[17] The Four

33 32 11
                                    

CHAPTER 17: THE FOUR

Kyle's POV

Getting back the old times. Asaran, tawanan, at kulitan ay bumalik na rin. I miss this moment with her and gladly it came back.

Nasa canteen kami ngayong apat. Si Gail, Roy, Clov at ako. Rick visits Jaz in the Secondary campus para daw balitaan niya na okay na kami ng ate niya. He was the very happy person after he know it kaya hindi ko na muna sinabihan si Jaz kasi gusto niya na siya ang magsabi rito. And I realized that they're really affected.

Ayaw ko nang bumalik kami sa ganoong sitwasyon. Ayaw ko ng ma apektuhan pa muli si Jaz and Rick dahil iniidolo nila kami. As much as possible I'll keep this friendship endlessly stronger than ever.

"Uy guys 'san kayo ngayong uwian?" Tanong ni Clov.

"Bakit? Gusto niyo bang gumala?" Si Gail.

"Oo nga naman gala tayo after class wala namang practice ngayon ng basketball Kyle" si Roy.

"Saan naman tayo gagala?" Tanong ko

"May alam ako!" Si Clov

"Where?" Sabay tanong ni Roy at Gail at nagkatinginan sila. Nagbaba agad ng tingin si Gail.

They look cute together. I realize na baka tama si Gail, baka si Roy na ang tamang lalaki na mag paramdam ulit sa kaniya ng pagmamahal. But is Gail already fall for him?

"Sa Baranira mo, Roy. I want to go there! Maganda naman maging tambayan 'don diba?"

"Ahm.. It's just a normal club, Clov. May live band, hard and light drinks, huge dance floor, billiard hall and VIP rooms" paliwanag ni Roy.

"What's the matter? Let's just drink there and dance and play billiards"

"Gail doesn't drink" sabat ko.

"Ang KJ! Okay, Gail will only go and jam on us and nothing more. Can you?" Tanong niya kay Gail

"Okay lang sa akin" sabi ni Gail

"Are you sure that you want to go in my bar?" Tanong ni Roy.

"Oo naman, I always saw Baranira in Feature Amazing Clubs magazine" pamimilit niya.

Ewan ko ba dito kay Clov, she's really unbelievable.

"How about you Kyle?" Tanong sa akin ni Roy.

"Let's just go home before nine. Bawal makauwi si Gail kapag masyado ng gabi"

"Yes!" Sigaw ni Clov.

Sakto naman na nag ring na ang bell for afternoon session. Sabay-sabay na kaming pumunta sa locker at bumalik sa kaniya-kaniya naming classroom. Since, magka klase kami ni Gail at magka klase si Roy at Clov ay nag hiwa-hiwalay na kami sa dulo ng hallway.

Kami nalang dalawa ni Gail ngayon habang naka akbay ako sa kaniya. I miss this gesture.

"Sigurado ka bang sasama ka sa Baranira mamaya?" Tanong ko sa kaniya.

"Wala namang problema 'don. As long as hindi ako pipilitin ni Clov na uminom. And besides nakapunta na din ako 'don once"

Speaking of..

"Anong ginawa mo 'don?" Bigla siyang natigilan dahilan para matigilan din ako.

At inalis ko ang kamay sa balikat niya

"Ahm.. Ano.. i-inaya lang ako ni R-Roy"

"Hindi mo sinasagot ang tanong ko Gail. Anong. Ginawa. Mo. Doon sa bar ni Roy?" Pagdidiin ko.

Had FallenWhere stories live. Discover now