Chương 3: Biến đổi

1 0 0
                                    

Mạt Thế Tiến Hóa

Chương 3: Biến đổi

Trong lúc Tân chìm vào trong giấc ngủ. Bên ngoài, thành phố vẫn còn hỗn loạn tưng bừng. Mọi người đổ xô vào những đống đổ nát tìm cách giải cứu những người bị lấp. Tiếng còi xe cứu thương từ sáng đến giờ vẫn luôn văng vẳng. Tiếng máy bay trực thăng được điều động để giúp đỡ chiếu sáng cứu nạn.

Tại một bệnh viện không bị ảnh hưởng bởi động đất. Lúc này, nơi đây đã chật ních người bị thương. Không còn chỗ trống, các bác sĩ phải tận dụng khoảng sân của bệnh viện để cấp cứu. Bầu không khí ở chỗ này đang hết sức gấp gáp và khẩn trương vì lượng người được chuyển đến ngày càng tăng.

Bác sĩ Lâm, là bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật. Hôm nay, bác sĩ đã phải làm việc vất vả suốt từ sáng đến giờ. Tranh thủ lúc thay ca, người đàn ông trung niên ăn vội cái bánh mì khô và uống chai nước suối. Gấp quá, không có thời gian để ăn cơm, nhưng biết làm sao được vì bệnh viện thiếu người.

Bác sĩ Lâm vừa mới ăn được vài miếng thì một cô y tá trẻ gấp gáp chạy tới nói:

- Bác sĩ Lâm mau đến đây xem... Tình hình của bệnh nhân chuyển biến xấu và đang có biểu hiện rất lạ...

Không kịp trả lời, bác sĩ Lâm liền đeo khẩu trang lên rồi theo gót của cô y tá tới giường bệnh nhân. Tới nơi, bác sĩ liền lập tức tiến hành cấp cứu. Dù rất nỗ lực, nhưng bệnh nhân cũng không qua khỏi mà trút hơi thở cuối cùng. Khi thấy bác sĩ dừng lại, người nhà bệnh nhân liền nhào tới cạnh giường bệnh gào khóc. Họ không trách các bác sĩ, họ chỉ đau buồn thôi.

Người thân của người đã khuất là một người đàn ông trẻ đang khóc thương vợ mình. Anh ta nhìn vào khuôn mặt quấn băng kín đầu của vợ mà gục xuống khóc nấc lên, trong tâm mong mỏi biết bao kì tích có thể xảy ra. Mải khóc, anh chồng không nhận ra được rằng vợ mình tưởng đã chết khẽ nhúc nhích. Rồi dưới lớp vải băng quấn quanh đầu vợ anh bỗng nổi cộm lên một cái gì đó ngọ nguậy. Nó trồi lên, lên lỏi qua khe vải và phá tung lớp trói buộc. Cái thứ mọc ra từ đầu cô gái, là những cụm cây nấm màu đỏ tươi như máu nhìn hết sức yêu dị. Nó phát triển với tốc độ cực nhanh, và theo số lượng cây nấm tăng lên cô gái trẻ bất ngờ mở mắt ngồi dậy như con rối.

Đang gối đầu trên người vợ mình khóc, người đàn ông chợt cảm thấy cô ấy cử động. Anh ta ngẩng đầu lên nhìn thì thấy vợ mình đã ngồi dậy. Trong con ngươi đã nhòe, anh không phát hiện ra dấu hiệu lạ của vợ mình. Vui mừng quá, anh nhào lên ôm vợ vào ngực rồi thét lên.

- Em sống lại rồi...Hu Hu...Anh hứa sẽ không giấu tiền vợ đi uống rượu với bạn nữa... Hu hu....

Nghe thấy người đàn ông kêu, bác sĩ Lâm cùng mấy cô y tá quay lại nhìn. Họ thấy vui mừng cho người chồng, đang tiến tới định kiểm tra lại tình trạng của bệnh nhân thì chứng kiến một cảnh đáng sợ. Người vợ vốn đã bị đè gãy chân tay bỗng quấn chặt lấy người chồng rồi cắn vào cổ họng anh ta. Máu tóe ra, trong bệnh viện cùng lúc vang lên nhiều tiếng thét.

- Á á á á !!!

...................

Nửa đêm.

Mạt Thế Tiến HóaWhere stories live. Discover now