Chapter 5 Part 2 - Prom ♥

282 11 0
                                    

Chapter 5 Part 2 - Prom

"Bhe? Ikaw ha, may gusto ka na sakin noh? Gusto mo ba Bhe nalang tawagan natin? Ha? Bhe?" sabi niya at ngumiti ng nakakaloko. Loko nga talaga to. Hindi ba siya updated sa mga bagong usong salita ngayon? 'Sorry na Bhe.' Sinasabi din yun ng mga kaklase kong lalaki sa kapwa nila lalaki. Baka hindi lalaki to?!

"Ano?! Sira ka ba? Asa ka naman na magkagusto ako sayo." sabi ko. Bigwasan ko to eh.

"Sus! If I know, deep inside, your loving me already." sabi niya na ikinagulat ko. Bibigwasan ko na talaga to.

"Asa ka!" Bwisit na to. Sarap bigwasan.

"Oo na, aasa na. Okay na ba yang dress sayo? Masikip ba?" tanong niya. At ano daw? Masikip? Ano ako sa tingin niya? Mataba?

"Hoy! Anong masikip? Ano ako baboy para hindi magkasya tong damit na to?" Irita kong tanong. Ano ko mataba? Baboy? Yobab? Tss.

"Eh malay ko ba, mataba ka naman talaga. Takaw na takaw mo nga sa strawberry cake." Aba! Pano niya yun nalaman? Stalker ko ba siya? At ano daw ulit? Matakaw ako? Okay, joke na yun. Matakaw na ako. Pero hindi ako papayag na mataba ako. Ang payat-payat ko nga eh.

"Ano?! Mataba ako? Oo, matakaw ako pero hindi ako mataba noh." Tiningnan ko siya ng masama. Kung nakamamatay ang tingin kong to, sigurado akong nangingisay na siya jan.

"Oo, MATABA AT MATAKAW SI PATRICIA VIEL DE VERA." Aba't.. Talagang hindi na ako nakapagpigil at sinabunutan ko na siya.

"A..aa..aray! V..V..Viel.. Ta..ta..tama.. Naaa... A..aa.aray ko. Fuuckk! Sabing tama na eh." He cursed. Napatigil ako. Masakit ba talaga yun? Naging seryoso mukha niya, at ngayon ko lang yun nakita. Napatingin ako sa kamay ko, ang daming buhok. Hala. May panot na siya. Hahahah. Dejoke lang. Wala namang panot. Pero may mga buhok talaga sa kamay ko. Ang dami. Hahaha.

"Miss, ipahubad mo na sa kanya yung dress." He said in serious tone. Hala. Nagalit na yata. Patay.

"Okay po Sir. Ma'm dito po ulit tayo. Pakihubad na po." Hinubad ko na ang dress na malungkot ang mukha. Nahubad ko na at isinuot na ulit ang damit ko kanina. Lumabas na ako at hinanap ko siya ngunit nabigo ako kasi iniwan na nya ako. Galit nga talaga siya. Ganun pala yun magalit, basta basta nang iiwan. Makauwi na nga lang.

Lumabas na ako sa boutique at sumakay sa taxi. Ilang minuto lang ay nakarating na ako sa bahay namin. Pumasok na ako sa bahay namin nang iniisip pa din ang mukha ni Stanley kanina. Sobrang seryoso niya. Umakyat na ako sa kwarto ko at nagpahinga na.

Next Morning.

'Fuck! Sabing tama na eh.'

"Viel, close ba kayo ni Stanley Perez? Biglang tanong sakin ng katabi kong si Cheska.

"Hindi naman." Sagot ko habang inaalala na pa din ang pagsigaw ni Stanley sakin kahapon.

"Ahh. Nakita ko kasi kayo kahapon sa may La Corona Fashion Boutique. Nagsusukat ka ng cocktail dress. Diba kayo ang magpartner sa prom?" Tanong niya sakin.

"Oo. Pinagsama niya ako tapos iniwan din." Sagot ko. Iniwan niya naman talaga ako ah. Pero kasalanan ko naman yun.

"Iniwan? Bakit? Pero Viel, wag ka masyadong naniniwala at nagsasasama jan kay Stanley."

"Ha? Bakit? Anong ibig mong sabihin?" Sunod-sunod kong tanong sa kanya. Ano bang meron dun?

"Hindi mo ba alam na si Stanley ay kilala bilang member ng isang sikat na gang na Black 15. At isa din siyang sikat na Cassanova sa buong campus. Piece of advice lang." Ano daw? Gang? Black 15? Cassanova? Sikat? Anong sikat? Hindi ko nga alam na member pala siya ng isang gang at cassanova pa.

Ang Boyfriend kong Gangster na, Cassanova paTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon