Chap 21 : Chiến tranh nổ ra

1.1K 86 33
                                    

Chân thành cảm ơn Thiên-senpai đã đồng ý cho em mượn Hikaru-kun viết tiếp, cảm ơn anh rất nhiều!!!!
*tung bông tung hoa*
-----------------------------

Chuỗi ngày êm ấm của cặp vợ chồng trẻ Yami và Yugi trôi qua một cách yên ả. Cho đến một buổi sáng, như thường lệ Yami không cho bất cứ ai đánh thức Yugi, hôm nay càng không cho phép. Trước sự ồn ào của cung điện cậu vẫn nằm ngủ mê man không biết gì. Mãi đến trưa mới bắt đầu từ trên giường bò dậy. Mấy vết xanh tím trên cơ thể khiến người ta có chút xót xa.

Yugi vừa tỉnh thì đã có thị nữ hầu hạ thay quần áo, bước ra khỏi cửa cậu mới ngỡ ngàng :
- Đã trưa rồi sao? Pharaong đâu? Sao ta không thấy?

Cậu hỏi vừa dứt thì công chúa Mana từ phía xa bước đến. Cuối người hành lễ với cậu :
- Vương tẩu, sáng nay pharaong đã lên đường đến Hittite viện trợ, không muốn dánh thức người.

Yugi nhíu mày, viện trợ? Chẳng lẽ Hittite có chiến tranh? Là chiến tranh với ai? Chẳng lẽ là Assyria hay là Mitanni sao? Đây là thời đại của bốn đế quốc này. Nếu trận chiến này kéo dài thêm, sẽ có rất nhiều người chết.

Thấy Yugi suy tư như vậy, công chúa Mana an ủi :
- Người đừng lo, pharaong là con của thần Mặt Trời, sẽ chiến thắng trở về. Người yên tâm đợi nhé. Ta sẽ bên cạnh chơi đùa cùng người.

Nụ cười của Mana làm Yugi yên lòng phần nào, nhưng hơn ai hết Yugi rõ trận chiến này nguy hiểm thế nào. Yami chỉ tại vị ba năm nên rất có thể.......anh sẽ chết trong trận chiến này. Nếu chỉ có Assyria hay Mitanni thì Ai Cập và Hititte có thể thắng nhưng nếu Assyria và Mitanni liên minh thì sao? Nó sẽ khốc liệt đến thế nào? Yugi không dám nghĩ nữa.

Mana thấy sắc mặt Yugi không tốt thì kéo Yugi đi ăn vì Yami từng nói với Mana :
- Yugi thích ăn nhất, khi em ấy buồn cứ đưa em ấy đi ăn.
Cho nên giải pháp hiện tại là cứ để cậu ăn no, sau đó lại tính tiếp.
Chỉ là hôm nay, ngay cả tâm trạng ăn cũng không có, chỉ ăn một chút Yugi đã đứng dậy. Hôm nay cung điện đông đúc này đối với Yugi thật tẻ nhạt. Các thần quan theo Yami đi viện trợ, các thị nữ vẫn làm việc như bình thường, chỉ có Yugi và Mana, cảm giác trống trải tràn ngập.

Bước về phòng, Yugi thả mình xuống giường, lười biếng làm việc, cuộn mình trên giường ngủ tiếp.

Tình hình bên Hittite cũng không khả quan cho lắm, những thành ở biên giới với Assyeia đã bị hạ. Quân lính cố thủ ở quanh cung điện chỉ còn 10.000, quân Assyria càng lúc càng lấn tới. Cũng may 10.000 quân Ai Cập đến kịp thời mới cầm cự được với 20.000 quân Assyria. Quốc vương Hittite vừa mất, Hikaru vừa lên ngôi, các thế lực phản động bắt đầu hành động là thời cơ tốt để các đế quốc khác xâm chiếm. Hiện tại Ai Cập và Hittitte liên minh, 10.000 quân khác của Ai Cập vài ngày nữa sẽ đến Hittite. Bọn họ phải cầm cự được đến lúc đó!

Hikaru thấy Yami dẫn đầu đoàn quân đến, trong lòng an tâm hơn nhiều.

- Atem, lâu rồi không gặp.

Anh đập tay với Hikaru, vẫn nụ cười tươi sáng ấy :
- Ta đến giúp cậu, như lúc cậu giúp ta. Từ nay cậu cũng đã là một quốc vương rồi!

Đúng là hai quốc vương trẻ, bọn họ cùng nhau hướng về một thế giới không có chiến tranh, mọi người cùng nhau sống an bình, có thể bên cạnh người mà mình yêu thương!
Nụ cười của Yugi hiện ra trong đầu Yami, anh siết chặc mặt dây chuyền có khắc tên cậu trong tay.
"Đợi ta, ta nhất định chiến thắng trở về!"

End chap 21~~~~•

[ Fanfic Yugioh 3 ] Vương Hậu Của PharaongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ