Ten cứ nghĩ là có thể giấu Haechan việc cậu bị những người trong lớp năm nhất cô lập, thế mà không được. Không hẳn là giấu giếm gì, thật ra cậu chẳng thấy việc này có gì to tát.
Có bạn cùng phòng là Haechan, cậu bé được xem là thiên tài trong lứa năm nhất, ngày đầu tiên đi học đã làm quen được ba đàn anh nổi tiếng, nếu ngồi cùng nhau thì một đứa con nuôi có dị năng thị giác như Ten trở nên tầm thường. Và điều đó khiến một số người chướng mắt. Lúc đi cùng Haechan thì không sao, bọn họ sẽ tỏ ra rất thân thiện, còn có vẻ nịnh bợ. Dù sao trong thế giới này, năng lực vẫn là thứ xác định mọi trật tự. Nhưng khi Ten ở một mình, bọn họ sẽ dùng ánh mắt khinh thường, thậm chí nói một số câu cạnh khoé khó nghe, nói cậu không xứng làm bạn với Haechan và các anh, cố ý muốn làm cậu tức giận. Ten lại chẳng để tâm gì chuyện đó. Đối với cậu, có phòng ở sạch sẽ, có cơm ngon đầy đủ mỗi ngày, còn có thể đến lớp học thêm rất nhiều điều thú vị, sau một tháng học tập chăm chỉ cậu cũng đã có thể cộng hưởng với nguyên tố rồi, cuộc sống hiện tại thật sự quá tốt, cứ như trong mơ vậy. Thái độ coi thường và hành động nhỏ nhen của những người khác chẳng ảnh hưởng đến Ten chút nào. Mà Ten không để ý không có nghĩa là người bên cạnh cậu cũng vậy. Khi Haechan phát hiện ra những lời nói bịa đặt về Ten của những người bạn học cùng lớp, em ấy lập tức lên tiếng bảo vệ cậu. Ten đã là người bạn đầu tiên của Haechan ở ngôi trường này, khi mà chính bản thân Haechan còn không biết năng lực của mình ra sao. Cậu bé tức tối hỏi Ten vì sao không nói cho em ấy biết mình bị bắt nạt như vậy. Ten chỉ cười cho qua, không biết nói thế nào. Những điều này đối với Ten thật sự không đáng bận tâm. Chỉ là trong suy nghĩ của Haechan, bị bắt nạt vẫn luôn là việc khiến em ấy trở nên nhạy cảm.
Ngay từ khi mới quen, Ten đã có thể thấy được Haechan là một đứa trẻ vô cùng tươi sáng và vui vẻ. Từ cậu bé không ngừng toát ra một nguồn năng lượng lạc quan khiến người khác không kiềm chế được mà muốn tới gần. Thế mà tuổi thơ của em ấy cũng không thật sự êm đềm.
Không như Ten, Haechan sinh ra trong một gia đình ma pháp sư di truyền. Bà ngoại của em ấy là một phù thuỷ hệ khí cấp ba rất mạnh. Bản thân mẹ em ấy cũng là một chiến sĩ hệ khí cấp hai. Việc mẹ em, người con được đặt rất nhiều kỳ vọng, kết hôn với một người thường đã khiến bà ngoại tức giận. Haechan ra đời, không thể hiện một chút sức mạnh nguyên tố nào, càng khiến mâu thuẫn giữa bà ngoại và mẹ em ấy lớn hơn. Có thêm cặp sinh đôi Hyunjin và Hyunjoo, từ bé, bà ngoại của Haechan chưa bao giờ thể hiện chút quan tâm nào đối với em. Dù được ba mẹ yêu thương, mẹ em luôn nói rằng việc em ấy lớn lên khoẻ mạnh là quan trọng nhất, ánh mắt coi thường mỉa mai của những người họ hàng, đặc biệt là những trò trêu chọc ác ý của hai đứa em họ vẫn làm Haechan tổn thương rất nhiều.
Bất ngờ, vào sinh nhật mười sáu tuổi cách đây hai tháng, Haechan thức tỉnh sức mạnh nguyên tố. Không ai vui mừng hơn chính Haechan khi em nhận được thư mời nhập học từ Học viện Jet. Gần như ngay lập tức, Haechan rời nhà đến trường.
Còn Ten, cậu tới Jet như một phương án cuối cùng để sinh tồn.
Không cha không mẹ, Ten không có một ký ức nào chính xác, rõ ràng về thời thơ ấu của mình. Cậu chỉ bắt đầu có ký ức khi mình được một cặp vợ chồng hiếm muộn nhận nuôi khi năm tuổi. Cậu không biết vì sao và từ đâu mà cậu trở thành con của họ, chỉ biết họ đã đối xử và chăm sóc cậu rất tốt. Nhưng điều đó chỉ diễn ra đến khi Ten mười tuổi. Ba mẹ nuôi giao cậu lại cho một người họ hàng. Cậu không phản kháng, thậm chí không biết chuyện gì xảy ra với mình. Vào ngày cậu bị đón đi, cậu thấy trong nhà mình có một đứa bé gái, nhỏ hơn, xinh đẹp hơn. Một lúc nào đó khi Ten lớn hơn, cậu nhận ra cặp vợ chồng đó không hề muốn nuôi nấng, dạy bảo cậu như con ruột của họ. Họ chỉ muốn thoả mãn ôm ấp một đứa bé, nhỏ nhắn, đáng yêu, một thú vui như chơi một con búp bê biết cử động. Có lẽ đứa bé gái đó, khi lớn lên, cũng có cùng kết cục như cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝙅𝙊𝙃𝙉𝙏𝙀𝙉 • 𝐸𝑣𝑎𝑛𝑒𝑠𝑐𝑒
FanfictionChúng ta đều chỉ muốn tìm một nơi mình thật sự thuộc về. Evanesce Viết bởi _hydrangio Đăng tải duy nhất tại Wattpad Bắt đầu: 05/06/2019