Mạt Thế Tiến Hóa
Chương 11: Tìm kiếm thực phẩm và chuẩn bị quan sát
Lặng nhìn và nghe ngóng một lúc, Tân thấy bên ngoài cổng không có mối đe dọa nào mới cẩn thận dẫn con Lu về phòng. Sau đó, hắn đóng cửa, cài then, bật đèn pin rồi bắt tay vào chuẩn bị bữa sáng. Mở thùng gạo ra, nhìn số gạo ít ỏi còn lại, hắn lưỡng lự đong hai bát cho vào ruột nồi cơm điện. Vừa đứng lên đi được ba bước thì bất ngờ mắt hắn nhòe đi, bụng sôi lên khó chịu. Xoa xoa bụng, hắn nhăn mặt nhìn vào chút gạo trong nồi, đang đói thế này chắc chắn sẽ không đủ lót dạ. Ăn không no sẽ không có sức, hắn cắn răng quay lại đong thêm một bát nữa rồi mới đi nấu cơm
Sắp nồi cơm lên bếp đun xong, hắn tới chỗ ba lô đồ ăn. Móc ra hai miếng thịt lớn với một mớ rau cải, hắn nhìn vào trong ba lô thì thấy số thực phẩm tươi của mình còn lại không nhiều. Nghĩ tới thành phố bây giờ đã đầy rẫy quái vật, tương lai hắn muốn kiếm đồ ăn chắc chắn sẽ rất khó. Hắn không lấy thêm đồ nữa mà mang hai miếng thịt với mớ rau đi luộc. Mặc dù rất đói, nhưng lúc chế biến và nấu ăn, hắn vẫn luôn thận trọng làm việc thật nhẹ nhàng, sao cho âm thanh phát ra nhỏ nhất để đề phòng bất chắc.
Một lúc sau, cơm chín, hắn mang xuống ăn cùng với con Lu. Đúng như hắn đoán, cả hai ăn hết sạch cơm và thức ăn mà vẫn thấy hơi đói. Xoa xoa bụng, hắn sực nhớ ra mình vẫn còn mấy gói mì tôm. Sẵn có nước luộc rau và thịt, hắn bóc ba gói mì cho vào nồi pha lên. Đợi một chút cho mì chín, hắn chia cho con Lu một nửa rồi cả hai tiếp tục ăn tiếp. Sau khi ăn đến sợi cuối cùng, húp cạn cả nước hắn mới thấy bụng mình lưng lửng. Quay sang bên cạnh, hắn thấy con Lu nhìn mình liếm mép có vẻ vẫn còn đói nên vất cho nó một khúc xương ống to để nó gặm tạm.
Bụng no, Tân thấy nóng cả người, những cảm giác xấu tan biến đi nhanh chóng. Cởi bớt áo ra, hắn ngồi bệt dưới đất tựa vào bức tường đằng sau nhìn con Lu gặm xương. Trong đầu miên man suy nghĩ, hắn nhớ tới em, bà và mẹ của mình, lo lắng không biết họ bây giờ như thế nào rồi, có bị thương không, có được ăn no không... Càng nghĩ càng thấy nóng ruột mà không có phương án nào để giải quyết, hắn chuyển ra nghĩ về tương lai của mình mà thấy mù mịt.
Ngoài kia thay đổi nhanh quá, bao nhiêu là cái mới nảy sinh, hắn không biết mình phải làm gì để có thể sống xót, an toàn. Hắn muốn về quê ngay lập tức tìm bà và em, nhưng hiển nhiên điều đó bây giờ là không khả thi. Bị cô lập một mình ở đây, hắn cảm thấy cô độc, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ. Hắn muốn tới "Khu an toàn", nơi có quân đội tập trung để được bảo vệ. Nhưng điều đó không hề dễ dàng chút nào vì chỗ hắn cách trung tâm thành phố khá xa, lực lượng cứu hộ của quân đội di chuyển đến nơi này khả năng rất thấp. Mà vấn đề nan giải phải giải quyết ngay bây giờ là phải tìm kiếm đồ ăn đã, bởi gạo trong thùng của hắn chỉ còn khoảng ba bát nữa, thực phẩm tươi sống cũng sắp hết, mấy thứ linh tinh còn lại chắc chắn sẽ không đủ lót dạ.
Ngẫm nghĩ một tí, Tân làm ra quyết định trong đầu là đi tìm kiếm thực phẩm. Không ngẩn người thêm nữa, hắn đứng lên tìm đôi găng tay đeo vào. Sau đó, hắn xách cái kìm cộng lực lên, vẫy tay gọi con Lu theo sát mình rồi chuẩn bị đi phá khóa mấy cái cửa phòng trọ còn lại. Tắt đèn pin cho vào trong túi áo khoác, hắn nhòm qua khe cửa ra bên ngoài liếc một vòng trước. Nghe ngóng một lát, không có tiếng động lạ, cũng như mối nguy hiểm gì, hắn mới nhẹ nhàng rút then, mở cửa đi ra bên ngoài.
YOU ARE READING
Mạt Thế Tiến Hóa
Teen FictionBối cảnh truyện là giả tưởng về tương lai không xa khi con người phải đối mặt với thảm họa thiên nhiên, thời tiết cực đoan, những hiện tượng mới mà khoa học chưa tìm được lời giải thích. Vào mùa cuối mùa đông, đầu mùa xuân năm ấy, thành phố Nội H...