13. Bãi lá

494 57 11
                                    




Ten thức dậy bởi tiếng sột soạt bên cạnh, cậu hé mắt, vẫn còn buồn ngủ.

- Tôi làm cậu thức giấc à? Còn sớm, ngủ thêm chút cũng được.

Mất một lúc để Ten có thể nhớ lại đây là đâu, ai đang nói chuyện với cậu.

- Không đâu, cũng nên dậy rồi. - Giọng Ten khàn khàn, cổ họng hơi khó chịu.

Ten chậm rãi chui ra khỏi túi ngủ. Cậu làm mấy động tác giãn người, dường như cơ thể chưa hồi phục được bao nhiêu, nhiều chỗ còn đau nhức lắm. Ten vỗ vỗ lên mặt mấy cái cho tỉnh hẳn, xốc lại tinh thần, hôm nay vẫn còn nhiều thứ phải làm.

Một bình nước xuất hiện trong tầm mắt của Ten. Cậu ngẩng đầu lên, nhận thấy Hyunjoong đã chuẩn bị xong xuôi cả rồi.

- Tôi ra ngoài trước, cậu gọi... cậu ta dậy đi. - Hyunjoong cúi đầu mở cửa lều đi ra ngoài, không quay lại nhìn bên trong lần nào nữa.

Đến lúc Ten và Haechan chuẩn bị xong xuôi ra khỏi lều thì các thành viên còn lại trong nhóm đã bắt tay vào dọn dẹp vật dụng rồi. Haechan đi theo Shia và Sooyoung chuẩn bị bữa sáng, Ten nhanh chóng nhập bọn với Minki và Minhyung dỡ cái lều lớn nhất xuống.

Cùng làm việc, Ten đánh giá cậu bạn mới của Haechan thêm vài lần. Minhyung có vẻ thân thiện, trên hết cách nói chuyện của cậu ta rất điềm đạm, trưởng thành hơn tuổi. Dù vậy, dáng vẻ ngượng ngùng khi Minki tán thưởng hành động dũng cảm đỡ đòn bảo vệ cho Haechan của cậu ấy lại rất là đáng yêu. Thấy thế, cả Ten và Minki đều ồ lên thật to rồi chuyển sang chọc ghẹo cậu bạn. Dù Minhyung liên tục nói rằng cậu ấy hành động như vậy chỉ là bản năng giúp đỡ người khác, vành tai đỏ bừng của cậu ấy như khẳng định cậu ta đang nói dối.

Khi cả nhóm đã ngồi xuống và cùng nhau thưởng thức bữa sáng, món cháo ngon lành mà bằng một cách kỳ diệu nào đó Shia nấu ra được từ những thứ lương khô nhà trường phát cho, Hyunjoong nói qua về phần việc ngày hôm nay của các cậu. Thêm Haechan và Minhyung vào nhóm, đội các cậu được nhận thêm hai vật phẩm là quặng lưu huỳnh và than Bonic, điều đó rút gọn nhiệm vụ lại, các cậu chỉ cần tìm thêm đá Jere và nước Lue. Đáng mừng hơn nữa, Haechan được mang theo tấm mật thư do chính cậu bé tìm được ngày hôm qua.

Trên tấm giấy da Haechan tìm được vẽ một sơ đồ mà Ten nhanh chóng xác định được nó chính là đồ án ma pháp hệ lửa. Ngay chính giữa đồ án vẽ ký hiệu của viên đá Jere, một số ký hiệu bị khuyết ở xung quanh tạo thành hình tam giác. Ten lấy ra một mảnh giấy khác, thay thế những vật phẩm mà nhóm cậu đã tìm được vào các vị trí còn lại, thử sắp xếp lại trật tự của chúng.

- Anh Ten làm được không? - Haechan hỏi nhỏ khi Ten liên tục gạch xoá mấy bản phác thảo sơ đồ trên giấy.

- Được chứ, đồ án tấn công bậc một, cái này không khó nhưng có một vài thứ tự anh phải xem xét lại đã. - Ten cho cậu bé một nụ cười thật tự tin.

Cả nhóm nghe vậy liền reo lên mừng rỡ. Như thế thì khả năng chiến thắng thử thách lần này của các cậu rất cao.

- Ten giỏi thật đó! Cả đồ án ma pháp cũng làm được! - Jun giơ ngón cái về phía cậu.

𝙅𝙊𝙃𝙉𝙏𝙀𝙉  •  𝐸𝑣𝑎𝑛𝑒𝑠𝑐𝑒 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ