Chương 7: Quạ và Khu an toàn

1 0 0
                                    

Mạt Thế Tiến Hóa

Chương 7: Quạ và Khu an toàn

Quái vật: Nấm đầu người

Nguyên nhân hình thành, có thể là do những cây nấm lạ mọc trên đầu người chết đã điều khiển xác chết hoạt động, gần giống như một con zombie. Bọn chúng rất khỏe, nhanh nhẹn, không còn cảm cảm xúc đau đớn hay sợ hãi, thị giác kém, nhạy cảm với âm thanh và sức sống rất mãnh liệt. Chưa rõ nguyên nhân tại sao bọn chúng tấn công sinh vật sống, có thể là để làm thức ăn hoặc để lây lan mầm bệnh.

Điểm yếu của quái vật là những cây nấm trên đầu. Tấn công vào những bộ phận khác chỉ có tác dụng làm chậm chứ không tiêu diệt được nó.

Thông tin không đủ, hắn chỉ ghi vắn tắt vài dòng vào cuốn sổ rồi vẽ hình phác thảo tượng trưng. Hắn vẽ không đẹp, nhưng vẫn ra hình dạng đại khái có thể nhận ra con quái vật được. Sau đó, hắn cất cuốn sổ đi và chuẩn bị quan sát tiếp. Nhưng bất giác, cái bụng lại sôi lên khiến hắn cảm thấy đói.

Dừng lại, hắn mở ba lô móc mấy quả táo lê và chùm nho ra ngồi ăn. Bên cạnh, con Lu nhìn thấy hắn ăn liền lại gần liếm tay ra vẻ mình cũng muốn ăn. Thấy thế, hắn liền lấy một miếng thịt đã giã đông vất cho nó ăn. Vừa ăn, hắn vừa móc điện thoại ra xem.

Mới có một giờ chiều, hắn vừa ăn cách đây mấy tiếng thế mà bây giờ đã đói rã cả ruột. Nguyên nhân chắc là do lúc nãy hắn nhìn con quái vật tởm quá nên nôn hết thức ăn ra. Nhưng chả sao, đói thì ăn thôi vì trong ba lô hắn có khá nhiều thứ có thể ăn ngay được.

Tân ăn hết gần chục quả táo lê và hai chùm nho lớn, uống thêm hai hộp sữa tươi thì cơn đói mới vơi đi. Xong xuôi, hắn tiếp tục ngó xuống mặt đất quan sát. Trong ống kính của ống nhòm, hắn rất nhanh lại phát hiện thêm vài con quái vật "Nấm đầu người" lảng vảng xung quanh khu vực dãy trọ. Bọn chúng đứng ở những đống đổ nát, đi lại vật vờ chậm dãi, nghe thấy tiếng động thì hùng hục lao tới với tốc độ đáng sợ.

Theo thời gian, hắn thấy số lượng của đàn bướm đen ngày một đông hơn. Bọn chúng đã kéo sát tới gần tòa nhà của hắn rồi, mấy con bướm bay là là mặt đất, tụ thành từng đám nhỏ bâu kín lấy một khu vực đổ nát. Tò mò bọn chúng đang làm gì, hắn chỉnh tiêu cự cho ống kính to lên rồi nhắm vào một chỗ đầy con bướm đen gần nhất. Hình ảnh rõ lên, hắn liền giật mình vì thấy chỗ bọn bướm bâu kín là một nửa thân thể đã chết của ai đó. Không cần lại gần xem hắn cũng đoán được bọn chúng đang làm gì, những con bướm này chắc chắn đang ăn xác chết đang phân hủy. Chỉ nghĩ đến thôi bụng hắn lại bắt đầu nhộn nhạo hết lên rồi. Dứt khoát không nhìn nữa, hắn chuyển ống nhòm sang hướng khác.

Tân đang tập trung quan sát con quái vật "Nấm đầu người" tiếp để thu thập được nhiều thông tin hơn thì bất ngờ từ phương xa vọng tới tiếng ồn.

- Quạ ! Quạ ! Quạ !

Ngước mắt tới nơi phát ra âm thanh, hắn thấy có vô số con quạ đen đang bay tới phía cuối chân trời vào thành phố. Số lượng nhiều lắm, kín cả một khoảng trời đen sì như một cơn bão. Bọn chúng vừa bay vừa kêu lên inh ỏi, âm thanh nghe chói tai rợn hết cả người. Nhìn những con quạ bay tới ngày càng gần, hắn cảm thấy sợ hãi bất an trong lòng vì quạ là đại biểu cho chết chóc, điềm gở, nhất là trong lúc thành phố đang đầy rẫy quái vật thế này.

Mạt Thế Tiến HóaWhere stories live. Discover now