Chương 1: Thảm họa bắt đầu

6 0 0
                                    

Mạt Thế Tiến Hóa

Chương 1: Thảm họa bắt đầu

6h30 Sáng, Ngày 5 tháng 2 năm 2023.

Tại một căn phòng trọ tồi tàn trong dãy nhà trọ có diện tích khoảng gần hai chục mét vuông. Căn nhà được thiết kế rất đơn sơ, nhưng được cái là có phòng vệ sinh khép kín. Bên trong, có một cậu thanh niên đang bận rộn thực hiện vệ sinh cá nhân và mặc quần áo. Trời bên ngoài khá lạnh, cậu phải mặc thêm cái áo len dầy bên trong trước khi khoác cái áo xưởng màu xanh rộng thùng thình lên người. Mặc cái quần bò màu đen đã bạc phếch, cậu xỏ đôi tất rồi đi nốt đôi giầy bảo hộ lao động bốc mùi bằng da vào. Xong xuôi, cậu tới chỗ để bát mì tôm pha sẵn, bê lấy nó rồi mang ra ngoài cửa ngồi ăn.

Vừa ăn, cậu thỉnh thoảng lại gắp xuống cái bát vỡ bên dưới chân vài sợi mì cho con chó đốm ăn. Con chó này không phải là của cậu, nó cũng chẳng là của ai cả. Thực chất, nó là một con chó hoang chuyên đi lang thang khắp các xóm trọ để kiếm ăn. Cậu không biết làm sao nó lại bị bỏ rơi thành chó hoang. Cũng không biết nó làm cách nào để có thể sống xót với những tay trộm chó. Có lẽ, do nó gầy quá đi.

Có một lần cậu đang ăn cơm thì con chó xuất hiện ngoài cửa. Định ra ngoài đuổi nó đi, nhưng nhìn vào tấm thân gầy còm của nó cậu thấy nó thật đáng thương. Thế là, cậu lấy cái bát vỡ rồi cho nó một ít đồ ăn. Những ngày sau, con chó liền liên tục đến chầu chực. Nó cứ đến, cậu lại chia sẻ cho nó một ít đồ ăn vào bát. Lâu ngày, nó ăn quen, liền ở cửa phòng cậu luôn không đi chỗ khác nữa.

Con Lu này có hình dáng bề ngoài rất xấu xí. Lông nó màu xám đen và có đầy những đốm màu dâu ngô xen kẽ. Cơ thể thì gầy gò, trên lông mới đầu còn bám đầy ve chó, chỉ đến khi cậu mua thuốc xịt cho nó mới hết. Nó cụt mất một tai, một bên mắt thì không biết bị ai chém nên mù. Mõm của nó dài và bên trong thì có bộ hàm rất sắc nhọn, đáng sợ.

Cậu thanh niên đang yên tĩnh ăn mì thì bỗng từ phòng trọ bên cạnh phát ra tiếng tivi. Đấy là phòng ông bác bảo vệ, người đã có tuổi nên có thói quen dậy khá sớm. Mà trong khoảng thời gian mới sáng sớm này, cả dãy trọ tương đối yên tĩnh nên tiếng tivi rất to và rõ. Dù không muốn nghe, nhưng thanh âm cứ nhồi vào tai cậu vậy. Nội dung, là những bản tin nóng thời sự thế giới và trong nước.

"Hôm qua, Ngày 4 tháng 2, tại ngoại ô thành phố Los Angeles của bang california Mỹ xuất hiện hố tử thần khổng lồ... Nó có đường kính lên tới mười ba ki-lô-mét sâu xuống lòng đất... Hiện các nhà khoa học và địa chất vẫn chưa đo được độ sâu của nó..."

"Đây, cũng không phải là lần đầu tiên hố tử thần xuất hiện như vậy... Trong ba năm nay, đã có liên tiếp nhiều hố tử thần xuất hiện rải rác trên khắp thế giới như, Trung quốc, Nhật bản, Ấn độ, Nam phi..."

"Theo thông tin mới nhất... Đêm qua, tại thành phố Osaka của Nhật Bản vừa trải qua một trận động đất mạnh 4,5 độ Richter phá hủy nhiều tòa nhà lớn... Ước tính đã có đến hàng trăm người thiệt mạng và mất tích... Chính phủ Nhật bản đã điều động quân đội kết hợp với người dân tham gia vào tìm kiếm cứu nạn..."

"Và theo thông tin của Bộ lao động, hiện có mười năm người Việt Nam sang lao động đã mất tích cùng tử nạn...."

Mạt Thế Tiến HóaWhere stories live. Discover now