[12] Unknown Number

45 54 51
                                    

CHAPTER 12: UNKNOWN NUMBER

JK's POV:

Nang makarating kami sa may hallway ay nagpa-alam muna ako kay Den at Borj na mag banyo kaya nauna na sila sa room at ako ay lumihis sa gawi ng CR.

Nang makapasok ay humarap ako sa salamin, naghugas ng kamay at nanghilamos. Hindi ko talaga mapigilan ang sarili kong mainis kay Gail, 'pano niya nagawa ang balewalain ako? Wala naman akong masamang ginawa sa kanila ng Roy na 'yun pero kung umasta siya parang patungo nato sa limot.

Badtrip!!!!

Nakatitig lang ako sa sarili ko sa salamin at ng magsawa ay lumabas na.

Laking gulat ko ng makita ang babae na mukhang pamilyar, nakaharap siya sakin at nakangiti. Who are you???

"Hi" ngiting aniya.

"You look familiar" nakatingin ako sa kaniya at pilit inaalala kung 'san ko siya nakita.

Alam ko na!!!! Siya 'yung nakabangga ko!

"I really am familiar" nakangiti pa rin siya.

"Can you introduce yourself now?"

"Nah. Not the right time, I told you to know me by yourself"

"Paano ko gagawin 'yun?"

"Not my problem. Mauna na ako sayo, see you around. Toodles!" Maarteng kumakaway pa siya at mauna ng maglakad pa alis.

So weird.

Sandali pa akong nakatitig sa linakaran niya at naglakad narin papunta sa classroom.

Nang makapasok ay ang inaasahan ko nandun na si Gail pero wala pa siya.

Nasan ka na naman?? Ten minutes nalang magsisimula na ang afternoon subjects.

"Oh, asan si Gail?" Bulong na naman ni Borj ng maka upo ako.

"I don't know, hindi kami ang magkasama kanina diba?"

"Okay"

Nakinig lang ako sa kwentuhan nila at hindi ko magawang sakyan ang mga patawa ni Den. Where are you Gail?

Maya-maya ay dumating na ang lecturer ngunit wala parin si Gail. Badtrip asan ka na patay ka kay Ms. Montes terror pa naman ang isang to!

*knock knock*

Nang lumingon ako sa pinto ay 'andito na siya!

"I'm sorry Miss I'm late" nakatungong aniya.

"Yes you're 5 minutes late and where have you been?"

"Ahm..."

"Mrs. Varwill called her Miss I forgot to tell you, inihabilin niya sakin na sabihan ka. Sorry" sabat ko dahil mukhang hindi niya alam ang irarason.

"Okay go to your seat Cortesal"

"Thanks Miss" yun lang at umupo na siya.

Tiningnan ko siya sa tabi ko ngunit parang naiilang na nakatungo lang siya.

'Kahit alam kong walang pag-asa na magka partner tayo sa acquaintance party yayayain parin kita'

Discuss

Discuss

Discuss

Dismissal.

Katulad kanina ay nauna ng lumabas si Gail kaya nagmamadali akong magligpit para habulin siya.

"Bestot wait!" Sigaw ko habang hinahabol siya palabos

"B-Bakit?" Naiilang na sabi niya ng huminto siya at lumingon sakin.

Had FallenWhere stories live. Discover now