Mạt Thế Tiến Hóa
Chương 12: Đầu quái vật
Trèo lên cái thang, Tân ló đầu qua tường bao sang sân bên kia quan sát. Hắn thấy cái cổng sắt lớn mình đóng cài then vẫn an toàn, trong sân không có bất cứ dấu tích của sinh vật sống hoạt động mới nhẹ buông lỏng một hơi. Nhặt viên gạch đáp xuống sân, hắn nhìn thêm một lúc nữa. Chắc chắn không có mối nguy hiểm nào, hắn mới quay lại bế con Lu trèo sang.
Tụt từ cây cảnh to sát bờ tường xuống mặt đất, ngay lập tức hắn kéo con Lu núp vào đằng sau chậu cây cảnh. Rút cái rìu ra cầm chắc trên tay, hắn lặng yên nhìn bao quát khắp mọi ngóc ngách. Trong tầm mắt của hắn, khoảng sân nhỏ lát gạch nung chỉ sau một đêm mà đã bị một lớp cỏ mỏng bao phủ. Bọn chúng mọc qua các kẽ nứt của mạch vữa, xanh mơn mởn biến cái sân như bị bỏ hoang lâu ngày khiến hắn hết sức kinh ngạc. Chưa hết, hai hàng cây cảnh trồng sát bờ tường bao cũng lớn lên với một tốc độ đáng sợ. Những cành lá được tỉa tót chỉn chu lúc trước, bây giờ đã phát triển um tùm, tán lá xòe rộng, rễ cây buông thõng xuống chạm đất, nhiều chậu cây có rễ mọc tràn ra lung tung.
Cúi xuống, hắn tò mò bứt vài cây cỏ lên nghiên cứu. Hắn thấy đây là một giống cỏ lạ, bọn chúng mọc thẳng đứng thành từng chùm, thân dài cứng, lá nhỏ dạng kim, tán lá đầy những răng cưa màu tím rất khác biệt, một số bụi còn mọc ra hoa màu trắng, nhìn khá đẹp mắt. Từ bé đến giờ, hắn chưa bao giờ thấy loại cây này, kể cả trong sách báo hay ti vi cũng không có. Đây chắc chắn là một giống cây mới, hắn không biết nó ở đâu tới, làm sao có thể mọc lên nhanh như vậy.
Nghiên cứu thêm một tí, hắn chẳng phát hiện thêm được điều gì đặc biệt nên nhanh chóng bỏ qua mấy cây lạ mới mọc. Ngẩng đầu, hắn nhắm tới hướng cổng rồi nép sát vào bức tường mon men đi gần tới. Hé đầu, hắn nhòm qua khe sắt ra bên ngoài cổng quan sát.
Trong làn mưa phùn dày đặc, tầm nhìn của hắn cũng chẳng được bao xa, chưa kể trong tầm mắt còn bị ngăn cản bằng những đống đổ nát to lớn của những tòa nhà đối diện bị sập. Cảnh vật trước mặt hắn vắng tanh, cây cỏ dây leo mọc lan tràn khắp mọi nơi, không khí thì ẩm ướt nồng nặc mùi hơi nước. Hắn không thấy bóng dáng con quái vật "Nấm đầu người" nào vật vờ gần đây. Nhưng cái xác của con quái hôm qua hắn diệt đã biến mất. Không biết nó bị những con gì ăn sạch mà bây giờ chỉ còn lại một vài mẩu xương màu đỏ tươi khiến hắn lạnh sống lưng.
Trong không khí, mùi hôi thối như chuột chết, từ những gì của con quái vật còn xót lại bốc mùi thoang thoảng làm bụng hắn nhộn nhạo hết cả lên. Dứt khoát không nhìn nữa, hắn quay đầu chuyển mục tiêu tới tòa nhà.
Cúi người, Tân dẫn con Lu nép sát vào bờ tường bao ẩn sau lớp cây cảnh nhanh chóng bước tới. Nép sát vào một bên của, hắn ngoái đầu nhìn vào trong nhà. Trước mắt hắn là không gian u ám, càng vào sâu lại càng tối đen đến rợn người. Lặng yên nghe ngóng, hắn thấy trong nhà không có một chút âm thanh, yên tĩnh ngột ngạt khó chịu.
Nuốt một ngụm nước bọt, hắn cầm chắc cây rìu trên tay. Sau đó, hắn cúi xuống, xoa nhẹ đầu con Lu rồi bảo nó đi trước. Theo bước chân con Lu, hắn bật đèn pin chậm dãi vừa đi vừa soi mọi ngóc ngách. Bầu không khí tĩnh lặng vô cùng, hắn có thể nghe thấy tiếng móng chân của con Lu đập xuống nền đá hoa rất nhỏ cùng tiếng tim đập bình bịch vì căng thẳng của mình. Càng đi sâu vào trong, hắn cảm thấy ngày một áp lực. Nó khiến một vài giọt mồ hôi li ti bắt đầu nhủ ra trên trán của hắn. Thần kinh tập trung cao hết mức có thể, tay phải hắn cầm chắc cái rìu run lên nhè nhẹ, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống.
YOU ARE READING
Mạt Thế Tiến Hóa
Ficção AdolescenteBối cảnh truyện là giả tưởng về tương lai không xa khi con người phải đối mặt với thảm họa thiên nhiên, thời tiết cực đoan, những hiện tượng mới mà khoa học chưa tìm được lời giải thích. Vào mùa cuối mùa đông, đầu mùa xuân năm ấy, thành phố Nội H...