Chapter 4 Part 1 - Stanley ♥ Viel

312 16 2
                                    

Chapter 4 Part 1 - Stanley ♥ Viel

Viel POV

'Hayan na hayan na Viel, dream come true na to.' Palapit na ng palapit si Stephen at hahalikan na niya ko, ng biglang...

KRRRRRIIIIINNNGGGG!!!

"Ayyy, kalabaw!" Nagulat naman ako dun. Ang epal naman ng alarm clock na to, lalapat na eh, kunting kunti nalang. Hmmmmppphh.

"Tricia, ano ba yan? Nananaginip ka na naman ng gising jan." Sigaw ni Mama mula sa salas.

"Wala po, nagulat lang po ako sa alarm clock." Sagoy ko kay Mama.

"Nagugulat ka pa ba jan, hindi ka na nasanay."

Hindi na ako sumagot at pumunta na ako sa banyo at naligo. Pagkatapos ay ginawa ko na ang mga ritwal ko. Ligo. Bihis. Suklay. Pulbo. Gorabels na. Lumabas na ako kwarto at kumain na.

"Ma, gogorabels na po ko. Babye."

"Sige anak, ingat ka."

@ La Corona Academy

Kakapasok ko palang sa gate ng school may humila na agad sa braso ko at sabay takip ng bibig ko gamit ang kamay niya. Walanghiya! Sino ba ang lapastangan na humila sak---.

"Hoy! Bakit mo ko hinila dito?" sigaw ko sa lapastangan.

"Wala lang, gusto lang kitang makita. ;)" Aba, may kindat pa. Ano kayang nakain ng Lapastangan na ito?

"At bakit mo naman ako gustong makita?"

"Just to say I miss you." Whaaattt?

"Ha? Baliw ka ba? Bakit mo naman ako mamimiss, hindi nga tayo magkakilala at hindi din tayo close."

"Bakit? Masama bang mamiss ang isang schoolmate?" May pagkatanga din to. Cassanova. Siguro, cassanova siya tulad ng mga nababasa ko sa wattpad. Mga basta basta nalang makikipaghalikan. Hayy jusko.

"Ay ewan ko sayo. Baliw ka na ata." sabi ko sabay tulak sa kanya at walk out nadin.

Sumigaw siya at ito ay ikinagulat ko.

"Oo, baliw sayo." Ramdam ko ang pag-init ng mukha ko habang naglalakad. Ramdam ko din ang mga mata ng schoolmates ko.

At pinagchichismisan pa nila ako. Ka bwisit yung lalaking yun ah. Papatayin ko siya.

"Isang kalokohan!" Parinig kong sabi ng isang babae na may kasamang dalawang babae. Girl 1.

"Totoo bang baliw sa kanya si Stanley?" Girl 2.

"What a nightmare!" Girl 3.

Patuloy lang ako sa paglalakad hanggang sa nakarating ako sa room. Nasan kaya si Stephen My Lhabz? Namimiss ko na siya. Yiiiieeee. Landi. Absent siguro yun.

Dumating na si Sir pero hindi pa rin siya dumadating, hanggang sa natapos ang klase ay walang Stephen ang tumatabi sakin. Napank na kaya yun. Matawagan nga.

RIIIINNNGGG!!!

"Hello?" sabi sa kabilang linya.

"Pare, asan ka ba bakit ka absent?"

"Ahh, Pare sorry hindi na ako nakapagpaalam sayo, andito ako sa Korea, may inaayos lang akong negosyo namin, may sakit kasi Papa kaya ako muna dito. Mabilis lang naman ako dito. Bakit, namimiss mo na ba agad ako?"

"Ahhh. Actually, Oo Pare, miss na kita. Tagal na kasi nating hindi nakakapagkwentuhan." Yiiiiiieeeeee. ♥♥♥

"Hahaha! Oo nga Pare eh." Ayy, walang I miss you too? :( "Miss you too Pare." WAAAAAAHHHHHHH!

Ang Boyfriend kong Gangster na, Cassanova paTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon