Chapter 5 Part 3 - Prom ♥

288 9 0
                                    

Chapter 5 Part 3 - Prom ♥

Pagdating ko sa bahay. Bubuksan ko palang ang pinto may naririnig na agad akong tawanan sa loob ng bahay namin. Pagkabukas ko ng pinto bigla silang tumahimik at lahat sila ay nakatingin sakin. Nagulat ako sa mga gwapong nilalang na nakaupo sa salas namin. At mas lalo kong ikinagulat ang pagtatama ng mata namin ni Stanley. Bigla ko na namang naalala ang seryoso nyang tingin sakin kahapon sa boutique. Ganun din sya ngayon, sumeryoso na naman ang tingin niya. Hindi ako sa sanay na ganyan siya.

"Oh Baby, anjan ka na pala." Ayy wala pa, picture lang ako. -_- Si Kuya Joshua. Ngumiti lang ako at akmang aakyat na nang biglang umimik si Stanley.

"Ahhm, Viel.." Napatingin ako sa kanya kasabay ang pagtigil ko sa paglalakad.

"H-ha?" Nauutal kong tanong. Seryosong seryoso ang mukha niya.

"Pede ba tayong mag-usap?" Bakit? Sa tingin niya ba hindi pa kami nag-uusap? Tss.

"Mag-usap ng tayo lang dalawa." Sarkastiko niyang sabi at tumingin nang para bang nagpapatama sa mga kuya at kabarkada niya na kanina pang tahimik at nakikinig samin. Bigla silang nag kanya-kanyang galaw at kumuha ng pwedeng pagkabusyhan.

"O-okay." Sabi ko nalang. Umaakyat na ako nang maramdaman kong walang sumusunod sa akin. Tumigil ako at humarap sa nakatingin sa aking si Stanley.

"Hoi! Mag-uusap ba tayo o hindi?" Sigaw ko sa kanya. Hindi man lang naiingle sa kinatatayoan.

He nod.

"Bakit hindi ka nasunod sakin?" Tanong ko. Pero nagulat ako ng biglang sumigaw si Kuya Aaron.

"H-hoy! B-bakit kayo pupunta sa kwarto? A-anong gagawin nyo?" Nauutal at sunod-sunod niyang tanong.

"Mag-uusap." Simple kong sagot. Mag-uusap lang naman.

"Bakit sa kwarto pa? Pede namang dito sa salas o sa kusina?"

"Bakit? Para mapakinggan niyo pag-uusapan namin? Mga chismoso." Biglang singit naman ni Stanley.

"H-hindi naman sa ganon pero baka may gawin kayong milagro at paglabas niyo ay... tatlo na kayo." Bigla akong napatingin sa mga ugok at lahat sila ay pigil na pigil ng pagtawa.

"Ha? Anong milagro? Hindi naman ako marunog mag magic, pwera nalang kung marunong si Stanley." Sabi ko at ang mga loko hindi na nakapagpigil at nagsitawanan na.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

"PFTHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

"BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

"NYAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!"

Hala sige magtawanan na lamang kayo diyan. May nakakatawa ba sa sinabi ko? May nakakatawa ba sa magic? Tumingin ako kay Stanley at nakita kong tawa pa din ng tawa at mukha ng kamatis ang mukha. Tss. Bading.

"Hoy! Kung magtatawanan lang kayo, I don't care if you mind but you can go! Get lose!" Sigaw ko sa mga ugok.

*2 minutes silence*

Nakatingin lang sila sakin at puro sila poker face.

"Tss. *Roll Eyes*" Nagpatuloy na ulit akong umakyat. Binuksan ko ang pinto ng kwarto ko at nakita ko ang isang malaking bear sa kama ko. Lumapit ako at nakita ko ang isang letter galing kay Stanley.

'Viel, sorry kong iniwan kita kanina sa boutique. Siguro iniisip mong nagalit ako sa sayo dahil sa pangungulit mo, but to be honest with you.. Ugh.. I think these feeling is what they call  kinikilig. It sounds gay but its true. I'm sorry for what I did. I hope you like that fucking big bear. Nathan said that you love big bears. So, I bought one for you.

Ang Boyfriend kong Gangster na, Cassanova paTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon