya at kung nasaan siya nag aantay.

"Kala ko di ka pupunta"sabi nung familiar na boses sa likod ko....but this is not kent.kasi mas swabe ang boses niya....

Humarap ako sa kanya at nakita ko ang mukha niya.pero inuuna ko muna ang panbabang pananamit niya....

He's standing in fornt of me is like a simple man with a lot of flowers in his hand. I want her to be with me but i didn't want to heart feeling with kent.i love her very much but i dont know with kent have feelings for me.

Nawala ako sa sarili ko dahil sa mga iniisip ko,pinindot niya ilong ko kaya ako natauhan.

"Sorry nawala ako sa sarili ko"habang hawak ulo ko."okay lang naman."sabi niya

"By the way im rain parker"inabot niya sakin ang kamay niya at nakipagshake hands ako...

Shheeyytt!!! Ang lambot ng kamay niya

"Im zoe claire..ponterial"masayang bati ko sa kanya.

"Sandali diba nasayo ang libro ko?..."pagtanong ko sa kanya.
"Ahh hindi nasa kaibigan mo si sam,hahaha sa totoo lang pinlano talaga namin toh ng kaibigan mo,at mukhang napilitan lang siya."dahilan niya.
"Paano mo yun napa oo na hindi ka naman kilala nun?"sabi ko sa kanya.

Pinakita niya yung ngiti niya at nag pogi points....

Hahaha sheeyyytttt ang cute ng ngiti niya!

"Hahahaha talaga?"pagdududa ko sa kanya"eto naman parang di ako kapogian hahaha"sabi niya.

Hinawakan niya ang kamay ko at dinala sa kotse niya."ohh san tayo pupunta?"nagtataka kong tanong.tumingin lang siya sakin at ngumiti.

Oohhh yan na naman pinapakita na naman niya~~~uwwwuuu wag pa fall zoe!! May kent kana!

I won't fall inlove with you....

"Teka di ako pwedeng mag absent...rain"sabi ko sa kanya."dont worry ibinilin na kita kay sam"tas kinidlatan ako.

~~~in a few minutes~~~

"Zoe labas ka"sabi niya.
"Ano ba me---"di ko natapos sasabihin ko ng makita ko ang lugar.

Wooow a forest ngayun lang ako makapunta ng gubat....

"Zoe halika may ipapakita ako sayo"at kinuha niya kamay ko.
"Saan?"tanong ko....

Matagal tagal din kaming naglakad at may nakita akong isang puno ng mangga na sobrang pamilyar sakin.nahinto ako ng may nakita akong dalawang bata na naglalaro sa ilalim ng puno ng mangga.

"Zoe!!! Nandito na"sigaw niya sakin."ayan na!!"sagot ko sa kanya.

Nakita ko ang usang napakandang bridge ng bukid nato.

"Alam mo maganda ang kwento ng tulay nato"sabi niya sakin habang tingin lang sa mga isda sa ibaba.

Nong unang panahon may nagka -ibigian na mortal at tao.gabi gabi sila nagkikita dito at isang gabi sumang ayun ang babae na sumama sa mortal na lalaki at mamumuhay ng mapayapa,pwro ang kapalit nun ay maging mortal narin ang babae pumayg naman ang babae,mula nun natayo etong bridge

"Alam mo ba maswerte daw ang maghuhulog dito ng coin,kasi lahat ng kahilingan mo ay magihing totoo...pero sabi sabihan lang yun,pero wala namang mawawala kong di natin susubukan diba"tingin niya sakin habang hawak hawak ang isang piso.

"ZOE!"nabigla ako nang may tumawag sakin na pamilyar na boses.

Huh?!!

"Kent?"bulong ko sa sarili ko....

To be continued

Im inlove with a ML playerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon