9. Mặt trời mọc

667 75 4
                                    

Mấy ngày nay trời cứ mưa rả rích. Cuối tháng chín vào thu hơi lạnh, học sinh khoác thêm áo len xám đậm có đường chỉ thêu trắng bạc, một loại đồng phục khác của học viện. Sinh hoạt trong trường cũng trở nên khác lạ. Từng nhóm học sinh đi thật nhanh trên các dãy hành lanh, hoặc cố nép vào nhau dưới tán dù để di chuyển giữa những toà lâu đài. Còn số khác chiếm cứ cho mình một góc ấm áp trong thư viện hoặc sảnh lớn để học bài. Nguyên nhân chính là vì bài thi giữa kỳ đã được thông báo.

Bài thi giữa kỳ của học sinh năm nhất gồm hai phần, viết luận văn và thực hành kêu gọi nguyên tố. Đề luận văn đã được phổ biến vào ba ngày trước, hai ngày nữa khi kết thúc thời gian viết cũng là lúc bắt đầu kiểm tra thực hành. Đề yêu cầu học sinh tóm lược lịch sử thế giới ma pháp, ít nhất phải viết được hai ngàn chữ, tiếp theo là mô tả lại quá trình thức tỉnh sức mạnh nguyên tố của bản thân, giới hạn tám trăm chữ. Đối với đứa thích đọc tiểu thuyết như Ten, lịch sử của thế giới này không khác gì một quyển truyện giả tưởng ly kỳ, lại thêm đã sớm nghiền ngẫm sách vở từ trước, đề bài này thật quá dễ dàng. Cả hai câu đều không khó khăn gì với Ten, nhưng Haechan thì khác, chật vật mấy ngày rồi vẫn không xong nổi. Haechan không đề nghị Ten giúp đỡ, Ten vẫn ngồi học tài liệu của thầy Taeil ở bên cạnh, thuận tiện có thể chỉ điểm cho cậu bé chút ít.

Ten nhìn ra ngoài cửa sổ, trời đang tối xuống rất nhanh, mưa cũng nhỏ đi rồi. Hôm nay mấy anh năm ba sẽ về, không biết có kịp giờ cơm tối không. Ba ngày trước khi Ten và Haechan cầm đề thi giữa kỳ quay lại lâu đài Zircon cũng là lúc Johnny và Taeyong phải lên núi Beryl. Khác với đề bài lý thuyết đơn giản của năm nhất, bắt đầu từ năm hai, bài kiểm tra đều thông qua thực hành ma pháp, nhất là năm ba, đa số các bài kiểm tra đều là thực chiến. Lần này nhiệm vụ của các anh là chôn kho báu. Ten thắc mắc vì sao lại là chôn kho báu mà không phải tìm, hoá ra đề kiểm tra này của các anh là để hỗ trợ cho bài học ngoại khoá sắp tới của năm nhất, nhiệm vụ tìm kho báu dành cho các cậu.

Haechan vẫn đang cặm cụi viết luận văn. Đã quen không khí náo nhiệt khi có các anh bên cạnh, cả Jaehyun và Doyoung cũng đang tập trung cho bài vở, xung quanh im ắng thế này khiến Ten có chút không quen. Ten siết chặt cái áo khoác dày bao quanh người, muốn mau mau gặp lại chủ nhân của nó. Lúc trước gần như bỏ chạy mà đến đây, Ten chẳng mang theo bao nhiêu quần áo, vốn dĩ cậu cũng có được mấy thứ thật sự thuộc về mình đâu. Trong cái vali sờn cũ cậu mang theo chỉ có vài món đồ quan trọng và thật sự cần thiết, mà chính cái vali đó cũng đã từng thuộc về con trai của người họ hàng nhận nuôi cậu, người ta xài đến sắp hỏng rồi mới vứt cho cậu. Ten không có một chiếc áo giữ ấm nào. Lúc trời mới trở lạnh, cậu chủ quan không mặc thêm chiếc áo len của học viện. Hôm ấy Haechan muốn đi xem thử vườn Onyx, Ten đã kể lại cho cậu bé nghe chuyện cây cối ở trong vườn có thể nghe hiểu tiếng nói của con người. Thế là mắc mưa ở đó luôn, lại còn bị lạc. Lúc được Taeyong tìm thấy, hai đứa vẫn còn đang mụ mị ngồi dưới mưa, vỗ tay xem một gốc hoa thược dược múa. Về đến ký túc xá, bưng chén thuốc giải bùa mê lên, hai đứa nghe Taeyong cằn nhằn đến đầy cả tai. Ten không ngờ rằng, trong vườn Onyx không phải chỉ có loại cây thân thiện chỉ đường cho cậu như lần trước, mà còn có những loại cây hoa toả ra mê khí mê hoặc con người. Riêng Haechan còn bị Jaehyun bắt chép phạt cả quyển sách ma dược cơ bản hai lần vì không phát hiện được mê khí. Điều đó khiến Ten cảm thấy có lỗi, vì cậu có ngửi thấy mùi hương đó nhưng lại cho rằng đó chỉ là hương hoa vô hại. Mà so với Taeyong tức giận hay Jaehyun nghiêm khắc, Ten thấy chột dạ hơn cả là khi Johnny xuất hiện. Thế mà anh chẳng trách cậu điều gì, chỉ hỏi vì sao cậu ra ngoài trời lại mặc ít thế. Từ đó cái áo khoác trên người anh thuộc về cậu. Với dáng người của Johnny thì chiếc áo này rất vừa vặn, khoác lên người Ten lại thành rộng rãi. Ten thích lắm, vừa thoải mái lại vừa ấm áp. Cậu rút chân lên ghế bành, ôm lấy đầu gối, thử phủ vạt áo che kín cả người, ấy thế mà ngửi được chút mùi của Johnny còn vương lại trên áo.

𝙅𝙊𝙃𝙉𝙏𝙀𝙉  •  𝐸𝑣𝑎𝑛𝑒𝑠𝑐𝑒 Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ