Chapter 2 - Meet Stephen Perez
Stephen POV
"Hoy, Stanley. Kailan ka ba papasok ha? Madami ka nang lesson na namiss. Hirap pa naman maghabol, lalo na ang lesson sa Math." sabi ko sa pinsan ko.
"Baka bukas pumasok na ko." tanging sagot niya.
"Ano ba kasi pinagkakaabalahan mo ngayon at hindi ka pumapasok?" tanong ko ulit sa kanya. Siguro nangchichix lang to. Porket pogi lakas sa babae. Pero mas pogi ako. Hindi lang ako Cassanova katulad niya. May mahal na kasi ako eh.
"Sa kama lang, with my sexy babies." Talaga naman. Sabi ko na eh.
"Hoy, Stanley. Maaawa ka naman sa mga babaeng kinakama mo. Baka mamaya makarma ka jan at maging babae ka din at lolokohin din ng mga lalaki. Para maramdaman mo naman daw ang sakit." sabi ko sa kanya. Meron kasing ganun. Baka ipakulam. Hahaha. Hay, bahala nga siya jan. Bahala siyang maging babae.
"Sus. Naniniwala ka dun. Ang bakla mo talaga Stephen. Pinsan ba talaga kita? Ang mga Perez, matinik sa chix." sabi nya na parang wala lang yung sinabi ko. Bahala siya.
"Ewan ko sayo. Bahala ka jan. Sige na. May klase pa ko. Pumasok ka na bukas."
"Sige." Sagot niya at umalis na ko.
Sumakay na ko sa pogi kong kotse at otw na ko papuntang school. Okay, Hindi pa ko nakakapagpakilala. 'Meet Stephen Perez' nga pala ang title ng chapter na to. Hahaha. Okay.
I'm Stephen Perez, 18 years old. I'm a Gangster. Actually, MABAIT NA GANGSTER. May gang kame na ang tawag ay Black 15. Black 15 kasi we're always in Black at 15 members kami. Siguro sa gang namin ako ang tinaguriang mabait na gangster, kasi sila gangster na cassanova pa. Ako hindi ako cassanova, kasi simula nung nain-love ako kay Viel, nakalimutan ko na ang gawain ng isang cassanova-- ayy ano ba yan, secret lang yun eh. Hay, tutal, nasabi ko na ang hindi dapat sabihin, idederetso ko na. Yun nga, Inlove ako kay Pare. Tagal na, since 2nd year high school pa. Ang ganda niya kasi at ang bait pa. Kaya inlove na ko.
@ La Corona Academy
Nagpark na ako ng sasakyan sa parking lot. At ngayon naglalakad na ko sa corridor ng school at papunta na sa room. Sana andun na si Viel.
Nasa room na ako at agad kong nilibot ang mga mata ko sa room para hanapin si Viel, at nakita ko siya na nakatingin sa may bintana. Ano kaya iniisip niya.
Viel POV
"HOOOOOOOYYYYYY!" Bigla akong nawala sa pag-iisip ng bigla akong sinigawan ni Stephen sa malapit pa sa tenga. Sakit nun ah.
"Ano ba?" sigaw ko sabay hawak ko sa tenga ko na sinigawan niya. Ano bang problema nito? "Ano bang problema mo? sigaw ko sa kanya.
"Wala, ang lalim kasi ng iniisip mo, kanina pa kitang tinatawag, hindi ka man lang lumilingon." sagot niya. Kanina pa pala siyang naimik, hindi ko man lang napapansin, malalim nga siguro iniisip ko.
"Sorry na, may iniisip lang kasi ako."
"Ano naman yun?" tsismoso talaga nito.
"Yung lalaki kasi kanina, ang bastos." sagot ko naman. Nakakasura kasi yung lalaking yun. Bwisit.
"Bakit? Anong ginawa sayo? May hinawakan ba siya sa sayo?" sabi niya na may pag-aalala sa mga mata. Ang concern niya talaga.
"Hindi yun. Nabangga niya kasi ako kanina, nahulog tuloy yung mga libro kong bitbit, hindi man lang nagsorry at tumulong sa paglimot ng mga libro." paliwanag ko sa kanya. Ang bastos talaga. Bwisit yun. Wag lang siyang magpapakita ulit sakin. His fucking manhood is DEAD.
"Aba, eh nakakasura nga yun. Kilala mo ba siya. Ituro mo sakin at lagot siya. His fucking ass will be dead." sabi niya na may pagbabanta sa boses. Naku, patay yun samin.
"Sige, ituturo ko sayo mamaya. Hindi ko sya kilala. Ngayon ko lang siya nakita dito."
Author's Note:
Ayun, 2nd update. Sana nagustuhan nyo. Abangan ang Chapter 3 - Meet Stanley Perez. Sino kaya ang nakabanggaan ni Tricia? Abangan. :">
*CrownTeenLoveThing*
Comment and Vote po. :">
Follow me:
Twitter: @trishismyname_
Instagram: @trishismyname_