Chương 8: Kịch chiến

1 0 0
                                    

Mạt Thế Tiến Hóa

Chương 8: Kịch chiến

Nhìn qua ống nhòm nhiều quá, hai mắt của Tân bắt đầu đau nhức và mỏi. Nhắm mắt lại, hắn vừa lấy tay day day thì bụng bất ngờ lại sôi lên. Cảm giác đói nhanh chóng bùng phát khiến hắn thấy rất khó chịu nên lấy điện thoại ra xem mấy giờ rồi. Đã bốn rưỡi rồi, hắn mải tập trung xem quá nên không để ý thời gian.

Hắn ngẩng đầu lên nhìn bầu trời. Lúc này, trên cao mây đen đã che phủ ngày một âm trầm khiến cho không gian trở nên u tối. Vẫn còn chưa hết mùa đông nên không khí ấm lúc chiều đang chuyển dần sang lạnh giá. Đến giờ này, trời sẽ tối rất nhanh, hắn không nên ở trên nóc nhà quan sát nữa vì tầm nhìn đã bị giảm xuống. Ngày hôm nay, hắn thu hoạch được thế này cũng đủ rồi. Hắn biết được sự nguy hiểm của quái vật "Nấm đầu người" ra sao và cách đối phó với nó. Không những thế, hắn còn biết những người sống sót ở đâu để có thể tìm đến khi cần sự bảo vệ.

Liếc xuống dưới nhà chỗ cổng một tí xem quái vật hắn bắn chết chưa. Nó vẫn nằm im ở đó mặc lũ quạ và con bướm tới rỉa cái xác, như vậy là chết chắc rồi. Nhìn thân xác con quái bị rỉa đến trơ cả xương, lòng ruột bị kéo tứ tung ra xung quanh khiến hắn thấy buồn nôn. Vội quay đi, hắn lấy chai nước suối ra uống mấy ngụm mới thấy đỡ hơn. Mà phải nói rằng hôm nay bụng hắn nhanh đói thật, cứ ăn được một lúc là thấy đói rồi.

Cúi xuống, hắn lục trong ba lô lấy ra bốn quả lê, hai quả ổi và năm quả chuối ăn tạm. Trong lúc ăn, hắn thấy con Lu cứ nhìn mình bằng ánh mắt thèm muốn nên vứt cho nó một miếng thịt. Con Lu giờ đây đối với hắn như một người bạn sinh tử vậy. Hắn có đồ ăn thì không thể để nó đói được.

Một lúc sau, ăn xong, hắn lấy thêm một hộp sữa tươi uống. Thức ăn vào bụng, hắn thấy vẫn chưa no, nhưng cơn đói đã dịu đi rất nhiều. Năng lượng được phục hồi, hắn đứng lên vặn người mấy cái cho giãn cơ đỡ mỏi. Sau đó, hắn thu đồ vào ba lô, đeo lên vai rồi chuẩn bị đi xuống khỏi tòa nhà để về phòng trọ của mình.

Trước khi đi, hắn liếc qua cảnh vật bên dưới. Thấy sát dãy trọ và tòa nhà không có dấu hiệu của quái vật "Nấm đầu người", cánh cổng xóm trọ vẫn ý như lúc sáng, hắn cũng yên tâm đi đôi chút. Mà trời tối nhanh thật, trong lúc hắn ăn, nhoáng một cái là tối sẫm lại, cách hơn chục mét về phía trước không còn nhìn rõ cảnh vật được nữa. Hắn ngó lại điện thoại xem thì thấy đã năm giờ, muộn rồi, nên nhanh chóng về thôi.

Tân xuống dưới bậc thang rời khỏi nóc nhà. Sau đó, hắn nhanh chóng bước vào tầng đầu tiên. Bên trong khung cảnh tối đen như mực, phía cửa kính ngoài hiên lấy ánh sáng từ bên ngoài vào không được bao nhiêu. Tối quá, hắn phải bật đèn pin của điện thoại lên để nhìn. Ánh sáng từ đèn flash chiếu ra không được tốt lắm, nó chỉ sáng rõ được cảnh vật trong khoảng cách gần, xa hơn một tí là không nhìn thấy gì. Cầm cái điện thoại soi mãi cũng bất tiện, lát nữa, khi về hắn phải sang phòng ông bác bảo vệ tìm xem có đèn pin không mượn dùng mới được.

Đi được vài bước, hắn chợt thấy hơi bất an trong lòng vì hành lang tòa nhà này khá hẹp và dài, yên tĩnh đến ngột ngạt. Ánh đèn yếu khiến cho cảnh vật tạo thành những mảng sáng tối, nhìn cứ thấy rờn rợn. Càng đáng sợ hơn, khi bên ngoài thỉnh thoảng lại vọng vào tiếng quạ kêu xen kẽ tiếng chim lợn và âm thanh gào rú của quái vật. Nuốt một ngụm nước bọt, hắn lấy tay phải rút cái rìu ra khỏi thắt lưng rồi soi đèn đi nhanh xuống tầng dưới. Không gian yên tĩnh quá khiến cho tiếng bước chân của hắn vang vọng đập khắp nơi như có nhiều người cùng đi, rất khó chịu. Biết rằng lúc trước, hắn đã kiểm tra hết một lượt tòa nhà rồi, không có gì nguy hiểm, nhưng giờ cứ thấy sợ sợ làm sao ấy.

Mạt Thế Tiến HóaWhere stories live. Discover now