Ten giơ bàn tay lên che bớt ánh nắng đang chiếu thẳng vào mắt. Cậu ngẩng đầu, nheo mắt nhìn bầu trời trong xanh. "Hôm nay quả là một ngày đẹp trời!", Ten thầm nghĩ. Một bàn tay khẽ kéo vai cậu, giọng nói của Johnny dịu dàng vang lên bên tai:
- Em phải nhìn đường đi chứ!
Đường lên núi Beryl chẳng bằng phẳng, sỏi đá gập ghềnh. Hôm nay Ten đã đổi một đôi giày đế dày, chắc chắn hơn, nếu không chân cậu sẽ chẳng chịu nổi cả chặng đường thế này. Ten quay lại cho Johnny một nụ cười thật tươi. Phải đến mấy ngày rồi cậu mới được thoải mái ra ngoài hít thở, Ten cảm thấy thích thú lắm.
Hôm nay học sinh năm nhất sẽ bắt đầu đợt thực tập ngoại khoá đầu tiên. Vẫn luôn phải học hành qua lý thuyết, được thực sự rèn luyện ma pháp trong môi trường tự nhiên dĩ nhiên khiến các cô cậu học sinh mong đợi rất nhiều. Đợt thực tập này có chút thay đổi so với trước đây, Ten và Haechan đã được các anh bật mí trước nội dung thực tập là trò chơi tìm kho báu, phạm vi thực tập còn mở rộng đến một nửa sườn núi Beryl.
Chẳng dễ dàng gì mà thuyết phục mọi người, nhất là Johnny, để Ten được tham gia. Ten chạm tay lên chiếc túi da nhỏ cậu đang đeo trước ngực. Bên trong túi da có một mảnh đá Calcite nâu đã được mài nhẵn, bọc bên ngoài bởi một phiến lá cây có linh lực bảo hộ rất lớn. Mảnh đá này chính là một đồ án giúp kiểm soát dị năng trong cơ thể Ten. Bản thân Ten chưa thể tự khống chế được dị năng nhưng cậu nhận ra, nếu độ tương thích tự phát kêu gọi nguyên tố, chỉ cần năng lượng từ nguyên tố đó không truyền đến người Ten thì sẽ không gây ra phản ứng đối nghịch với hai loại tương thích còn lại. Nếu vậy Ten cần chuyển phần năng lượng đó sang một vật khác, một đồ án. Sau khi tham khảo ý kiến của thầy Taeil và thầy Ohseok, Ten còn may mắn tìm ra một loại đồ án cổ chứng thực ý tưởng của cậu là khả thi. Johnny nhanh chóng nghiên cứu loại đồ án này và làm ra một cái phù hợp cho Ten. Ban đầu không dễ dàng gì, bởi trong số vật liệu theo công thức có những cái tên Ten chưa nghe qua bao giờ, đến Johnny cũng phải cau mày suy nghĩ khá lâu. Thế mà vào ngày hôm sau, Johnny đã tìm được đủ toàn bộ những món đồ kì lạ đó. Khi Ten hoang mang hỏi nguồn gốc của những thứ ấy, Johnny chỉ cười xoà nói nhỏ để mình cậu nghe: "Cha mẹ anh cho". Nghe đến đấy, hiểu ra, mắt Ten lại ươn ướt. Johnny đã từng nói, ma pháp gia tộc anh chưa lĩnh hội được trọn vẹn, khi bước vào cấm địa của pháo đài Quartz vẫn rất khó khăn. Lấy được số vật liệu này anh cũng phải trả giá không ít.
Thiết lập đồ án thành công, thầy Taeil và Jaehyun đã giúp Ten tinh chế đồ án này thành một mảnh bùa nhỏ gọn để cậu có thể thuận tiện mang theo bên người. Không uổng phí công sức mấy ngày qua, mảnh bùa thật sự có hiệu quả. Dù vậy Johnny vẫn nhắc nhở Ten nhiều lần phải thận trọng, chờ Taeyong về sẽ kiểm tra lại mảnh bùa một lần nữa. Đồ án ma pháp chính là học thuật tâm đắc nhất của gia tộc Ruby.
Nghĩ đến Taeyong, Ten không kiềm được mà thấp giọng hỏi Johnny:
- Anh Taeyong vẫn chưa về sao?
Ten chỉ nhận lại một cái lắc đầu. Ten nghiêng đầu về phía sau, thấy Jaehyun đang giảng giải cho Haechan điều gì đó. Taeyong biến mất một tuần rồi, ban đầu trông Jaehyun vẫn tươi tỉnh lắm, hai ngày nay mới hơi xuống tinh thần. Nhưng Johnny nói trạng thái bây giờ của Jaehyun đã tốt lắm rồi, so với những lần trước có thể nói là tiến bộ vượt bậc.
BẠN ĐANG ĐỌC
𝙅𝙊𝙃𝙉𝙏𝙀𝙉 • 𝐸𝑣𝑎𝑛𝑒𝑠𝑐𝑒
FanficChúng ta đều chỉ muốn tìm một nơi mình thật sự thuộc về. Evanesce Viết bởi _hydrangio Đăng tải duy nhất tại Wattpad Bắt đầu: 05/06/2019