12. Hợp tác

570 63 17
                                    

Khi đã nghỉ ngơi đủ, nhóm của Ten một lần nữa bắt đầu tìm kiếm các vật phẩm. Dựa vào phân tích của Ten và Hyunjoong, cả nhóm cẩn thận rà soát hai bên bờ suối hy vọng tìm được những món vật phẩm thảo mộc mang tính nước. Và bài thực hành không còn đơn giản nữa, khi mà các cậu phải vượt qua thử thách mới lấy được món vật phẩm. Jun, một thành viên nam trong nhóm, phát hiện ra thân Archae nằm trơ trọi giữa một bãi sỏi đá lởm chởm. Thân cây nhỏ, bề mặt sần sùi, vỏ cây lại màu xám, đặt ở giữa bãi đá thì khó mà phát hiện ra nếu không thực sự chú tâm tìm kiếm. Ngay khi Jun đưa tay định chạm vào thân cây, một loạt tia sáng trắng nhỏ phát ra từ kẽ đá kèm theo những tiếng lách tách như thể một vật gì đang cháy. Ten phản ứng kịp thời, kéo Jun lùi lại phía sau, dù vậy bàn tay của cậu ta vẫn bị một vài tia sáng bắn trúng khiến một vùng da đỏ ửng lên.

- Các em thấy đó, bây giờ nhiệm vụ thực hành mới chính thức bắt đầu. – Daehyun nói khi giúp Jun băng bó lại vết thương.

Những tia sáng trắng mỗi lúc một nhiều hơn. Khi cả nhóm tập trung lại thì một cái lưới sáng hình bán cầu đã được hình thành bao lấy thân cây Archae. Cầu lưới chia thành những ô vuông đều nhau, những tia sáng hình thành lên nó liên tục nhấp nháy khiến cầu lưới như đang cháy. Hyunjoong thử đánh ra một khối năng lượng nguyên tố về phía nó. Khối năng lượng xuyên qua cầu lưới rồi tan biến, ngay lập tức vòng cầu tỏa sáng mạnh hơn nữa.

Trước khi các thành viên trong nhóm kịp làm thêm những điều vô ích hơn, Daehyun, với vai trò của người dẫn đường, đã kịp đưa ra lời hướng dẫn.

- Mấy đứa bình tĩnh, hệ lưới nguyên tố có khả năng hấp thụ năng lượng, càng đánh năng lượng về phía nó chỉ càng khiến nó mạnh hơn thôi.

Ngay lúc đó, một ô vuông trên vòng lưới nhá lên ánh sáng đỏ. Rất nhanh, nhưng Ten đã kịp nhìn thấy, dị năng thị giác giúp phản xạ của Ten nhanh hơn người khác rất nhiều.

- Mỗi ô màu tượng trưng cho một nguyên tố, tụi em phải dùng đúng hệ năng lượng đánh vào thì mới có tác dụng.

Hyunjoong lập tức thử nghiệm lên ô vuông màu trắng vừa sáng lên ở gần cậu. Sau khi bị tấn công, ô vuông mất năng lượng, đồng thời lực liên kết của nó và tám ô vuông xung quanh biến mất, từ đó chín ô vuông hợp lại thành một ô lớn hơn.

- Cứ tiếp tục như vậy, ô vuông càng lớn thì năng lượng càng yếu. Đánh hết lưới năng lượng thì vòng bảo vệ sẽ biến mất. – Daehyun tiếp tục giải thích.

Nghe có vẻ đơn giản, nhưng chỉ cần thử qua thêm hai lần, cả nhóm liền nhận ra vấn đề.

Vòng cầu không nhỏ nhưng chia thành rất nhiều ô vuông, mỗi ô chỉ lớn hơn đầu ngón tay một chút. Khối năng lượng các cậu đánh ra lớn hơn diện tích đó, triệt hạ được ô vuông năng lượng thì phần năng lượng thừa cũng xuyên qua lưới và bị hấp thụ luôn. Hơn nữa các cậu vẫn chưa hoàn thiện phép kiến tạo, dù đã được hướng dẫn và rèn luyện để giảm bớt ảnh hưởng của phản lực khi không kết thúc được việc kêu gọi nguyên tố thì đánh xong cái lưới này họ cũng sẽ mệt chết mất. Muốn hoàn thành nhiệm vụ bắt buộc phải có một kế hoạch rõ ràng. Hyunjoong nhanh chóng phân chia các vị trí. Ten là người chỉ điểm vị trí và thuộc tính các ô màu. Lượt đánh đầu tiên cần những người có kỹ năng định hình năng lượng tốt để ép nhỏ thể tích khối năng lượng, Hyunjoong để cậu ta, cùng Sooyoung, Minki và Shia thực hiện trước. Hai thành viên còn lại trong nhóm, Sowon và Jun, sẽ thay thế khi diện tích ô vuông lớn hơn và nhóm trước cần nghỉ ngơi.

𝙅𝙊𝙃𝙉𝙏𝙀𝙉  •  𝐸𝑣𝑎𝑛𝑒𝑠𝑐𝑒 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ